Khi “Dad Fashion” trở thành cảm hứng của phái đẹp

Khi “Dad Fashion” trở thành cảm hứng của phái đẹp
Dad Fashion vốn dĩ là một xu hướng thời trang "đình đám" của thập niên 90 và được coi là "đặc sản" của những ông bố. Cơn sốt Dad fashion một lần nữa ‘chinh phục’ được cả những siêu mẫu đắt giá nhất thế giới như Kendall Jenner, Gigi Hadid, Bella Hadid.

Vòng lặp của thời trang một lần nữa xảy ra, và xu hướng được bước lên cỗ máy thời gian lần này chính là xu hướng được lấy cảm hứng từ thời trang thường ngày của những ông bố. Trở lại từ thập niên 90, Dad fashion một lần nữa "khuấy động" giới mộ điệu và các tín đồ đam mê thời trang.

Quần jeans baggy

Hầu hết các ông bố luôn đặt tiêu chí linh hoạt và thoải mái lên hàng đầu, nên những chiếc quần baggy jeans là món không thể thiếu trong tủ đồ của bố. Quần jeans baggy được biết đến là loại quần có thiết kế đặc trưng ở phần hông. Phần này sẽ được thiết kế theo dạng thụng, nghĩa là phần hông của chiếc quần rất rộng rãi và thoải mái cho người mặc. Từ phần dưới hông trở xuống nó lại thuôn dài. Trước đây, khi quần skinny jeans thống trị làng thời trang, quần baggy bị ‘ghẻ lạnh’ vì không có khả năng tôn dáng người mặc. Quan niệm này đã trở nên lỗi thời nghiêm trọng bởi công thức áo crop top và quần baggy cạp cao sẽ làm tỷ lệ thân hình của bạn đẹp lên trông thấy.

Khi “Dad Fashion” trở thành cảm hứng của phái đẹp Không chỉ thoải mái, thiết kế quần baggy jeans còn có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều kiểu áo và phong cách thời trang khác nhau. Nữ tính, gợi cảm hay mạnh mẽ, gần như không phong cách nào có thể làm khó chiếc quần này. Khi “Dad Fashion” trở thành cảm hứng của phái đẹp-2 Nhờ vào lợi thế dễ phối đồ, baggy jeans sẽ là "trợ thủ" đắc lực giúp phái nữ nhanh chóng tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "đau đầu" vào mỗi buổi sáng: "Hôm nay mặc gì?".

Quần shorts bermuda

Chiếc quần short Bermuda có độ dài hơn quần short thường. Nó thường dài đến trên gối, cao khoảng 2-3cm so với đầu gối. Ống quần có thể được gấp lên (cuff) trông khỏe khoắn. Phom dáng quần bermuda cho phái nam thường có ống suôn thẳng. Với chị em phụ nữ, ống quần có thể loe ra một chút để tạo hiệu ứng chiết eo, tôn vòng ba. So với những phiên bản quần shorts thun có phần xuề xòa, thiết kế bermuda giúp bạn trông chỉn chu hơn nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái khi vận động. Chiếc quần này đang được ứng dụng rất nhiều vào thời trang công sở.

Khi “Dad Fashion” trở thành cảm hứng của phái đẹp-3 Cùng sự trở lại của trào lưu thời trang của bố, những chiếc quần shorts bermuda cũng nhanh chóng được các cô gái sử dụng thành trang phục đời thường nhưng lại "chất phát ngất".

Áo gile len

Hội "con cái" chắc có lẽ đã quá quen thuộc với những chiếc áo gi-lê với gam màu trung tính của các ông bố vào những buổi sáng se lạnh, cùng tách cà phê nóng. Nay, vừa muốn giữ hình ảnh đặc trưng đó của những ông bố nhưng lại thích những điều đặc biệt. Nếu các ông bố thường chọn những thiết kế áo len gi-lê mang tông màu trung tính dễ mặc thì hội con cái lại “phá cách” hơn hẳn. Họ ưu ái các thiết kế với màu sắc rực rỡ đầy thu hút và đôi khi là những chiếc áo được may với phom dáng crop top đầy năng động và trẻ trung.

Trong khi các ông bố luôn muốn mình trông nghiêm túc với món đồ giữ ấm này, thì con cái của họ lại "biến tấu" áo gi-lê bằng cách phối chúng với đa dạng loại quần áo để có thể mặc vào được tất cả các mùa, từ váy ngắn, áo sơ mi...
Quảng cáo
Khi “Dad Fashion” trở thành cảm hứng của phái đẹp-5 Kendall Jenner kết hợp áo len gi-lê cùng sơmi bên trong và phối cùng quần âu.

Họa tiết Hawaii

Tủ đồ của các ông bố hẳn không thể “vắng bóng” những chiếc sơmi với họa tiết cây cối nhiệt đới và động vật bắt mắt được dành riêng cho những chuyến nghỉ dưỡng. Vẫn tưởng rằng những chiếc áo này sẽ khiến các cô gái phải “lắc đầu” từ chối vì sự loè loẹt và sến sẩm. Thế nhưng, tủ đồ thời trang của phái nữ năm nay lại chứng kiến sự “đổ bộ” của các thiết kế lấy cảm hứng từ vùng Hawaii nhiệt đới đầy màu sắc.

Khi “Dad Fashion” trở thành cảm hứng của phái đẹp-6 Không bó buộc trong cách mặc đơn giản thường ngày, các tín đồ thời trang còn sử dụng thiết kế nổi bật này như chiếc áo khoác ngoài trẻ trung, năng động nơi hồ bơi hay bãi biển. Khi “Dad Fashion” trở thành cảm hứng của phái đẹp-7 Bên cạnh việc che chắn bên ngoài bộ áo tắm quyến rũ, diện cả “cây đồ” với màu sắc và hoạ tiết rực rỡ từ áo, quần đến phụ kiện còn thể hiện đúng chuẩn “tinh thần” nghỉ dưỡng nơi biển khơi cho người mặc.

Áo thun Mỹ và áo Polo

Những chiếc áo thun Mỹ hay áo Polo quen thuộc của bố khi chở bạn yên sau đi ăn sáng, giờ đây trở thành một "item" luôn luôn có đối với tất cả tín đồ thời trang trẻ. Không cần bàn, mọi người đều "nằm lòng" sự đa dụng của loại áo này. Khi không biết mặc gì thì đừng chần chờ phối ngay chiếc áo thun với chiếc quần jeans ống rộng, bạn nhanh chóng đã có ngay một bộ outfit đơn giản nhưng chẳng bao giờ lỗi "mốt".

Giờ đây, các chiếc áo thun Mỹ và áo Polo ấy được cách điệu với bộ dạng mới vô cùng thời trang, điển hình là phom dáng croptop "trendy" mà các cô gái đang săn tìm.

Sandals của bố

Không chỉ được hội It Girls lăng xê mạnh mẽ, trào lưu thời trang của bố còn dần “xâm chiếm” thế giới thời trang xa xỉ. Điển hình như những đôi sandals quai ngang với phần đế to được bố diện hằng ngày, nay bỗng trở thành nguồn cảm hứng lớn cho các nhà mốt như Chanel, Prada hay Balenciaga. Các thương hiệu đồng loạt làm mới thiết kế phụ kiện này và đem đến những phiên bản đẳng cấp, ưa nhìn và mềm mại hơn với chất liệu da cao cấp và họa tiết đính đá lấp lánh.

Khi “Dad Fashion” trở thành cảm hứng của phái đẹp-9 Đổi mới phong cách thời trang với giày sandals “thô kệch” của bố Khi “Dad Fashion” trở thành cảm hứng của phái đẹp-10 Tưởng chừng như phần đế thô kết hợp cùng quai ngang dày dặn sẽ giảm đi sự tinh tế của tổng thể trang phục phái nữ. Nhưng không, vẻ ngoài “thô kệch” của đôi sandals này lại trở thành điểm nhấn đắt giá cho tổng thể bản phối, đem đến cho người mặc vẻ ngoài mới lạ, độc đáo nhưng vẫn rất thời thượng.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm