Lý giải xu hướng thẩm mỹ “Clowncore” trên Tiktok

Lý giải xu hướng thẩm mỹ “Clowncore” trên Tiktok
Xu hướng này đã “chiếm lĩnh” sự chú ý của nền tảng mạng xã hội của giới trẻ với hơn 212 triệu lượt xem.

TikTok đã thúc đẩy sự phát triển của rất nhiều xu hướng, từ “grunge fairycore”, “dreamcore” cho đến “cottagecore” hay “royalcore”; và một trong xu hướng thẩm mỹ mới nhất “chiếm sóng” nền tảng phải kể đến “clowncore”, thu hút hơn 212 triệu lượt xem cho đến nay.

clowncore

Đúng như tên gọi của nó, “clowncore” là một lối thẩm mỹ lấy cảm hứng từ bất cứ thứ gì liên quan đến “chú hề”. Theo giải thích trên Wiki, xu hướng này có thể được hiểu theo cách vui nhộn, dễ thương, nhưng cũng có những khía cạnh kỳ quái và u ám hơn.

clowcore

Quảng cáo

Xu hướng hình thành theo nhiều cách khác nhau trên TikTok, từ thời trang cho đến makeup. Những người đi theo xu hướng này thường sẽ xuất hiện những bộ quần áo liền màu sắc hoặc sơmi quần tây và suspender (dây đeo quần), giày ngoại cỡ, tóc giả sáng màu, mũ chú hề … cùng kiểu trang điểm đậm với điểm nhấn chính ở môi và mắt.

clowncore

Mặc dù xuất hiện nhiều trên TikTok trong thời gian gần đây, nhưng “clowncore” không hoàn toàn mới. Các nhà thiết kế nổi tiếng đã lấy cảm hứng từ phong cách này phải kể đến Alexander McQueen với show diễn mang tên “What a Merry-Go-Round” cho mùa Thu / Đông 2001 và mới đây nhất là Jeremy Scott cho bộ sưu tập Pre-Fall 2022 của Moschino.

clowncore

Cho dù bạn đang tìm kiếm ý tưởng về trang phục hay chỉ đơn giản là muốn thử nghiệm một chút cho vui, hãy khám phá thế giới thẩm mỹ của những chú hề một cách nghiêm túc và hiện đại hơn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm