Xu hướng làm đẹp mới nhất Tiktok Mỹ: Nước gạo

Xu hướng làm đẹp mới nhất Tiktok Mỹ: Nước gạo
Phương pháp làm đẹp tự nhiên này thậm chí còn được rapper Cardi B ca ngợi.

“Nước vo gạo” là một trong những xu hướng làm đẹp mới nhất đang chiếm lĩnh TikTok Mỹ, nhận được vô số ca ngời từ những tín đồ chăm sóc tóc “có tiếng” như nữ rapper Cardi B.

nước vo gạo

Phương pháp này vốn được biết đến bởi tác dụng làm mềm mượt tóc, thúc đẩy mọc tóc cũng như bảo vệ và chăm sóc da đầu.

Theo báo cáo của Allure, một nghiên cứu năm 2010 cho thấy việc dưỡng tóc bằng nước gạo thực chất đã có từ lâu trong lịch sử: “Các nữ quý tộc thời kỳ Heian của Nhật Bản cổ đại (từ năm 794 đến 1185), sở hữu mái tóc rất đẹp, đen nhánh và nuôi dài đến sàn nhà, được cho là đã chải đầu mỗi ngày với Yusuru (nước vo gạo).”

Quảng cáo

Thành phần nước vo gạo khá phổ biến trong thế giới làm đẹp của người châu Á, với nhiều bí quyết chăm sóc cả tóc và da mặt. Bên cạnh phương pháp tự nhiên, còn có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa gạo để làm dịu và dưỡng ẩm.

Vì vậy, đối với những người tự hỏi liệu bí quyết chăm sóc tóc TikTok này có hiệu quả hay không - thì câu trả lời là - Có, nó mang đến hiệu quả tốt cho người dùng.

nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng sợi tóc. “Gạo chứa một lượng nhỏ axit amin cysteine giúp bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc và cung cấp chất dinh dưỡng cho da đầu”, nhà hóa mỹ phẩm Ginger King nói với Allure. Nước vo gạo cũng được biết đến là chứa inositol, giúp phục hồi những sợi tóc yếu, mỏng đồng thời duy trì một da đầu khỏe mạnh.

Nước vo gạo có thể được chuẩn bị theo hai cách tại nhà như sau: Bạn có thể đổ một cốc nước đun sôi vào gạo chưa nấu hoặc ngâm một ít gạo trong nước trong 24 giờ với nước. Sau đó, bạn có thể đổ trực tiếp phần nước gạo này lên tóc và ủ trong khoảng 20-30 phút trước khi gội sạch lại với nước.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm