"Nếm thử" những món ăn nổi tiếng tại Anh Quốc

Ẩm thực Anh luôn được đánh giá là có cách chế biến khá đơn giản nhưng lại mang sức hút rất riêng.

Bánh Bagel bò muối

Bagel

Bagel bò là món ăn điểm tâm truyền thống của người dân xứ sở sương mù với cách chế biến cực kỳ đơn giản và quen thuộc. Chiếc bánh bagel tròn được kết hợp với thịt bò muối thái lát mỏng, cùng các loại rau như hành tây, dưa chuột, xà lách….và sốt kem hoặc mù tạt để giảm bớt độ ngấy.

Yorkshire Pudding

Yorkshire pudding

Yorkshire pudding là một trong những món ăn có lịch sử từ rất lâu đời tại Anh. Nguyên liệu chính gồm có trứng, sữa, bột mì và một loại nước sốt rất đặc biệt có tên là Horseradish. Bánh có vị chua nhẹ, thường được ăn cùng với thịt nướng và khoai tây.

Fish & Chips

fish & chips

Quảng cáo

Đây có lẽ là món ăn truyền thống nổi tiếng nhất của nước Anh, có nguồn gốc từ vùng biển phía Bắc của Anh với nguyên liệu chính là cá tuyết. Những miếng cá sau khi được phủ một nhiều bột sẽ được đem chiên giòn, ăn kèm cùng khoai tây chiên, ketchup hoặc sốt kem, cùng đậu và một vài lát chanh cắt mỏng. Khi thưởng thức fish & chips bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, giòn của cá hòa quyện với khoa tây chiên, vị bùi bùi của đậu và chua nhẹ của chanh vàng.

Bubble & Squeak

bubble & squeak

Đây là một món ăn khá đặc biệt và còn lạ lẫm với nhiều người vì thực chất, trong lịch sử nó được làm từ những loại rau còn thừa từ bữa trước. Thành phần chính của nó gồm có bắp cải, cà rốt, đậu và cải brussele. Tất cả những loại rau này sẽ được cho vào nồi nấu lên cùng với khoai tây được nghiền nhỏ cho đến khi hỗn hợp nâu vàng. Người Anh thường ăn Bubble & Squeak cùng trứng ốp la hoặc một số loại thịt nguội, xúc xích.

Cornish pasty

Cornish pasty

Cornish pasty là một trong những loại bánh mặn truyền thống của nước Anh. Với lớp vỏ tương tự như bánh pie và nhân bánh bao gồm khá nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt bò, khoai tây, hành tây, củ cải... cornish pasty là một trong những loại bánh được nhiều người dân và du khách yêu thích.

Steak & kidney pie

steak & kidney pie

Đây có thể xem là một trong những món bánh đặc biệt nhất ở Anh bởi nhân của nó được làm từ thận của các loài động vật khác nhau như bò, lợn, cừu. Thận sau khi làm sạch sẽ được đem cắt hạt lựu kết hợp với thịt xào lên cùng với hành phi và sau đó nướng cùng với vỏ bánh pie.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm