7 món tráng miệng siêu ngon của ẩm thực thế giới

7 món tráng miệng siêu ngon của ẩm thực thế giới
Từ những que paletas đầy màu sắc của Mexico, đến kem sang chảnh phủ nhụy hoa nghệ tây của Ấn Độ... là những món tráng miệng siêu ngon mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá ẩm thực thế giới.

Kulfi - Ấn Độ

Kulfi là món tráng miệng truyền thống của người dân Ấn Độ rất được ưa thích, đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ phổ biến khắp Ấn Độ, món ăn này có nổi tiếng tại Sri Lanka, Pakistan, Bangladesh, Nepal, Myanmar và Trung Đông, và có mặt rộng rãi trong các nhà hàng phục vụ ẩm thực từ tiểu lục địa Ấn Độ đến khắp thế giới.

7 món tráng miệng siêu ngon của ẩm thực thế giới Kem Kulfi có màu vàng từ nghệ tây và cũng được trang trí với nhụy hoa nghệ tây đắt đỏ

Bề ngoài của nó khá giống với kem bình thường tuy nhiên lại dai và mềm mịn hơn do được trộn thêm với bột gạo hoặc bột ngô. Vị Kulfi được ưa chuộng nhất là xoài và hoa hồng. Theo truyền thống, kulfi được đặt trên một chiếc lá hoặc que, giữ lạnh trong các nồi đất nung lớn gọi là Matka, chứa đầy nước và muối. Sở dĩ được “gắn mác” sang chảnh là do kem được trang trí với nhụy hoa nghệ tây đắt đỏ, các loại hạt và bạch đậu khấu.

Helado De Potecito - Công Hoà Dominica

Chưa cần ăn mà chỉ cần nhìn thấy chiếc cốc màu mè rực rỡ này là ai nấy đều muốn sở hữu ngay và luôn. Trông thì giống như một ly sinh tố, nhưng helado de potecito không chỉ đơn thuần là smoothie xay từ trái cây đông lạnh.

7 món tráng miệng siêu ngon của ẩm thực thế giới-2 Tùy vào sở thích cá nhân, thực khách có thể kết hợp thêm các loại trái cây khác để tạo nên mùi vị đặc biệt cho riêng mình.

Thức uống lấy cảm hứng từ vùng Caribê này rất phổ biến ở Cộng hòa Dominica, xoài được xay nhuyễn tạo ra một hỗn hợp mịn như nhung, sau đó dâu tây tươi được thêm vào hỗn hợp để tăng thêm vị chua giúp cân bằng vị ngọt với xoài mà còn tạo nên màu sắc đẹp mắt. Ngoài xoài và dâu tây, người pha chế có thể thỏa sức sáng tạo với các hương vị trái cây khác nhau tùy vào khẩu vị của bạn, tạo nên món tráng miệng siêu ngon trong ngày hè.

Bánh tart bạc hà - Nam Phi

Ở Nam Phi, món bánh kem bạc hà có tên Peppermint Crisp Fudge Tart này rất được yêu thích. Nó được làm từ bánh quy Marie, thanh sô cô la bạc hà, sữa đặc có vị caramel và Orly Whip loại kem béo đặc biệt. Các lớp bánh được xếp chồng lên nhau xen kẽ các nguyên liệu đảm bảo thực khách thưởng thức được mọi hương vị và cũng vô cùng đẹp mắt.

7 món tráng miệng siêu ngon của ẩm thực thế giới-3 Chiếc bánh tart bạc hà với vị thơm mát.

Paletas - Mexico

Quảng cáo

Paletas có vẻ bề ngoài giống một que kem. Món ăn mát lạnh này chứa nhân kem béo ngậy, tràn ra ngay khi bạn cắn một miếng. Phần vỏ ngoài đông lạnh của paleta được làm bằng trái cây, kết hợp với sirô cây thùa, mật ong được làm lạnh để giữ hình dáng vuông vắn. Ngoài ra, paletas có kích thước lớn hơn so với một que kem bình thường.

7 món tráng miệng siêu ngon của ẩm thực thế giới-4

Acai na tigela - Brazil

Đến với Brazil xinh đẹp bạn sẽ được thưởng thức một món tráng miệng ngon nhất nước này đó là Acai na tigela - món tráng miệng đặc biệt được làm chủ yếu từ quả cọ ở vùng Amazon. Tuy nhiên, cách làm món này có sự khác biệt giữa vùng Nam, Bắc Brazil so với cách làm của cư dân vùng Amazon. Nó giống như một kiểu smoothie quả cọ xay. Người ta phục vụ món này bằng cách cho vào tô lớn, phía trên có thêm hạt ngũ cốc, chuối và nhiều loại trái cây khác tùy thích.

7 món tráng miệng siêu ngon của ẩm thực thế giới-5 Một món tráng miệng hấp dẫn của Brazil

Ở những thành phố lớn của Brazil, Acai na tigela còn được thêm các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, phúc bồn tử, việt quất… Các loại quả này thường được đông lạnh để giữ độ tươi ngon trong quá trình vận chuyển từ rừng đến nơi bán. Nếu du lịch Sao Paulo, bạn hãy thử đến Acai Mooca, một quán bar đầy màu sắc phục vụ những bát Acai na tigela thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Halo Halo - Philippines

Halo Halo được làm từ sự trộn lẫn các nguyên liệu như kem lạnh, thạch dừa, các loại đậu, hạt trân châu, thạch rau câu, chuối, khoai lang, dừa, khoai lang tím, mứt, sữa, flan, các loại trái cây... Như vậy, một cốc Halo Halo không chỉ mát lạnh vị kem mà còn đầy màu sắc và đủ hương vị.

7 món tráng miệng siêu ngon của ẩm thực thế giới-6 Món tráng miệng này là sự kết hợp giữa đá bào và sữa đặc có đường, kết hợp với trái cây nhiệt đới và các loại hạt. Sự pha trộn này giúp halo-halo thơm ngon, và có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

Những người định cư Nhật Bản đã giới thiệu phiên bản của món tráng miệng này đến Philippines vào thế kỷ 19, trộn đá bào với xoài và các loại đậu. Sau Thế chiến II, người Philippines thêm kem ube (khoai lang tím) để tạo cho nó màu sắc tím thương hiệu. Đến Philippines và thưởng thức một cốc Halo Halo vào ngày hè nóng nực, cảm giác rất tuyệt vời.

Coupe Colonel - Pháp

Món ăn này vừa là món tráng miệng vừa là digestif (đồ uống khai vị trước khi ăn, như rượu mạnh, để kích thích cảm giác thèm ăn). Được làm bằng cách thêm rượu vodka vào kem chanh, nó là một món ăn nổi tiếng trong bữa tối ở Belgium, Argentina, nhất là Pháp. Để có món Coupe Colonel ngon nhất, kem chanh cần phải sánh mịn còn rượu vodka không được đổ quá tay. Món kem này phổ biến tại các nước như Pháp, Bỉ, Argentina. Bạn có thể tìm thấy Coupe Colonel ở các nhà hàng của Pháp.

7 món tráng miệng siêu ngon của ẩm thực thế giới-7 Từng được bình chọn là món tráng miệng ngon nhất thế giới, Coupe Colonel sẽ chinh phục mọi vị giác của người thưởng thức.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm