Những điều thú vị về đặc trưng ẩm thực nước Pháp

Những điều thú vị về đặc trưng ẩm thực nước Pháp
Ở Pháp, nấu ăn là một loại hình nghệ thuật nghiêm túc, là nơi khai sinh ra nền ẩm thực cao cấp. Nếu bạn muốn tìm hiểu về đặc trưng ẩm thực nước Pháp thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều điều thú vị!

Đặc trưng ẩm thực nước Pháp: Haute Cuisine

Pháp có một trong những nền ẩm thực được tôn kính nhất trên thế giới và Liên hợp quốc công nhận ẩm thực Pháp là di sản văn hóa. Theo UNESC, văn hóa ẩm thực của Pháp có ý nghĩa quan trọng trong việc “mang mọi người đến với nhau để thưởng thức nghệ thuật ăn uống ngon” và sức mạnh của nó để tạo ra “sự hòa đồng, niềm vui của hương vị và sự cân bằng giữa con người và các sản phẩm của thiên nhiên”.

Haute Cuisine nghĩa đen là 'nấu ăn cao cấp', ẩm thực haute được đầu bếp và chủ nhà hàng tên là Georges Auguste Escoffier đưa lên hàng đầu ở Pháp vào năm 1900, thông qua cuốn sách 'Le Guide Culinaire', vẫn được tìm thấy trong hầu hết các nhà bếp chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

ẩm thực pháp

Các đầu bếp, đầu bếp và ẩm thực thời hiện đại mang ơn người Pháp rất nhiều. Không chỉ vì những món ăn ngon của Pháp mà nhiều người trong chúng ta phải yêu thích, mà còn bởi vì người Pháp có một lịch sử ẩm thực phong phú, và nó đã ảnh hưởng đến thế giới như chúng ta đã biết.

Đất nước này là quê hương của nhiều nhà hàng sao Michelin hơn bất kỳ nơi nào khác và điều này có liên quan đến các nhà hàng tuyệt đẹp như 'Alain Ducasse au Plaza Athénée' ở Paris và 'Hostellerie du Chapeau Rouge' ở Dijon. Khi du lịch nước Pháp, bạn nên chuẩn bị ngân sách du lịch kha khá chỉ để mua đồ ăn - ẩm thực dành cho người sành ăn không hề rẻ. Tuy nhiên, để thưởng thức các món ăn kinh điển của Pháp như Duck a l'Orange hay Steak Diane bạn cũng không tốn quá nhiều...

michelin

Ngoài ra thành phần được sử dụng nhiều nhất trong các công thức nấu ăn đặc trưng ẩm thực nước Pháp là bơ và rất nhiều bơ, vì vậy nó không phải lúc nào cũng là món ăn lành mạnh nhất. Thế nhưng bơ Pháp có lẽ là ngon nhất thế giới.

Một số công thức nấu ăn của Pháp đã có từ nhiều thế kỷ trước. Một số công thức nấu ăn được phát minh cho hoàng gia, và những công thức khác được tạo ra do cần thiết và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những công thức nấu ăn nhiều thế hệ này được coi là món ăn truyền thống của nông dân Pháp, và nhiều món đã phát triển thành các món ăn thời thượng. Có rất nhiều ví dụ về những bữa ăn trước đây chỉ là bữa tối của một người nghèo nay đã trở thành đặc sản của vùng được bán trong các cửa hàng dành cho người sành ăn, và thậm chí được liệt kê trong thực đơn bữa tối cao cấp.

Món ăn theo vùng cũng giống như món ăn kiểu Pháp là haute, là những món ăn kinh điển của vùng khiến cho món ăn trở nên sống động hơn trong bất kỳ chuyến tham quan đến đất nước đa dạng này.

Sự thật thú vị về ẩm thực nước Pháp

Quảng cáo

- Theo luật, một chiếc bánh mì truyền thống chỉ có thể có ba thành phần: men, bột mì và muối, và phải nặng 250 gram.

- Hơn 500.000.000 con ốc sên được tiêu thụ ở Pháp mỗi năm.

ốc sên

- Người Pháp tiêu thụ nhiều pho mát trên đầu người hơn bất kỳ quận nào khác, khoảng 57 pound / người mỗi năm.

- Người Pháp thích ăn thịt ngựa, ếch và thỏ.

- Theo đặc trưng ẩm thực nước Pháp, bữa trưa kéo dài 2 giờ được chấp nhận ở hầu hết các vùng của Pháp, và nhiều cửa hàng đóng cửa từ 12 giờ đến 2 giờ chiều để phục vụ các bữa ăn như vậy.

- Người Pháp ăn pho mát để tráng miệng. Nó cũng có thể được tiêu thụ vào bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày.

phô mai

- Bữa sáng không phải là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, chỉ là một miếng bánh mì và mứt với cà phê hoặc sô cô la nóng.

- Siêu thị không thể vứt thực phẩm tồn đọng; nó phải được tặng. Pháp là quốc gia đầu tiên ban hành luật như vậy vào năm 2016.

- Bạn có thể gọi một cốc bia ở McDonald's nhưng ở Pháp thì không được

- Người ta thường thấy sữa chưa được làm lạnh trên các kệ hàng tạp hóa.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm