Những xu hướng thời trang mang đậm phong cách Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Jackie Kennedy (P2)

Những xu hướng thời trang mang đậm phong cách Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Jackie Kennedy (P2)
Bên cạnh vai trò Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ, Jackie Kennedy còn là tượng đài thời trang của nước Mỹ.

Váy quây

Jackie Kennedy

Jackie Kennedy thường thích để lộ một chút xương quai xanh. Vì vậy, bên cạnh những bộ trang phục kín đáo, khiêm nhường thì Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ luôn biết cách để tạo nên vài khoảnh khắc quyến rũ với những dáng váy quây thanh lịch. Tương tự như áo khoác da báo của Cassini hay túi Gucci 'G1244’, những trang phục quây cũng trở thành cơn sốt thời trang nhờ vào Jackie Kennedy.

Trang phục đơn sắc

Jackie Kennedy

Jackie O đã nhận ra sức mạnh của những bộ trang phục đơn sắc - tinh tế, duyên dáng và vô cùng thanh nhã. Hầu như tất cả các lần xuất hiện mang tính chất chính trị trước công chúng, Jackie Kennedy thường khéo léo lựa chọn những bộ trang phục áo và váy đơn sắc, với gam màu bắt mắt và trẻ trung như hồng, vàng và xanh bạc hà.

Kính râm François Pinton

Quảng cáo

Jackie Kennedy

François Pinton là một nhà thiết kế kính mắt người Pháp, đã tạo ra hai kiểu kính râm đặc biệt dành riêng cho Jacqueline Kennedy vào cuối những năm 60. Chiếc kính đầu tiên có tên là 'Spa 2', với form dáng bầu dục bằng nhựa với thấu kính chuyển màu. Và chiếc kính thứ 2, được lấy theo tên của bà - ’Jackie 1' có gọng kính đồi mồi to bản và thấu kính màu nâu. Cho đến nay, rất nhiều thương hiệu xa xỉ khác đã lấy cảm hứng từ mẫu kính của Jackie, thể hiện rõ qua chiếc ’Promeneye' của Fendi hay 'Chamade' của Louis Vuitton.

Váy maxi

Jackie Kennedy

Trong thập niên 70, Jackie O đã tạm gác những bộ quần áo được thiết kế riêng để ưu ái cho một diện mạo phù hợp hơn với thời kỳ sôi động của nghệ thuật: bất cứ thứ gì hoa mỹ, bay bổng. Cụ thể, Đệ nhất Phu nhân yêu thích những chiếc váy maxi in họa tiết nổi bật, và tất nhiên, nhưng người phụ nữ Mỹ cũng nhanh chóng theo sát xu hướng này.

Váy Wrap dress

Jackie Kennedy

Một yếu tố thời trang quan trọng khác không thể thiếu trong thập niên 70 của Jackie O đó chính là váy wrap dress (váy dáng quấn) trẻ trung. Và bất kể những sự thay đổi trong phong cách cũng như sở thích, Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ vẫn “trung thành” với các gam màu cơ bản, truyền thống mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm