Những xu hướng thời trang mang đậm phong cách Đệ nhất Phu nhân Jackie O' (P1)

Những xu hướng thời trang mang đậm phong cách Đệ nhất Phu nhân Jackie O' (P1)
Bên cạnh vai trò Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ, Jackie Kennedy còn là tượng đài thời trang của nước Mỹ.

Trong suốt nhiều thập kỷ, phong cách thời trang của Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy (hay Jackie Kennedy, Jackie O’) vẫn được xưng tụng là tượng đài bất diệt. Không chỉ phá vỡ các quy tắc cứng nhắc trong thời trang của giới chính khách thời bấy giờ mà vị phu nhân Tổng thống nổi tiếng còn là người đã khởi xướng nhiều xu hướng có sức lan toả đến tận ngày nay.

Hãy cùng điểm qua 10 xu hướng trong “từ điển thời trang” của Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ nhé.

Túi Gucci Jackie 1961

Gucci Jackie 1961

Ban đầu được gọi là 'G1244', chiếc túi saddle của Gucci là sản phẩm được Đệ nhất Phu nhân cực kỳ yêu thích. Tương tự như cách Công nương Diana hay Công nương Monnaco sử dụng những chiếc túi trứ danh của mình, Jackie O mang chiếc túi Gucci đi khắp nơi như một lá chắn khỏi những tay săn ảnh bất lịch sự.

Vào năm 2020, Giám đốc sáng tạo Gucci Alessandro Michele đã “tái sinh” thiết kế này và đặt tên nó là "Jackie 1961." Mặc dù thiết kế mới được hiện đại hóa đôi chút, nhưng phong cách mang đậm dấu ấn cá nhân của Jackie O’ vẫn được thể hiện một cách kiên định qua cấu trúc trang nhã của chiếc túi.

Chiếc mũ pillbox của NTK Halston

Mũ Pillbox

Halston - từ một thanh niên vô danh đã trở thành người nổi tiếng trong thời trang chỉ sau một đêm sau khi được Jackie O bày tỏ sự hâm mộ. Ban đầu, Halston là một nhà thiết kế mũ và những tác phẩm của ông đã lan rộng toàn nước Mỹ sau nhiều lần chúng xuất hiện trước công chúng cùng Đệ nhất phu nhân.

Quảng cáo

Bộ suit Oleg Cassini

Oleg Cassini

Được nhớ đến là "Trợ lý thời trang” của Jackie O, NTK Oleg Cassini là một ‘stylist’ riêng của Đệ nhất phu nhân. Nhiều người tin rằng những thiết kế của Cassini thậm chí có thể được coi là hình ảnh biểu tượng của Jackie O’.

Cùng với váy dạ hội, những chiếc áo khoác và suit được may đo riêng của Cassini dành cho Jackie O đã trở nên “trendy” ngoài sức tưởng tượng. Gần như chỉ sau một đêm, mọi phụ nữ nước Mỹ của thập niên 60 đều “diện” Cassini từ đầu đến chân.

Áo khoác da báo

Jackie Kennedy

Chiếc áo khoác da báo của Jackie O là một thiết kế khác của Oleg Cassini. Và một sự thật đáng kinh hoàng đằng sau “hệ quả” của xu hướng này, đó là 250.000 con báo đã bị giết để “đáp ứng” nhu cầu của thị trường trong những năm sau đó. NTK Cassini ngay lập tức đã quyết định không bao giờ đụng đến lông thú thật trong các thiết kế của mình nữa sau khi được biết về hệ quả kia và ông thực sự đã trở thành người đi tiên phong cho phong trào sử dụng lông tổng hợp trong thời trang.

Sandals Jack Rogers

Sandal Jack Rogers

Sau một chuyến đi tới Capri vào năm 1960, Đệ nhất phu nhân đã giúp một đôi sandal da trở nên nổi tiếng. Chính hình ảnh này đã tạo cảm hứng cho Jack Rogers để tạo nên kiểu dáng và thương hiệu mang tên mình. Và chỉ vài năm sau đó, Jackie O đã diện một đôi Jack Rogers thực sự trong bức ảnh đi dạo dọc theo bờ biển nước Ý.

(Còn tiếp)

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm