Những chiếc vương miện ngày cưới của các cô dâu hoàng gia

Trong ngày trọng đại, các nàng dâu hoàng gia mang đến vẻ đẹp lộng lẫy và thu hút mọi ánh nhìn qua chiếc vương miện mang câu chuyện riêng.

Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất

Vương miện, biểu tượng của quyền lực và sự sang trọng, đóng vai trò không thể thiếu trong ngày cưới của các nàng dâu hoàng gia. Mỗi chiếc vương miện đều mang một câu chuyện riêng, ẩn chứa giá trị lịch sử và văn hóa lâu đời, góp phần tô điểm cho vẻ đẹp rạng ngời và quý phái cho cô dâu trong ngày trọng đại. Hãy cùng chiêm ngưỡng những chiếc vương miện lộng lẫy, độc đáo đã được các nàng dâu hoàng gia sử dụng trong ngày cưới của họ, đại diện cho từng thời kỳ và phong cách khác nhau. Từ chiếc vương miện Strathmore cổ điển với thiết kế hoa hồng tinh tế đến chiếc vương miện Halo Cartier hiện đại lấp lánh kim cương, mỗi tác phẩm đều là một kiệt tác nghệ thuật, tôn vinh vẻ đẹp quý phái của các công chúa, nữ hoàng.

Elizabeth Bowes-Lyon – mẹ của Nữ hoàng Elizabeth II

Elizabeth Bowes-Lyon, bá tước xứ Strathmore, là mẹ của Nữ hoàng Elizabeth II. Trong bức ảnh, bà đang đội chiếc vương miện được trang trí bằng những bông hoa đơn giản – một món quà ý nghĩa nhận được từ cha mẹ khi bà kết hôn với Thái tử Albert. Được biết, đây là một món quà cưới đặc biệt từ cha của bà, Bá tước Strathmore.

Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu

Chiếc vương miện được trang trí bằng những bông hoa đơn giản

Nữ hoàng Elizabeth II

Trong hôn lễ với Antony Armstrong-Jones vào tháng 5 năm 1960, công chúa Margaret, em gái của Nữ hoàng Elizabeth II, đã lựa chọn đội chiếc vương miện Poltimore, một biểu tượng không thể tách rời khỏi hình ảnh của bà. Món trang sức đắt tiền này được tạo ra vào năm 1870 và thuộc sở hữu của phu nhân Florence Poltimore. Theo một báo cáo của Town and Country, vương miện sau đó đã được hoàng gia Anh mua lại trong một phiên đấu giá vào tháng 1 năm 1959.

Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu

Chiếc vương miện Poltimore, một biểu tượng không thể tách rời khỏi hình ảnh của Florence Poltimore

Vương miện Fringe của Nữ hoàng Mary là một trong những trang sức Hoàng gia Anh nổi tiếng và được yêu thích nhất. Vương miện được chế tác vào năm 1919 theo yêu cầu của Nữ hoàng Mary, vợ của Vua George V. Chiếc vương miện được làm bằng bạch kim và nạm 49 viên kim cương, cùng với 6 viên ngọc trai lớn. Thiết kế của vương miện lấy cảm hứng từ những tia sáng rực rỡ của mặt trời, với những dải kim cương mảnh mai uốn lượn tạo nên vẻ đẹp vừa thanh lịch vừa kiêu sa.

Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu

Vương miện Fringe của Nữ hoàng Mary là một trong những trang sức Hoàng gia Anh nổi tiếng nhất

Công nương Diana

Công nương Diana là một trong số ít những người không lựa chọn đeo vương miện từ kho trang sức đồ sộ của nữ hoàng trong ngày cưới. Khi sánh bước bên thái tử Charles trong hôn lễ trọng đại vào tháng 7 năm 1981, biểu tượng nhan sắc của nước Anh đã chọn đeo chiếc vương miện Spencer của gia đình mình. Chiếc vương miện này được chế tác từ hàng trăm viên kim cương được kết tỉ mỉ, tạo nên hình hoa tulip với những đường cong uốn lượn mềm mại, tinh tế. Không chỉ khiến Diana tỏa sáng trong lễ cưới lịch sử, mà món trang sức này còn được bà ưa chuộng vì cho rằng nó nhẹ và dễ đội hơn so với bất kỳ món trang sức hoàng gia nào khác. Vương miện Spencer hiện nay thuộc sở hữu của gia đình Spencer và từ sau cái chết của công nương vào năm 1997, nó không còn được đội công khai nữa.

Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu
Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu
Quảng cáo

Công nương Kate – vương miện

Mọi người đều biết về sự khiêm nhường của Công nương Kate Middleton, người luôn ưa chuộng những trang phục đơn giản và thường tái sử dụng những bộ quần áo cũ. Cũng như trong ngày cưới của mình, Công nương Kate đã “mượn” một chiếc vương miện cho ngày cưới của mình. Chiếc vương miện với thiết kế đơn giản và tinh tế, được trang trí bằng tổng cộng 739 viên kim cương tròn và 149 viên kim cương hình chữ nhật. Được tạo ra bởi nhà Cartier vào năm 1936, món đồ quý giá này thuộc sở hữu của Nữ hoàng Elizabeth II và thường được các công nương trong hoàng tộc sử dụng trong những dịp quan trọng từ nhiều thế kỷ trước.

Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu
Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu
Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu

Công chúa Eugenie

Khi công chúa Eugenie, em gái của Beatrice, kết hôn với doanh nhân Jack Brooksbank vào tháng 10 năm 2018, cô đã đeo trên đầu chiếc vương miện Greville Emerald Kokoshnik được mượn từ người bà quyền lực. Món trang sức quý này đã được chế tạo vào năm 1919 bởi nhà sản xuất trang sức danh tiếng Boucheron, dành riêng cho bà Margaret Helen Greville, một nhà từ thiện nổi tiếng tại Anh. Năm 1942, Greville Emerald Kokoshnik đã được bà tặng cho nữ hoàng Elizabeth. Món phụ kiện được trang trí bằng kim cương cùng 6 viên ngọc lục bảo nhỏ hai bên và một viên ngọc lục bảo lớn ở giữa, có kích thước lên tới 93,7 carat.

Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu

Chiếc vương miện Greville Emerald Kokoshnik 

Công chúa Beatrice

Trong lễ cưới riêng tư với hôn phu Edoardo Mapelli Mozzi, Beatrice, ái nữ của hoàng tử Andrew, đã đội chiếc vương miện kim cương được sử dụng bởi bà cô, nữ hoàng Elizabeth II, trong lễ cưới vào năm 1947 với phu quân Philip. “Nữ hoàng đã đặc biệt dành chiếc vương miện này cho Beatrice. Nó luôn được để riêng cho cô ấy vì hai bà cháu thực sự thân thiết,” một nguồn tin tiết lộ với People và gọi đây là một món đồ chứa nhiều tình cảm nhất của nữ hoàng.

Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu

Công chúa Beatrice với chiếc vương miện kim cương

Công nương Meghan Markle

Trong tháng 5 năm 2018, đám cưới của Công nương Meghan Markle và hoàng tử Harry đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Trong lễ cưới tráng lệ của mình, Meghan Markle tỏa sáng như một nàng công chúa từ cổ tích với chiếc váy cưới tinh tế của Givenchy, khăn đội đầu dài 5m và một chiếc vương miện tinh xảo mang tên “Queen Mary’s Diamond Bandeau”. Theo Điện Kensington, vương miện này được tạo ra vào năm 1932, với một chiếc trâm ở giữa có thể tháo ra, được cấu thành bởi 10 viên kim cương có tuổi thọ từ năm 1893. “Queen Mary’s Diamond Bandeau” có tổng cộng 11 phần, được đính đan xen bởi những viên kim cương và đá quý từ nhỏ đến lớn, tạo thành một dải trang sức hoàn hảo đến từng chi tiết.

Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu
Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu

Zara Tindall 

Zara Tindall, con gái của Công chúa Anne và Mark Phillips, là cháu của Nữ hoàng Anh. Cô kết hôn với Mike Tindall vào tháng 7 năm 2011. Trong ngày trở thành cô dâu, Zara tỏa sáng trong chiếc vương miện Meander. Món trang sức này được thiết kế theo phong cách “chìa khóa” cổ điển của Hy Lạp, với hàng trăm viên kim cương được kết hợp với nhau. Điểm nhấn của biểu tượng quyền uy và sắc đẹp này chính là viên kim cương lớn được đặt ở trung tâm, được bao quanh bởi một vòng nguyệt quế cùng chất liệu. Meander ban đầu là món quà cưới được mẹ chồng của Nữ hoàng Elizabeth II tặng cho bà. Năm 1972, người đứng đầu của hoàng gia Anh đã trao lại vương miện này cho con gái Anne.

Những chiếc vương miện hoàng gia đẹp nhất của các cô dâu

Zara tỏa sáng trong chiếc vương miện Meander

Theo elle.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm