Review Love, Death & Robots season 2: Chiều chuộng thị giác nhưng nội dung nhạt nhòa

Love, Death & Robots 2 (Netflix) tiếp tục mang đến 8 tập phim hoạt hình ngắn với nhiều thể loại và các phong cách đồ họa ấn tượng. Dẫu biết quá trình làm phim gặp nhiều khó khăn do Covid 19 nhưng nội dung mùa 2 lần này là một cú hụt chân của Netflix.

Love, Death And Robots season 2 vẫn là những câu chuyện độc lập giống như loạt phim ở mùa đầu tiên, phát hành trên Netflix vào tháng 3 năm 2019, với 18 câu chuyện khác nhau dài từ 6 đến 17 phút, mỗi câu chuyện được kể bằng phong cách hoạt hình khác nhau, các tình huống khác nhau, trở thành một trong những loạt phim truyền hình kỳ lạ nhất trên Netflix.

Love, Death And Robots season 2 Love, Death And Robots season 2 trở lại trên Netflix

Nội dung chưa mang tính đột phá

Thành công của mùa 1 với giải Emmy chính là bước đệm để một mùa phim thứ hai được kỳ vọng cao hơn... Love, Death And Robots season 2 bao gồm 8 tập phim hoạt hình ngắn. Số lượng các tập ít đi không phải là vấn đề mà người xem để tâm. Các câu chuyện mới là nhược điểm chí mạng của tuyển tập hoạt hình này. So với phần đầu tiên, mùa 2 hầu như chẳng còn mang đến cảm giác mới lạ màu sắc khiến người xem hào hứng nữa. Thay vào đó, nó lại sa chân vào vũng bùng “an toàn, trung bình và không có gì đặc sắc”.

Love, Death And Robots season 2 Love, Death And Robots season 2 bao gồm 8 tập
Quảng cáo

Điểm đáng tiếc là mùa phim này chưa có sự đột phá về tính gây cấn hay plot twist đặc sắc, chất lượng của các tập phim cơ bản chưa có sự đồng đều và nhẹ nhàng hơn so với volume 1 trước đó. Sự dông dài và lê thê trong các câu chuyện cũng thể hiện sự chưa đầu tư kỹ về nội dung của phần hai này khi khán giả phải chờ đợi khá lâu để được xem đỉnh điểm của câu chuyện rồi chợt nhận ra sẽ không có twist nào cả mà chỉ đơn giản là một câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống và lòng người, có thể kể đến chính là “Người khổng lồ chết đuối” của loạt phim. Điểm khác biệt tiếp theo chính là thông điệp về “hy vọng” được cài cắm khá nhiều trong từng tập phim, so với trước đây thì phim gần như mang lại những kết thúc tươi sáng hơn hẳn.

Review Love, Death & Robots season 2 Tập 8 – Người khổng lồ chết đuối.

Mãn nhãn trong từng thước phim

Nhưng bù lại, điểm cộng lớn nhất là phim được đầu tư chỉn chu hơn về khâu hình ảnh. 8 tập phim của Love, Death + Robots season 2 đem đến những thước phim vô cùng chân thật. Ưu điểm này khiến người xem cảm nhận rõ ràng hơn câu chuyện được truyền tải. Mỗi tập phim áp dụng các phong cách nghệ thuật khác nhau, từ đó luôn tạo ra cảm xúc mới mẻ.

Bên cạnh đó, công nghệ CG được ưa chuộng mang lại trải nghiệm đã mắt trong từng phân cảnh hành động, máu me. Tuy số lượng tập có đồ hoạ đỉnh cao có phần bị cắt giảm so với phần một nên việc “đại tiệc” mùa này có phần ít món ngon bổ mắt hơn mùa trước khá nhiều.

Review Love, Death & Robots season 2 Những cảnh CG hoành tráng.

Bên cạnh phần "nhìn", phần "nghe" của season 2 cũng đóng góp rất nhiều cho việc xây dựng mạch cảm xúc cho phim. Các bản nhạc nền ấn tượng đan xen những khoản lặng đầy dụng ý khiến mỗi tập phim tuy chỉ kéo dài từ 8 - 18 phút nhưng vẫn đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho khán giả.

Những câu chuyện của Love, Death & Robots season 2

Ngay khi giới thiệu Love, Death And Robots season 2, các nhà sản xuất đã lên kế hoạch cho season 3 bao gồm 8 tập. Ngoài ra, người sáng tạo loạt phim Tim Miller đã nói rằng anh ấy có đủ câu chuyện vào lúc này để có thể bắt đầu phát triển cả season 4 nếu dịch vụ phát hành trực tuyến đồng ý.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm