Review phim Nobody - Cao thủ giang hồ lui về ở ẩn

Nobody có tuyến chính là “cao thủ giang hồ” lui về ở ẩn, đối mặt với những vấn đề của ông bố tuổi trung niên. Bộ phim còn mang đến thông điệp hài hước nhưng đầy triết lý: “Đừng xem thường những bậc cha chú, những người trông khù khờ, tưởng chừng vô hại".

Nam tài tử được đề cử Quả Cầu Vàng – Bob Odenkirk tái xuất màn ảnh với vai diễn chính trong bộ phim hành động ‘Kẻ Vô Danh’ (Nobody) của bộ đôi sản xuất loạt phim nổi tiếng John Wick, đem đến một thước phim mãn nhãn và kịch tính ra mắt khán giả.

Nobody Cùng nhà sản xuất David Leitch, Nobody và John Wick cùng có tuyến chính là “cao thủ giang hồ” lui về ở ẩn.

Kẻ Vô Danh xoay quanh nhân vật Hutch Mansell, một người đàn ông trung niên vô danh, mắc chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn. Anh sống một cuộc đời nhàm chán với công việc văn phòng lặp đi lặp lại hằng ngày. Trong một lần khi cả gia đình Hutch Mansell phải đối mặt với kẻ lạ đột nhập, thay vì đứng ra bảo vệ vợ con, anh chỉ bất lực nhẫn nhịn và nhìn chúng chạy thoát. Không nhận được sự tin tưởng từ các con và luôn bị coi thường, anh luôn kìm nén trong lòng những cảm xúc tiêu cực và giận dữ.

Cho tới một ngày, Hutch Mansell chứng kiến cảnh bất bình xảy ra trước mắt khi một cô gái bị ăn hiếp bởi lũ côn đồ, anh đã thực sự bộc lộ và “thể hiện” được con người thật của mình. Trái ngược với người đàn ông mang dáng vẻ ủ rũ trước đây, anh hoàn toàn “lột xác” trở nên mạnh mẽ hơn và hạ gục bốn tên du côn một cách nhanh chóng.

Nobody Bob Odenkirk đảm nhận vai Hutch Mansell trong phim Kẻ Vô Danh (Nobody)

Vô tình đụng độ tới băng nhóm côn đồ khét tiếng, gia đình anh bỗng chốc rơi vào tình thế nguy hiểm và trở thành mục tiêu bị săn lùng ráo riết bởi băng đảng tội phạm. Từ đó, cuộc hành trình gay cấn bắt đầu diễn ra với những cuộc truy đuổi và chiến đấu nghẹt thở. Ngoài ra, quá khứ “mờ ám” luôn được Hutch Mansell giấu kín cũng dần được hé lộ.

Quảng cáo
Lai lịch thật của Hutch là một điểm hấp dẫn trên phim.

Mạch truyện chính của Nodody dễ khiến người xem liên tưởng đến John Wick (Keanu Reeves đóng), một sát thủ bậc thầy chỉ muốn về hưu ở ẩn, nhưng gặp phải lũ giang hồ “có mắt mà không thấy thái sơn”. Trong hai thương hiệu phim, nhà sản xuất David Leitch mang đến một thông điệp hài hước nhưng không kém phần triết lý: Đừng xem thường các bậc cha chú, bởi đằng sau cái vẻ khù khờ khiêm nhường ấy là những vết sẹo dài không bao giờ họ để ta thấy.

Các màn đối đầu trong phim mang phong cách loạn đả, street-fight, mang đến cảm giác chân thực.

Đối với nhiều khán giả, nam diễn viên gạo cội Bob Odenkirk được biết đến là một diễn viên hài kịch tài ba, nhà làm phim, tác giả tại Hollywood. Anh nổi tiếng với vai luật sư hình sự Saul Goodman trong phim Better Call Saul (2015) và được nhiều khán giả yêu thích qua loạt phim hài Mr.Show của HBO cũng như các bộ phim: Nebraska, The Post, Incredibles 2, Little Women...

Lần này, tái xuất màn ảnh trong bộ phim hành động Kẻ Vô Danh, Bob Odenkirk chia sẻ: “Tôi đã tập luyện trong 2 năm trước khi bắt đầu quay phim này, nhưng tôi biết mình còn cả một chặng đường dài phía trước. Hơn hết, tôi hiểu bản thân muốn quay những động tác chiến đấu trong phim nên tôi mong muốn chính mình có thể tự thực hiện các phân cảnh hành động chứ không chỉ nhờ một diễn viên đóng thế cho tôi”.

Gương mặt có thể nói là thần thái bất biến của nhân vật Hutch Mansell do Bob Odenkirk hoá thân

Đây cũng là vai diễn chính đầu tiên của Bob Odenkirk trong một tác phẩm hành động. Vì vậy, nam tài tử đã cố gắng hoàn thiện bản thân và luyện tập xuyên suốt 2 năm để thực hiện những cảnh quay hành động một cách chân thực, khốc liệt và chỉn chu nhất. Ở độ tuổi 58, qua vai diễn trong phim, Bob Odenkirk vẫn giữ được phong độ chuyên nghiệp và tiếp tục khẳng định được tên tuổi của mình không hề kém cạnh các đàn em.

Những phân đoạn đánh nhau sẽ không làm bận thất vọng

Nobody sở hữu kịch bản nhất quán, liền mạch, giúp tính logic của phim được đảm đảo. Khoảng đầu phim khá chậm, dễ gây buồn ngủ, nhưng vẫn ở mức hợp lý để tạo tính đối lập với các chương hồi sau. Ngoài ra, sự hấp dẫn của nhân vật Hutch mang đến cho người hâm mộ một niềm hy vọng, là vào một thời điểm tương lai, gã sẽ có dịp chạm trán với John Wick.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm