Review Thiên Thần Hộ Mệnh: Sự trở lại đầy ma mị của đạo diễn Victor Vũ

Thiên Thần Hộ Mệnh (The Guardian) đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ trong dòng phim bùa ngải và ma quái. Lần tái xuất này sẽ vẫn mang đến một bộ phim rùng rợn, bất ngờ và dạy cho giới trẻ một bài học về cuộc sống này.

Mới đây, siêu phẩm Thiên Thần Hộ Mệnh được đạo diễn Victor Vũ ấp ủ bấy lâu đã chính thức có màn chào sân đầy ấn tượng. Bộ phim đang dẫn đầu lượt vé đặt sớm và nhận nhiều phản hồi tích cực cho yếu tố kinh dị, tâm linh vẫn đủ đầy tính giáo dục và nhân văn. Quay trở lại khai thác thế mạnh độc nhất tại thị trường Điện Ảnh Việt, Victor Vũ đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi công bố trở lại bằng tác phẩm kinh dị, tâm linh mang tên Thiên Thần Hộ Mệnh. Bộ phim sau nhiều ngày ấp ủ cũng chính thức chào sân, đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả và các nhà bình luận.

Thiên Thần Hộ Mệnh 4 nhân vật chính của Thiên Thần Hộ Mệnh

Thiên Thần Hộ Mệnh lấy bối cảnh thời hiện đại và những vấn đề trong làng giải trí. Ly (Trúc Anh vào vai) trở nên nổi tiếng rất nhanh sau cái chết của nữ ca sĩ Lam Phương (Salim vào vai), dù trước kia Ly chỉ là một người vô danh trong nhóm hát bè. Danh tiếng, tình yêu và cả tiền bạc đến ào ạt khiến cô gái trẻ như bị che mờ đôi mắt, tiếp tục dấn thân ngày một sâu hơn vào những chuyện mụ mị như nuôi búp bê để cầu xin nó giúp đỡ mọi việc. Cô gái trẻ tiếp tục mê mụi, xem búp bê như thiên thần hộ mệnh, vứt bỏ hết lời khuyên của bạn bè xung quanh để thờ cúng một thứ mà cô cho là mang về may mắn.

Thiên Thần Hộ Mệnh Trúc Anh gần như lột xác với vai Ly

Cốt truyện được khai thác trong phim không phải là quá mới mẻ, bạn có thể thấy rất nhiều trong phim kinh dị nước ngoài, cụ thể là phim Thái Lan. Đạo diễn Victor Vũ đã khéo léo biến câu chuyện tưởng quen mà lạ đó thành một tựa phim hấp dẫn, cuốn khán giả và đầy yếu tố bất ngờ. Cú lật về mặt nội dung theo mình thấy là ở mức khá, có làm cho người xem phải ngạc nhiên vì sự toan tính kỹ càng đến mức không thể ngờ được mọi chuyện lại diễn ra theo hướng như vậy. Nửa cuối phim sẽ là những giây phút làm cho bạn cảm thấy hồi hộp và lo lắng, y như những cảm xúc mà nhân vật Ly đang phải trải qua.

Quảng cáo
Thiên Thần Hộ Mệnh Trúc Anh đã thành công cởi bỏ vai diễn kinh điển Hà Lan (Mắt Biếc) và đem đến cho người hâm mộ mô cô sinh viên đầy tham vọng, đam mê ca hát đầy độc đáo.

Thiên Thần Hộ Mệnh cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ trong dòng phim bùa ngải và ma quái. Tác phẩm của anh vẫn đảm bảo sự tỉ mỉ, chỉn chu và dung hòa âm thanh, hình ảnh cực kì tốt. Dù khai thác về Kumanthong, tâm linh quỷ dị nhưng Thiên Thần Hộ Mệnh vẫn là một tựa phim nhân văn, và đã được cải tiến nhiều yếu tố tươi sáng hơn so với nhiều tác phẩm cùng đề tài trước đây của anh. Bộ phim đã khéo léo lồng ghép các bài học như hồi chuông cảnh tỉnh cho lối sống sa đọa, tham vọng bất chấp tình yêu, tình bạn trong giới trẻ ngày nay.

Thiên Thần Hộ Mệnh Victor Vũ - Cái tên bảo chứng theo năm tháng

Tuy nhiên vẫn còn những điểm chưa ổn tồn tại trong Thiên Thần Hộ Mệnh. Điều đầu tiên là khâu lồng tiếng, rất nhiều đoạn bị lệch, tuy không nhiều nhưng cũng đủ gây cảm giác khó chịu. Thứ hai, có quá nhiều cảnh quảng cáo lộ liễu, không tinh tế, nhiều khi quay cận cảnh sản phẩm đó luôn dù nó không đóng góp gì cho câu chuyện trong phim cả. Và yếu tố cuối cùng là về cách sắp xếp tình huống ở 1/3 đầu phim, nó quá lộn xộn và khán giả khó có thể nhận định được các mốc thời gian đang diễn ra.

Bộ phim sẽ chính thức công chiếu vào dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay tại các phòng vé trên toàn quốc.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm