Du lịch nước Anh
Du lịch nước Anh

Miền cổ tích bước ra từ trong tranh 

Cotswold là một cụm những ngôi làng đẹp như tranh nép mình trong vẻ đẹp tuyệt trần bên những ngọn đồi. Được chỉ định là Khu vực có Vẻ đẹp Tự nhiên Nổi bật từ năm 1966, Cotswolds bao gồm một khu vực trải dài từ phía nam của Stratford-upon-Avon đến Bath.

Cotswold là một khu vực có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp ở miền trung nước Anh, nổi tiếng với những ngôi làng cổ kính, những ngọn đồi thoai thoải và những ngôi nhà bằng đá Cotswold màu mật ong. Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng, đặc biệt là đối với những người yêu thích đi bộ đường dài, đi xe đạp và khám phá thiên nhiên.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, “vương thônCotswold là nơi nghỉ dưỡng của tầng lớp hoàng tộc, quý tộc Anh. Ngày nay, nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng về lịch sử, văn hóa, tự nhiên với những không gian xưa cũ đẹp như trong truyện cổ tích...

Du lịch nước Anh

Sức hấp dẫn đặc biệt của Cotswold là những ngôi nhà tường đá màu vàng lấp lánh, mái lợp gianh màu đen nằm san sát nhau

Hiếm có vùng quê nào có diện tích rộng lớn (2.038km2) và khung cảnh độc đáo như Cotswold - một trong số ít vùng nông thôn được công nhận là Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật (AONB - Area of Outstanding Natural Beauty) vào năm 1966. Năm 2023, danh hiệu này được đổi thành Cảnh quan quốc gia, đi kèm với nhiều chương trình bảo tồn quan trọng. Cotswold sở hữu cảnh quan đa dạng với những ngôi làng, cung điện cổ kính, những đồng cỏ, vách đá, thung lũng đá vôi khép kín... trải dài theo các ngọn đồi thoai thoải.

Cái tên Cotswold được lý giải với nghĩa là “chăn cừu trên sườn đồi” bởi nơi đây nổi tiếng nhờ loài "cừu Sư tử" cho nguồn lông làm len có chất lượng thượng hạng. Vì thế, trong suốt nhiều thế kỷ, Cotswold phát triển cực thịnh với nghề chăn nuôi cừu và sản xuất len. Phần lớn nguồn thu nhập từ việc buôn bán len với các nước ở châu Âu khi đó đều được dùng để xây nhà thờ, cho thấy sự mộ đạo của người dân trong vùng.

Du lịch nước Anh
Du lịch nước Anh

Điều làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của Cotswold là những ngôi nhà tường đá màu vàng lấp lánh, mái lợp gianh màu đen nằm san sát nhau. Loại đá độc đáo mang tên Cotswold này được xác định là một loại đá vôi có từ kỷ Jura. Đá màu vàng ánh nhũ như mật ong khiến những ngôi nhà như thể luôn phát sáng ngay cả khi không có ánh mặt trời. Nhà ở Cotswold đa phần nhìn ra dòng sông chảy quanh làng. Nhờ vẻ đẹp độc đáo như bị thời gian bỏ quên mà Cotswold đã trở thành phim trường của nhiều phim truyền hình, điện ảnh nổi tiếng như "Harry Potter", "Chúa tể của những chiếc nhẫn", "Kiêu hãnh và định kiến", "Nhật ký tiểu thư Jones"...

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt trần của vùng nông thôn nước Anh 

Du lịch nước Anh

Những ngôi làng nhỏ có màu xanh lá cây và màu vàng óng .

Cotswold không chỉ là một kỳ quan để chiêm ngưỡng. Những ngôi làng nhỏ có màu xanh lá cây và màu vàng óng mang đến cho du khách cơ hội duy nhất để hòa mình với những người dân địa phương tươi cười tại các quán rượu lâu đời hàng thế kỷ và thưởng thức các loại trà kem thơm ngon tại những phòng trà dễ thương nhất. Hơn nữa, không có nhiều điểm tham quan trong các ngôi làng Cotswolds. Tất cả sự kỳ diệu nằm ở việc đi dạo quanh những con phố cổ kính, ngắm nhìn vẻ đẹp đáng kinh ngạc của nó.

Làng Bibury - ngôi làng đẹp nhất nước Anh

Làng Bibury là một ngôi làng nhỏ tuyệt đẹp nằm trên dòng sông Coln, thuộc vùng Cotswold, nước Anh. Ngôi làng được mệnh danh là một trong những “ngôi làng đẹp nhất nước Anh” và hình ảnh của nó thậm chí còn xuất hiện trên trang nhất của hộ chiếu Anh. Bibury nổi tiếng với những ngôi nhà bằng đá Cotswold màu mật ong truyền thống, những khu vườn xinh xắn và bầu không khí yên bình.

Du lịch nước Anh
Du lịch nước Anh

Lịch sử của Bibury có thể bắt nguồn từ thời kỳ đồ đá cũ, với những bằng chứng về định cư của con người từ xa xưa. Ngôi làng được ghi chép lần đầu tiên trong Sách Domesday vào năm 1086. Lúc đó, Bibury là một trang viên thuộc quyền sở của Odo the Bishop of Bayeux, anh trai cùng cha khác mẹ của William the Conqueror. Sau thời Trung cổ, Bibury suy giảm tầm quan trọng, nhưng ngôi làng vẫn giữ được vẻ đẹp và nét duyên thầm của nó. Ngày nay, Bibury là một điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Khi đến làng, bạn có thể ghé thăm Arlington Row. Đây là dãy nhà bằng đá Cotswold màu mật ong nổi tiếng nhất ở Bibury. Arlington Row được xây dựng vào thế kỷ 17 và ban đầu là một khu nhà dành cho thương nhân len.

Nhà thờ Bibury là một nhà thờ giáo xứ Church of England có niên đại từ thế kỷ 12. Nhà thờ có một tháp chuông Norman và một số cửa sổ kính màu đẹp mắt.

Du lịch nước Anh

Bibury nổi tiếng với những khu vườn xinh xắn, được chăm sóc tỉ mỉ

Bibury nổi tiếng với những khu vườn xinh xắn, được chăm sóc tỉ mỉ. Du khách có thể đi dạo dọc theo sông Coln và ngắm nhìn những khu vườn rực rỡ sắc màu.

Bibury là một nơi tuyệt vời để thoát khỏi những bộn bề của cuộc sống thành thị và tận hưởng vẻ đẹp của vùng nông thôn nước Anh. Ngôi làng này là một viên ngọc thực sự của Cotswolds và chắc chắn sẽ quyến rũ du khách với vẻ đẹp và sự yên bình của nó.

Vẻ đẹp yên bình của "Venice xứ Cotswolds"

Được mệnh danh là "Venice của Cotswolds", Bourton-on-the-Water là một thị trấn xinh đẹp với nhiều cây cầu bắc qua sông Windrush. Du khách có thể đi thuyền dọc theo sông, tham quan các cửa hàng và quán cà phê địa phương, hoặc đi dạo trong công viên.

Du lịch nước Anh
Du lịch nước Anh

Bourton-on-the-Water là một ngôi làng ở khu vực Cotswolds của Anh. Nó được mệnh danh là "Venice của Cotswolds" vì có sông Windrush chảy qua làng và có nhiều cây cầu bắc qua sông. Bourton-on-the-Water là một điểm đến du lịch nổi tiếng và là nơi lý tưởng để bạn khám phá Cotswolds.

Hai bên bờ sông là những ngôi nhà và 5 cây cầu đá hình vòm bắc qua, giúp du khách dễ dàng tìm tới những khoảng cây cối xanh mát để nghỉ ngơi, tắm nắng.

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 

Du khách không nên bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị để hòa mình vào cuộc sống và văn hóa nơi đây. Việc đầu tiên là thưởng thức trà chiều - một nét đẹp văn hóa của Vương quốc Anh. Tới bất cứ nhà hàng, quán cà phê hay điểm tham quan nào, du khách cũng có thể đặt một bữa trà chiều với tách Earlgrey thơm lừng cùng những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Du khách cũng nên thử món trà kem được pha từ trà Anh truyền thống ăn kèm với bánh nướng, mứt và kem.

Du lịch nước Anh
Du lịch nước Anh

Không chỉ nổi tiếng với trà chiều, Cotswold còn được biết đến với các sản phẩm nông trại tươi, đặc biệt là các sản phẩm từ sữa. Nằm giữa Stow-on-the-WoldChipping Norton, cửa hàng nông trại Daylesford Organic là nơi cung cấp các sản phẩm chất lượng hảo hạng. Tại đây còn có một trường dạy nấu ăn và tổ chức các chương trình trải nghiệm làm đồ thủ công cùng một spa chăm sóc sức khỏe. Những hoạt động trải nghiệm này đủ để níu chân du khách suốt cả ngày.

Du lịch nước Anh
Du lịch nước Anh

Cotswold có nhiều quán rượu với lịch sử hình thành hàng thế kỷ. Thưởng thức một ly rượu whiskey, gin, cocktail trong quán rượu cổ kính hay học cách pha chế tại Nhà máy chưng cất Cotswolds sẽ giúp du khách hiểu tại sao rượu ở đây lại có hương vị độc đáo đến vậy. Nhờ sử dụng nguyên liệu địa phương là lúa mạch và hoa oải hương được trồng tại các trang trại lân cận, người ta đã chế tạo ra loại rượu Cotswolds single malt whisky và Cotswolds dry gin đẳng cấp thế giới.

Tour khám phá Nhà máy chưng cất Cotswolds được bắt đầu bằng một đoạn video ngắn kể câu chuyện về nhà máy và các phương pháp sản xuất truyền thống. Sau đó, du khách sẽ được tham gia lớp học Gin Blending Master, khám phá những bí mật và thực hành các kỹ năng để tạo ra loại rượu gin cho riêng mình. Tương tự, nếu du khách muốn tìm hiểu cách pha chế rượu Single malt whisky độc quyền hay các loại cocktail nổi tiếng của nhà máy Cotswolds, các nhân viên sẽ tận tình hướng dẫn kỹ thuật và cách sử dụng nguyên liệu theo mùa để tạo nên sản phẩm hoàn hảo. Đó cũng là cách người single khiến du khách bị “say” và nhớ mãi vẻ đẹp của “vương thôn” cổ tích này.

Du lịch nước Anh

Cotswold - “vương thôn” cổ tích của “Xứ sở sương mù”

Nhập môn trà chiều Anh quốc kèm thực đơn sang chảnh của giới tinh hoa