Review Phim Space Jam: A New Legacy - Đưa khán giả tái ngộ với xứ sở hoạt hình Looney Tunes

Review Phim Space Jam: A New Legacy - Đưa khán giả tái ngộ với xứ sở hoạt hình Looney Tunes
Space Jam: A New Legacy là phần hậu truyện của bộ phim hoạt hình Space Jam ra mắt năm 1996, do Malcolm D. Lee đạo diễn. Bộ phim sử dụng các nhân vật có trong thương hiệu hoạt hình Looney Tunes, kết hợp với người thật đóng.

Space Jam: A New Legacy là phần tiếp theo của tác phẩm kinh điển Space Jam (1996) của “tượng đài” Michael Jordan. Sau 25 năm, phần 2 có nội dung hoàn toàn độc lập và vai chính cũng được thay thế bằng một biểu tượng mới – LeBron James. Bộ phim thành công trong việc khơi gợi ký ức tuổi thơ, đồng thời lồng ghép nhiều yếu tố văn hóa đại chúng thú vị.

Review phim Space Jam: A New Legacy “Space Jam: A New Legacy” ra rạp Bắc Mỹ vào ngày 16/7.

Diễn viên chính của Space Jam: A New Legacy là một “tượng đài” bóng rổ đương đại có sức ảnh hưởng không thua kém MJ cách đây 25 năm, đó là siêu sao LeBron James. Nhân vật của anh là một người cha hoàn hảo trong một gia đình êm đềm hạnh phúc. Rắc rối duy nhất hiện tại trong gia đình là cậu con trai Dom (Cedric Joe). LeBron muốn con theo nghề bố nhưng Dom lại say mê việc thiết kế trò chơi điện tử. Vợ anh, Kamiyah (Sonequa Martin-Green) hết sức ủng hộ Dom trong khi anh ra sức tìm cách ép con trai vào khuôn khổ kỷ luật.

Review phim Space Jam: A New Legacy-2 Cốt truyện của Space Jam: A New Legacy khá đơn giản và quen thuộc. Dự án được sản xuất với mục đích khơi gợi ký ức nhiều hơn là tạo sự mới mẻ, sáng tạo.

LeBron James đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa với cậu con trai Dom (Cedric Joe thủ vai) và cả hai không mai đi lạc vào thế giới kỳ ảo của trò chơi. Sự việc khiến Dom mắc kẹt trong thế giới kỹ thuật số, dưới sự “giam cầm” của một nhân vật AI (trí thông minh nhân tạo) tên là Al G. Rhythm (Don Cheadle). Để đưa con trai trở về, LeBron James buộc phải dẫn dắt Looney Tunes giành chiến thắng trong trận đấu bóng rổ với Goon Squad và thế lực phản diện Al-G Rhythm (Don Cheadle).

Review phim Space Jam: A New Legacy-3 Các nhân vật Looney Tunes với hiệu ứng 3D CGI

Không chỉ thu hút với dàn diễn viên và các nhân vật hoạt hình nổi tiếng, bộ phim còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là tình cha con cũng như chủ đề “hãy sống là chính mình”. “Đối với tôi, cốt lõi của bộ phim này là câu chuyện về tình cha con đã thực sự thu hút tôi làm điều đó” - đạo diễn Malcolm D. Lee chia sẻ với CBS Los Angeles. “LeBron James tranh cãi với con trai về những gì anh ấy kỳ vọng, đối lập với những gì cậu bé muốn theo đuổi để được là chính mình. Tất cả những điều đó đã thực sự gây được tiếng vang đối với tôi. Vì vậy, bên cạnh những cảnh quay trong bộ phim này, tôi có thể mang đến một điều đặc biệt để khán giả bàn tán”.

Quảng cáo
Review phim Space Jam: A New Legacy-4 Với sự hỗ trợ từ các nhân vật của Looney Tunes, LeBron phải tìm cách vượt qua hàng loạt thử thách trong trò chơi để tìm lại con trai. Song song đó, ở thế giới thực vợ anh và bạn cũng đang sốt sắng tìm tung tích của hai bố con.

Mặc dù nội dung không có sự gắn kết trực tiếp với phần đầu, bộ phim cũng mang lại nhiều cảm giác hoài cổ, đặc biệt với những khán giả đã từng lớn lên với các nhân vật của phim hoạt hình kinh điển Looney Tunes. Người xem sẽ được gặp lại dàn nhân vật nổi tiếng bao gồm chú thỏ răng khểnh Bugs Bunny, cô thỏ gợi cảm Lola Bunny, hay là tay súng Yosemite Sam,…

Review phim Space Jam: A New Legacy-5 Các nhà sản xuất cũng rất khôn khéo khi giữ nguyên phần thiết kế hoạt hình 2D theo đúng tinh thần của tác phẩm gốc. Đến giữa phim, các nhân vật kinh điển mới được khoác lên mình những lớp áo mới thông qua đồ họa 3D. Từng cảnh quay lựa chọn những gam màu rực rỡ, sống động làm chủ đạo, tạo cảm giác tươi mới, hợp thời. Khi phim đi vào cao trào ở cuối, phần CGI được đẩy mạnh tạo nên một bữa tiệc thị giác đặc sắc.

Đảm nhận vai chính trong phim, thách thức của LeBron James là phải vượt qua được cái bóng quá lớn của Michael Jordan ở phần trước. Giống như đàn anh, bản thân LeBron cũng là một siêu sao bóng rổ NBA chứ không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Song, anh từng có kinh nghiệm diễn xuất khi góp mặt trong nhiều dự án phim điện ảnh lẫn truyền hình. Do đó, nam cầu thủ sinh năm 1984 đủ khả năng để hoàn thành tròn vai bởi đất diễn không nhiều.

Review phim Space Jam: A New Legacy-6 Đoạn hay nhất phim chính là lúc LeBron được cartoon hoá khi bước vào thế giới phi logic của chú thỏ Bugs. Một phần vì anh không cần diễn xuất nữa, chỉ lồng tiếng. Cả 2 đã cùng nhau đến với thế giới của DC Comics, Harry Potter, Mad Max, The Matrix, Casablanca, Game of Thrones… để tìm kiếm đồng đội. Đi tới đâu, nhập vai tới đó.

Khi ra mắt tại Mỹ, Space Jam: A New Legacy không được giới phê bình đón nhận nồng nhiệt. Bộ phim chỉ nhận được số điểm 31% trên trang Rotten Tomatoes và 31/100 điểm trên Metacritic. Tờ Variety nhận định phim không bằng phần đầu, mà chỉ như là nhiều thứ “hỗn loạn” ghép lại với nhau. Trang The A.V. Club chấm phim ở mức “C-”, cho rằng phim rơi vào nhiều “ngã rẽ sai lầm” và đánh giá thấp phần CGI.

Trái lại, phản ứng của khán giả thì lại đa chiều. Điểm khán giả chấm phim trên Rotten Tomatoes là 82%, chênh lệch khá lớn so với điểm từ các nhà phê bình. Theo một thăm dò của CinemaScore, điểm trung bình do người xem bình chọn là “A-”, mức khá cao so với một bộ phim giải trí. Nhìn chung, Space Jam: A New Legacy vẫn là một tác phẩm giải trí thú vị, đem lại những phút giây thư giãn nhẹ nhàng, đặc biệt với những khán giả yêu thích thể loại hoạt hình kiêm người đóng.

Review phim Space Jam: A New Legacy-7 Space Jam: A New Legacy đưa ta tái ngộ với xứ sở hoạt hình Looney Tunes.

Tác phẩm Space Jam ra mắt vào năm 1996 với sự tham gia của ngôi sao Michael Jordan là phim điện ảnh dài đầu tiên do Warner Bros. Feature Animation sản xuất. Ngay khi ra mắt, bộ phim đã tạo nên kỷ lục khi thu về hơn 250 triệu USD phòng vé, trở thành bộ phim bóng rổ có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Và với kinh phí 150 triệu USD, Space Jam: A New Legacy mang nhiều ý nghĩa kỷ niệm. Bộ phim như một món quà mà Warner Bros dành tặng khán giả, đồng thời ghi dấu chặng đường 25 năm sản xuất phim hoạt hình của hãng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm