Rillettes de Canard – Nét chấm phá độc đáo của ẩm thực Pháp

Nhắc đến ẩm thực Pháp là nhắc đến sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Người Pháp rất coi trọng bữa ăn của mình. Chính vì vậy, họ khá khó tính trong việc ăn uống. Những món ăn thường được chế biến cũng như trang trí rất công phu và cầu kỳ.

Rillettes de Canard (hay Rillettes Vịt) là một trong những món ăn độc đáo làm nên tên tuổi của ẩm thực Pháp. Với sự kết hợp đa dạng của nguyên liệu cùng cầu kỳ trong cách chế biến, món ăn mang đến trải nghiệm vị giác khác biệt, không trùng lặp với bất cứ hương vị nào.

Ẩm thực Pháp
Nét chấm phá độc đáo của ẩm thực Pháp

“Rillettes” là gì?

Rillettes là tên gọi chung của một phương thức chế biến, trong đó, thịt được tẩm ướp gia vị rồi nấu ngập mỡ cho đến khi chín nhừ bằng phương pháp nấu chậm trong vòng 4 đến 10 giờ. Rillettes thường được làm bằng thịt lợn, nhưng cũng được làm với các loại thịt khác như ngỗng, gà, thỏ… Trong đó, rillettes vịt là một biến thể đầy thú vị.

Ẩm thực Pháp
Rillettes là tên gọi chung của một phương thức chế biến

Trong văn hóa ẩm thực Pháp, món ăn độc đáo này thường được ăn kèm với bánh mỳ nướng. Chỉ cần một lớp rillettes mỏng phủ trên bánh mỳ nóng giòn đã đủ để đánh thức vị giác bằng một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Sự độc đáo làm nên món Rillettes vịt trứ danh

Quảng cáo

Rillettes vịt chế biến từ thịt vịt đủ tuổi trưởng thành. Thịt vịt được làm sạch, thui qua rơm nếp rồi ướp cùng rượu mạnh, gia vị và các loại thảo mộc trong 8 – 12 tiếng.

Ẩm thực Pháp
Sự độc đáo làm nên món Rillettes vịt trứ danh

Sau quá trình tẩm ướp kỳ công, thịt vịt tiếp tục nấu chín trong mỡ của chính nó ở nhiệt độ thích hợp đến khi chín nhừ và được nghiền bằng dĩa ăn để tạo nên một loại pate sợi còn nguyên vị ngọt đậm đà của thịt, mùi thơm của thảo mộc pha với chút hương Cognac.

Ẩm thực Pháp
Sự độc đáo làm nên món Rillettes vịt trứ danh

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Pháp ngay tại Hà Nội

Chẳng cần đặt chân đến nước Pháp xa xôi, ngay tại Hà Nội, bạn cũng có thể thưởng thức Rillettes Vịt chuẩn vị trứ danh tại Nhà hàng Gà Vàng Coq d’Or.

Được lấy cảm hứng từ món Pate gan ngỗng trứ danh, đắt đỏ, món Rillettes Vịt (hay Pate vịt kiểu Pháp) tại Nhà hàng Gà Vàng là một biến tấu đặc biệt đầy tài tình từ Chef Hiep mà chắc hẳn sẽ đánh gục vị giác của thượng khách ngay khi vừa chạm lưỡi.

Ẩm thực Pháp
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Pháp tại Nhà hàng Gà Vàng Coq d’Or

Là sự kết hợp của “những chi tiết hoàn mỹ tạo nên đẳng cấp độc tôn”, những món ăn tại Nhà hàng Gà Vàng Coq d’Or mang đến hương vị đặc trưng của nguyên liệu tự nhiên hòa quyện trong cách decor đẹp mắt làm quý thượng khách thỏa mãn trọn vẹn mỹ vị.

Theo tapchiamthuc.net Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm