Trung Quốc: Du khách không với điểm đến nổi tiếng, “đổ xô” về những vùng quê thanh bình

Dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động kéo dài 5 ngày từ 1/5 đến 5/5 vừa qua đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong hoạt động du lịch nội địa Trung Quốc, với xu hướng nổi bật là du khách ưa chuộng các loại hình du lịch về vùng xa, nông thôn và tự túc.

Du lịch về vùng nông thôn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống

Du khách Trung Quốc ngày càng mong muốn thoát khỏi những điểm đến du lịch đông đúc và ồn ào, thay vào đó tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo hơn.

Theo Trip.com, dữ liệu từ các nền tảng dịch vụ du lịch lớn của Trung Quốc cho thấy lượng đặt phòng khách sạn tại những địa điểm cấp quận, huyện đã tăng 68% so với cùng kỳ năm 2023, vượt xa tốc độ tăng trưởng trung bình toàn quốc. Số chuyến du lịch về nông thôn tăng 42%.

Du lịch Trung Quốc

Vẻ yên bình của vùng nông thôn Trung Quốc

Nhiều khách du lịch cũng thích đến các thành phố lớn bằng máy bay hoặc tàu hỏa, sau đó thuê ô tô tự lái để khám phá khu vực xung quanh. Các tuyến du lịch chất lượng và chính sách ưu đãi như miễn phí đường cao tốc cũng góp phần giúp lượng đặt thuê ô tô ở các thành phố nổi tiếng tăng gần 50%.

Du lịch Trung Quốc

Du khách Trung Quốc ưa chuộng những vùng quê thanh bình

Quảng cáo

Do điều kiện giao thông thuận lợi, trong kỳ nghỉ này, việc tự lái xe, thuê xe tự lái hoặc tham gia du lịch nông thôn, khám phá những địa điểm mới trở thành xu hướng phổ biến tại Trung Quốc. Điều này đã giúp thúc đẩy những tiềm năng du lịch mới của nhiều địa điểm trong quốc gia có dân số đông nhất thế giới này.

Du lịch Trung Quốc

Du khách có cơ hội trải nghiệm và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sinh thái.

Du lịch về vùng xa, nông thôn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo việc làm cho người dân và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống. Du khách có cơ hội trải nghiệm và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sinh thái.

Du lịch Trung Quốc

Làng Châu Trang

Với sự gia tăng nhu cầu trải nghiệm mới mẻ và độc đáo, xu hướng du lịch về vùng xa, nông thôn và tự túc được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Các địa phương cần chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Du lịch Trung Quốc

Làng Liên Chương ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

Theo vntravellive.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm