Bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch đầy mạo hiểm và khám phá? Hãy cùng tìm hiểu 25 di sản thế giới UNESCO được mệnh danh là những kỳ quan kì vĩ nhất hành tinh, xứng đáng được đưa vào danh sách “những địa điểm phải đặt chân đến” trong những chuyến du lịch sắp tới.

 Bagan, Myanmar

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Bagan tọa lạc tại miền Trung Myanmar, từng được gọi là kinh đô quốc gia với tên gọi cũ là Pagan. Bagan ẩn mình giữa những bình nguyên khô cằn, nơi hàng ngàn ngôi đền tháp cổ kính vươn lên từ làn sương mù huyền ảo. Từng tia nắng sớm len lỏi qua những ngọn tháp nhọn, nhuộm vàng cả bầu trời đã tạo nên khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng cho ai ghé thăm.

Trải dài trên bình nguyên Bagan huyền bí là bức tranh cổ kính với hơn 2.000 ngôi chùa và đền tháp sừng sững, thấp thoáng trong những rừng cây xanh rờn. Khi đến Bagan, bạn đừng bỏ qua cơ hội ngắm toàn cảnh thành phố cổ trên khinh khí cầu vào lúc bình minh và đến thăm ngôi đền Phật giáo Ananda nhé!

Sintra, Bồ Đào Nha

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Sintra là một đô thị xinh đẹp thuộc Grande Lisboa, Bồ Đào Nha. Nép mình dưới chân những ngọn núi hùng vĩ của Serra de Sintra, cùng cảnh quan xanh tươi và không khí mát lạnh đã làm Sintra trở thành nơi lưu trú yêu thích vào mùa Hè của nhiều du khách. Không những vậy, Sintra còn là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa với kiến trúc Roman, Gothic, Manueline, Moorish được hòa quyện một cách hài hòa, tạo nên nét độc đáo cho thị trấn cổ nơi đây. 

Có thể nói, Sintra là thành phố giàu có và đắt đỏ bậc nhất Bồ Đào Nha, vì đây là một trong số trung tâm thương mại nông nghiệp, công nghiệp, du lịch lớn của quốc gia này. Một số địa điểm gợi ý đáng ghé thăm ở Sintra là cung điện hoàng gia Pena, lâu đài Moor, nhà nguyện Quinta da Regaleira hay nhà hải đăng Cabo da Roca. 

Venice, Ý

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Nổi tiếng là thành phố mộng mơ với những cây cầu nhỏ bắc ngang kênh đào thơ mộng uốn lượn quanh, Venice luôn là điểm đến du lịch đáng mơ ước của những người yêu xê dịch và là nguồn cảm hứng sáng tác lớn cho giới văn nghệ sĩ châu Âu. Ngồi trên chiếc thuyền Gondola và chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ kính dọc bờ kênh là trải nghiệm thơ mộng mà bất kỳ du khách nào khi đến Venice cũng nên thử một lần. Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan một số công trình kiến trúc cổ điển độc đáo như quảng trường San Marco, tháp chuông Campanile, cầu Rialto hay bảo tàng Peggy Guggenheim. 

Đấu trường La Mã, Ý

Du lịch Trung Quốc

Đấu trường La Mã là một đấu trường lớn ở thành phố Rome

Sau Venice, Đấu trường La Mã là địa danh tiếp theo của Ý được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào 2007. Đấu trường La Mã được biết đến đầu tiên dưới cái tên Amphitheatrum Flavium, sau này gọi là Colosseum hay Colosseo, là một đấu trường lớn ở thành phố Rome. Được xây dựng vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên dưới thời Hoàng đế Vespasian, Đấu trường La Mã là một trong số di tích đặc trưng cho kiến trúc La Mã cổ đại còn tồn tại đến ngày nay.

Với sức chứa lên đến 50.000 khán giả, đấu trường La Mã còn là nơi diễn ra các cuộc thi giữa các đấu sĩ, các buổi biểu diễn nghệ thuật, hoạt động tôn giáo hay làm pháo đài. Dù trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, nhưng nơi đây vẫn trường tồn và chứa đựng những khoảnh khắc huy hoàng như một kiệt tác của thời gian.

Thành Vatican, Ý

Du lịch Trung Quốc

Thành Vatican với vô vàn công trình kiến trúc đồ sộ, nguy nga

Với diện tích chỉ 0,44 km2 và nằm gọn trong lòng thủ đô Rome, Thành Vatican hiện lên với vô vàn công trình kiến trúc đồ sộ, nguy nga. Nổi bật nhất là Vương cung thánh đường St Peter, được mệnh danh là “Nhà thờ lớn nhất thế giới”. Tuy khiêm tốn về mặt diện tích, nhưng Vatican được xem là quốc gia linh thiêng, trang nghiêm bậc nhất, vì đây là nơi ở chính thức của Đức Giáo Hoàng cùng các vị chức sắc tôn giáo của Giáo hội Thiên chúa giáo khác. 

Khi đặt chân đến Thành Vatican, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh những đội vệ binh người Thụy Sĩ đi tuần trong bộ âu phục đầy màu sắc theo phong cách phục hưng. Ngoài đội quân Thụy Sĩ đông đảo, cộng đồng lớn nhất ở Vatican là những vị cha xứ từ khắp nơi trên thế giới đến sống và học tập tại đây. Bên cạnh đó, Vatican cò có một số địa điểm đáng ghé thăm như bảo tàng Vatican, bảo tàng Chiaramonti hay nhà nguyện Sistine.

Cinque Terre, Ý

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Được UNESCO công nhận là di sản Thế giới vào năm 1997, Cinque Terre là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên. Cinque Terre nằm ở ven bờ biển Riviera thuộc vùng Liguria, Tây Bắc nước Ý và bao gồm 5 ngôi làng: Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore. Mỗi làng đều có những ngôi nhà đầy màu sắc san sát nhau, mang vẻ đẹp riêng biệt và những nhà thờ cổ kính dọc theo những con hẻm nhỏ hẹp, uốn lượn. 

Là vùng đất hội tụ tinh hoa của đại dương, Cinque Terre nổi tiếng với các món ăn trứ danh đáng trải nghiệm như pizza hải sản, pasta vẹm, calamari (mực ống chiên giòn) hay tôm hùm nướng. 

Ait-Ben-Haddou Ksar, Ma Rốc

Du lịch Trung Quốc

Ait-Ben-Haddou Ksar là bối cảnh cho nhiều bộ phim Hollywood nổi tiếng 

Trên con đường uốn lượn qua sa mạc Ma Rốc, Ait-Ben-Haddou Ksar sừng sững như một ốc đảo cổ kính, mang theo những câu chuyện huyền bí về một thời kỳ vàng son đã qua. Được xây dựng vào thế kỷ XI, Ait-Ben-Haddou Ksar là một điểm dừng chân rất quan trọng trên tuyến đường của các thương nhân đi lại giữa Marrakesh và Sahara. Chính vì vậy, Ait Ben Haddou luôn được bảo tồn một cách cẩn thận và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1987. Với vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính, Ait-Ben-Haddou Ksar đã trở thành bối cảnh cho nhiều bộ phim Hollywood nổi tiếng như Lawrence of Arabia, Gladiator và The Mummy. 

Đến với Ait-Ben-Haddou Ksar, du khách có thể tham quan các ngôi nhà cổ, hay leo lên những tháp canh để ngắm nhìn toàn cảnh sa mạc hùng vĩ hay cảm nhận nhịp sống bình dị của người dân địa phương nơi đây. 

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Istanbul là thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, nằm giữa eo biển Bosphorus thơ mộng và là nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa Á và Âu. Thành phố cổ kính này ẩn chứa những ngọn tháp uy nghi, những khu chợ sôi động đến những con đường rải sỏi ẩn mình dưới tán cây cổ thụ,  tạo nên một trải nghiệm du lịch khó quên. Nhắc đến Istanbul, không thể không kể đến Đại thánh đường xanh Blue Mosque tráng lệ, nguy nga với sức chứa hơn 10.000  người hay nhà thờ trung tâm của Giáo hội Chính thống giáo Đông phương Hagia Sophia với những bức tranh mosaic về văn minh Hồi giáo. Đến với Istanbul, bạn sẽ cảm nhận được sự pha trộn hoàn hảo giữa nét cổ kính pha trộn với hiện đại ở nơi này. 

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Nằm ở trung tâm Thổ Nhĩ Kỳ, cách thủ đô Ankara khoảng 290km, Cappadocia là một vùng đất huyền bí nổi tiếng với những ngọn tháp đá hình nấm được hình thành bởi sự bào mòn của gió và nước qua hàng triệu năm. Với nét địa hình được tạo nên từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa cùng những di tích cổ xưa từ thời Hy Lạp, Cappadocia được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới vào năm 1985. 

Là nơi chứa đựng nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như ngắm nhìn toàn cảnh Cappadocia từ trên cao trong những chiếc khinh khí cầu hay tham quan các thành phố ngầm. 

Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của nhân loại và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987. Vạn Lý Trường Thành bắt đầu xây dựng từ thế kỷ thứ VII trước Công nguyên trong suốt nhiều triều đại với mục đích bảo vệ Trung Quốc khỏi các cuộc xâm lược của các bộ lạc du mục phương Bắc. 

Được xây dựng chủ yếu từ đất và đá, tường thành kéo dài hơn 3000 dặm về phía Tây từ bờ biển Bột Hải, Sơn Hải Quan trải dài qua 9 tỉnh, 100 huyện và kết thúc ở tây bắc tỉnh Cam Túc. Có thể nói, Vạn Lý Trường Thành là một biểu tượng văn hóa quan trọng của Trung Quốc và ẩn chứa những câu chuyện lịch sử ly kỳ suốt hàng ngàn năm qua. 

Tòa nhà Quốc hội Hungary

Du lịch Trung Quốc

Đây là một trong những tòa nhà Quốc hội lớn nhất thế giới

Dọc bên khung cảnh bờ biển Danube lãng mạn, du khách có thể nhìn thấy tòa nhà Quốc hội Hungary được xây bằng đá thạch cẩm trắng và những mái vòm cùng màu, tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng. Đến thăm nơi này, bạn sẽ choáng ngợp trước vô vàn bức tranh treo tường, tượng điêu khắc, đồ nội thất cao cấp cùng với 27 cửa ra vào và hơn 691 căn phòng khác nhau nằm ẩn mình bên trong. 

Ngoài ra, tòa nhà này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987 và trở thành một trong những tòa nhà Quốc hội lớn nhất thế giới, là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước như lễ nhậm chức của Tổng thống và lễ khai mạc Quốc hội. 

Kim tự tháp Giza, Ai Cập

Du lịch Trung Quốc

Những kim tự tháp này là minh chứng cho sức mạnh và kĩ thuật xây dựng phi thường của người dân thời cổ xưa

Năm 1979, kim tự tháp Giza được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và là một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại Quần thể kim tự tháp Giza được xây dựng cách đây 4.500 năm. Toạ lạc phía Tây vùng ngoại ô Cairo và cách thị trấn cổ Giza bên sông Nile khoảng 9km, những kim tự tháp này là minh chứng cho sức mạnh và kĩ thuật xây dựng phi thường của người dân thời cổ xưa. Đây đồng thời là nơi chôn cất xa hoa của Pharaoh – những vị vua hùng mạnh Ai Cập cổ đại. Ngoài ra, kim tự tháp Giza còn thu hút các nhà toán học, kiến trúc sư và nhà khảo cổ học và hơn 14 triệu du khách tới tham quan mỗi năm. 

Các công trình kiến trúc của Antoni Gaudí , Tây Ban Nha

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Antoni Gaudí, một cái tên vang danh trong thế giới kiến trúc, là cha đẻ của những công trình độc đáo và đầy cảm hứng tại Barcelona, Tây Ban Nha. Nét đặc trưng trong kiến trúc của Gaudí là sự hòa quyện giữa kiến trúc hiện đại và những ý tưởng táo bạo, kỳ dị, tạo nên những công trình mang đậm dấu ấn cá nhân và đầy sức sống. 

7 công trình của ông đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Khi đến thăm Barcelona, bạn có thể đến thăm những địa điểm danh tiếng như công viên Park Güell, nhà thờ Sagrada Familia và hai tòa nhà Casa Batllo, Casa Mila. Antoni Gaudí đã để lại cho đời những công trình kiến trúc độc đáo và đầy cảm hứng, góp phần làm đẹp cho Barcelona và cho cả thế giới. 

Công viên quốc gia Thingvellir, Iceland

Du lịch Trung Quốc

Công viên quốc gia Thingvellir được hình thành bởi sự tách giãn của các mảng kiến tạo Á-Âu và Bắc Mỹ, tạo nên những vách đá bazan sừng sững, những khe nứt sâu và hồ nước phẳng lặng. Tọa lạc tại phía Tây Nam Iceland, công viên quốc gia Thingvellir là nơi hội tụ những tinh hoa của lịch sử, văn hóa và địa chất. Với vị trí địa lý thuận lợi cùng khí hậu mát mẻ, vùng đất này có giá trị lịch sử văn hóa đặc biệt quan trọng và được chọn để làm nơi xây dựng tòa nhà đại hội đồng. 

Thingvellir có một vết nứt rất nổi tiếng bởi đây là nơi kiến tạo nên thung lũng Silfra, nằm giữa ranh giới giữa hai lục địa Âu-Mỹ. Có một sự thật thú vị về Thingvellir chính là nguồn nước tại thung lũng Silfra được xem là tinh khiết nhất thế giới và có thể uống trực tiếp ngay tại hồ. 

 Taj Mahal, Ấn Độ

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Nói đến Ấn Độ, không thể không nhắc đến đền Taj Mahal – kiệt tác về kiến trúc, văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới. Lăng mộ tráng lệ Taj Mahal được xây dựng bởi hoàng đế Shah Jahan với ý nghĩa vô cùng nhân văn – tưởng nhớ người vợ quá cố là nữ hoàng Mumtaz Maha, như minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của hai người.

Taj Mahal để lại ấn tượng trong lòng du khách với vẻ ngoài uy nghi cùng những mái vòm đá cẩm thạch và ô cửa được trang trí mạ vàng tinh xảo. Không chỉ vậy, Taj Mahal còn thu hút khách tham quan với khu vườn Mughal rộng lớn, được thiết kế theo kiểu đối xứng với những con đường lát đá, những đài phun nước và cùng những khóm hoa rực rỡ.

Machu Picchu, Peru

Du lịch Trung Quốc

Machu Picchu – thị trấn được xây dựng trên sườn núi Andes hùng vĩ

Đất nước Peru vô cùng nổi tiếng với địa danh Machu Picchu – thị trấn được xây dựng trên sườn núi Andes hùng vĩ bởi người Inca vào khoảng thế kỷ XV. Khi đến Machu Picchu, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước cách người Inca cổ đại đã xây dựng nên những bức tường thành vững chắc được xếp chồng lên nhau một cách hoàn hảo. 

Theo đánh giá của du khách, bầu không khí ở Machu Picchu khá yên tĩnh và thanh bình, giúp bạn xua tan đi mệt mỏi, lo âu trong kỳ nghỉ. Một số công trình hoành tráng có thể kể đến của Machu Picchu chính là cổng mặt trời Inti Punku, đền Condor hay đền thờ Mặt Trời.  

Thành phố Arequipa, Peru

Du lịch Trung Quốc

Arequipa tỏa sáng rực rỡ như một viên ngọc quý giữa sa mạc Atacama khô cằn

Nằm ẩn mình giữa những ngọn núi lửa hùng vĩ của dãy Andes, Arequipa tỏa sáng rực rỡ như một viên ngọc quý giữa sa mạc Atacama khô cằn. Nằm tại phía Nam Peru, thành phố Arequipa là một trung tâm công nghiệp và thương mại trọng điểm của Peru và lưu giữ nhiều di tích lịch sử và văn hóa có giá trị, bao gồm núi lửa El Tisti, thung lũng Colca, tu viện Santa Catalina, nhà thờ Arequipa hay quảng trường Plaza de Armas. Có một sự thật thú vị là Arequipa còn được gọi là “Thành phố Trắng” do các tòa nhà cổ kính được xây dựng từ sillar (những phiến đá trắng hình thành sau các trận núi lửa), và cũng chính vẻ đặc trưng này mà Arequipa được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.  

Công viên quốc gia Komodo, Indonesia

Du lịch Trung Quốc

Công viên quốc gia Komodo là nơi sinh sống của các loài rồng Komodo cùng nhiều loài động vật quý hiếm khác

Được thành lập vào năm 1980 và được công nhận là Di sản thế giới bởi UNESCO 11 năm sau đó, công viên quốc gia Komodo là nơi sinh sống của các loài rồng Komodo cùng nhiều loài động vật quý hiếm khác. Vườn quốc gia Komodo bao gồm ba hòn đảo chính: Komodo, Rinca và Padar cùng những bãi biển cát trắng mịn, ngọn núi đá vôi hùng vĩ cùng hệ động thực vật phong phú. Dù khí hậu ở công viên quốc gia Komodo có phần khô hạn, nhưng đây lại là điều kiện sống lý tưởng của loài sinh vật này. Khi tham gia vườn quốc gia Komodo, du khách sẽ có dịp bơi thuyền, lặn biển khám phá thế giới đại dương và tận mắt chứng kiến những loài chim quý hiếm như bồ câu đốm, chim cam chân hay bồ câu ngựa. 

Angkor Wat, Campuchia

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Campuchia nổi tiếng với những ngôi đền cổ kính và nền văn hóa độc đáo được hình thành từ hàng thiên niên kỷ trước. Ngôi đền cổ kính này được xây dựng vào thế kỷ XII bởi vua Suryavarman II, là biểu tượng của đế chế Khmer hùng mạnh và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới. 

Cách thị trấn Siem Reap 6km về phía Bắc, quần thể di tích Angkor Wat có hơn 1000 ngôi đền được xây dựng theo lối kiến trúc Khmer cổ đặc trưng với nhiều kích cỡ khác nhau, trong đó ba ngôi đền được biết đến nhiều nhất chính là Angkor Wat, Angkor Thom và đền Bayon.

Petra, Jordan

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Nếu bạn là fan hâm mộ của các bom tấn như Indiana Jones hay Transformer, chắc hẳn bạn luôn mong muốn được một lần đến với thành phố Petra của Jordan. Có thể nói, Petra là một thành phố cổ đại mang tính lịch sử và là kinh đô của vương triều Nabataean. Petra còn được mệnh danh là “thành phố hoa hồng” bởi nơi đây được tạc vào vách đá sa thạch hồng, và khi hoàng hôn buông xuống, thành phố hóa lung linh tựa như những đóa hồng đỏ rực rỡ trên sa mạc. 

Công viên quốc gia Rapa Nui (Đảo Phục sinh), Chile

Du lịch Trung Quốc

Công viên quốc gia Rapa Nui cùng với những bức tượng đá khổng lồ, tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn

Nằm giữa mênh mông Thái Bình Dương, cách đất liền Chile hơn 3.700 km, Công viên quốc gia Rapa Nui (Đảo Phục sinh) hiện lên nổi bật giữa nền trời xanh thẳm cùng với những bức tượng đá khổng lồ, tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn. Điều tạo nên dấu ấn cho công viên này chính là những bức tượng Moai được tạo từ đá nguyên khối. Hàng trăm tượng đá Moai với khuôn mặt uy nghi, được khắc tạc từ đá núi lửa và dựng đứng trên bờ biển, ẩn chứa nhiều bí ẩn về lịch sử và văn hóa của người Rapa Nui cổ đại. Nhờ những vẻ đẹp kỳ bí và mang tính lịch sử, Công viên quốc gia này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1995.

Itchan Kala , Uzbekistan

Du lịch Trung Quốc

Itchan Kala là một trong những điểm du lịch trọng điểm của Uzbekistan.

Itchan Kala là một ốc đảo kiến trúc Hồi giáo độc đáo ẩn mình giữa sa mạc Karakum mênh mông của Uzbekistan. Được xây dựng vào thế kỷ XVI TCN, Itchan Kala được bao quanh bởi những bức tường thành cao 10m và dài 2,5km, được xây dựng bằng gạch nung và đất sét, là nơi sinh sống của nhiều triều đại khác nhau như Ba Tư, Ả Rập, Mông Cổ và Nga. 

Bên trong những bức tường thành cao cả chục mét này  ẩn chứa vô số kho báu như cung điện Khiva, ngọn tháp Kaltar Minor hay trường học Hồi giáo Medreseh Kukeldash. Đây là một trong những thành phố lịch sử được bảo tồn tốt nhất ở Trung Á và là một trong những điểm du lịch trọng điểm của Uzbekistan.

 Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Du lịch Trung Quốc

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam

Nằm ở vịnh Bắc Bộ, Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994 với hơn 1.600 hòn đảo đá vôi nhô lên từ làn nước xanh ngọc bích. Các đảo đá vôi này được tạo ra từ hàng triệu năm qua bởi sự xói mòn của sóng biển và thời tiết, có hình dáng đa dạng tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ.

Một số hoạt động mà du khách có thể trải nghiệm như đi du thuyền, chèo thuyền kayak, lặn biển và leo núi để khám phá vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long. Ngoài ra, một số gia đình, nhóm bạn còn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng, tổ chức tiệc qua đêm trên một du thuyền sang trọng để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất thiêng này.

Đá Sư Tử Sigiriya, Sri Lanka

Du lịch Trung Quốc

Trên đỉnh Đá Sư Tử là một khu phức hợp gồm cung điện, vườn tược và bể bơi.

Sri Lanka là quốc gia trong khu vực Nam Á, là cầu nối giữa Đông Á và Đông Phi. Nơi đây nổi tiếng với pháo đài Sigiriya cao gần 200mét và được hình thành từ nham thạch núi lửa. Trên đỉnh Đá Sư Tử là một khu phức hợp gồm cung điện, vườn tược và bể bơi.

Để lên đến đỉnh Sigiriya, du khách phải leo qua 1.200 bậc thang được chạm trổ dọc theo vách đá. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm du lịch mới lạ và đầy thú vị, hãy đến với Sigiriya ở Sri Lanka để được ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng nhiệt đới xanh mướt cùng những khu vườn được hình thành từ niên đại cổ xưa.

 Bãi đá cổ Stonehenge, Anh

Du lịch Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc

Trên đồng bằng Salisbury thơ mộng, ẩn mình giữa những ngọn đồi xanh mướt là quần thể bãi đá cổ Stonehenge tọa lạc ở khu đồng hoang phía tây làng Amesbury. Stonehenge sừng sững với những tảng đá sa thạch lồ xếp thành vòng tròn kỳ vĩ với mỗi cột đá cao khoảng 4m, rộng khoảng 2m, dày khoảng 1m và nặng khoảng 25 tấn.

Năm 1986, UNESCO công nhận Stonehenge là Di sản thế giới và công trình kỳ diệu này đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến chiêm ngưỡng.

Du lịch Hy Lạp chi tiết A-Z để có chuyến đi trọn vẹn nhất!