Du lịch Đan Mạch

Một góc thành phố Copenhagen - thủ đô của đất nước Đan Mạch.

Những điểm check-in tại thủ đô của Đan Mạch

Từ tháng 5 đến tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng để du khách ghé thăm Copenhagen vì thời tiết ngoài trời lúc này vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Tuy nhiên, đây cũng là lúc thành phố bước vào mùa cao điểm du lịch, vì vậy, giá cả dịch vụ sẽ đắt hơn bình thường. Nếu bạn không có "hầu bao" rủng rỉnh cũng như quỹ thời gian không mấy dư dả thì bạn có thể thực hiện một tour đi bộ để tham quan Copenhagen.

Du lịch Đan Mạch

Thủ đô của Đan Mạch gây ấn tượng mạnh với lối kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử-văn hóa. Hệ thống sông ngòi và kênh đào soi bóng những ngôi nhà xinh xắn và đầy màu sắc đã tạo nên một bức tranh yên bình và thơ mộng về Copenhagen trong mắt du khách thập phương. Du lịch đến Copenhagen những ngày này, bạn không chỉ được thư giãn mà còn có thể thỏa sức khám phá nhiều trải nghiệm thú vị.

Bầu không khí trong lành, không gian yên bình và đường phố nhiều xe đạp là những ấn tượng đầu tiên mà du khách sẽ cảm nhận được ngay khi đặt chân đến Copenhagen. Là thành phố có cuộc sống hiện đại nhưng người dân Copenhagen lại ưu ái chọn xe đạp làm phương tiện đi lại hằng ngày, vừa gọn nhẹ, vừa tiết kiệm, giúp bảo vệ môi trường.

Du lịch Đan Mạch

Copenhagen thu hút du khách nhờ vào vẻ đẹp của các công trình kiến trúc cổ kính và bề dày lịch sử-văn hóa.

Tản bộ dọc các con kênh nước trong vắt ở Copenhagen là một trải nghiệm hay ho nên thử. Bạn có thể đến thăm bến cảng Nyhavn nổi tiếng - một trong những biểu tượng của thành phố. Dọc theo bến cảng, khu vực trên bờ là những ngôi nhà được sơn màu sặc sỡ, còn ở dưới nước là hàng chục chiếc du thuyền đẹp đẽ và sang trọng đang neo đậu. Bến cảng là nơi tập trung nhiều quán ăn, quán cà phê, cho phép du khách nhàn nhã ngồi nhấm nháp tách cà phê ấm trong khi buông mình tận hưởng hồn phố cổ hơn 300 năm tuổi.

Du lịch Đan Mạch
Du lịch Đan Mạch

Bến cảng Nyhavn 300 năm tuổi là một trong những biểu tượng của thành phố Copenhagen.

Đặc biệt, cảng Nyhavn cũng chính là nơi mà "ông hoàng truyện cổ tích" Hans Christian Andersen từng sinh sống, tại các ngôi nhà số 20, 67 và 18. Cũng từ đây, ông đã cho ra đời nhiều tác phẩm văn học xuất chúng như "Chú lính chì dũng cảm", "Nàng tiên cá", "Cô bé bán diêm"... Ngoài ra, ngôi nhà có tuổi đời lâu nhất là ngôi nhà số 9, được xây dựng vào năm 1681.

Chụp một bức ảnh bên tượng Nàng tiên cá hiển nhiên là điều mà mọi du khách đến Copenhagen không thể bỏ qua. Khác với phiên bản nàng tiên cá Ariel đầy sức sống của Disney, nàng tiên cá tại Copenhagen có vóc dáng mảnh khảnh, ngồi trên một tảng đá, ánh mắt mơ màng và man mác buồn nhìn ra cửa biển như thể đang tiếc nuối cho câu chuyện tình buồn của chính nàng.

Du lịch Đan Mạch

Tượng Nàng tiên cá nổi tiếng tại Copenhagen.

Tượng được đặt trên một tảng đá ven bờ biển ở con đường đi bộ Langelinie, trải dài giữa bờ biển Oresund và tòa thành Kastellet. Tác giả của bức tượng là nhà điêu khắc Edvard Eriksen, làm theo đơn đặt hàng của Carl Jacobsen - người sáng lập nên thương hiệu bia Carlsberg nổi tiếng. Tương truyền, sau khi thưởng thức vở ba-lê Nàng tiên cá, Carl Jacobsen cảm động trước câu chuyện tình đầy nước mắt của nàng tiên cá nên đã nhờ Edvard Eriksen tạc một bức tượng về nàng và tặng lại cho chính quyền thành phố Copenhagen lúc bấy giờ. Tính đến nay, tượng Nàng tiên cá đã hơn 100 năm tuổi.

Du khách cũng nên ghé thăm khu vực đài phun nước Gefion ở công viên Langelinie nếu yêu thích khám phá lịch sử và những câu chuyện nhuốm màu thần thoại. Đài phun nước là một trong những di tích lớn nhất trong thành phố. Khi tham quan khu vực này, bạn hãy thả một đồng xu vào hồ nước và cầu nguyện, người dân thành phố cho rằng điều bạn ước mong sẽ sớm trở thành sự thật.

Du lịch Đan Mạch
Du lịch Đan Mạch

Hình dáng đài phun nước mô tả nữ thần nông nghiệp Gefion đang điều khiển bốn con bò đực và bên dưới là những tầng đá. Tác phẩm điêu khắc này lấy cảm hứng từ truyền thuyết Scandinavia. Theo đó, vị vua Thụy Điển Gylfi đã hứa với nữ thần Gefion sẽ đưa tất cả vùng đất mà nữ thần có thể cày được trong một ngày cho bà.

Sau đó, nữ thần đã biến bốn đứa con trai của mình thành bò và cày nát lãnh thổ rộng lớn từ biển này sang biển khác. Mảnh đất khổng lồ này đã tách ra khỏi bờ biển Thụy Điển và sau đó trở thành một phần lãnh thổ của Đan Mạch, chính là hòn đảo Zealand ngày nay.

Ngoài đài phun nước Gefion, cung điện Christiansborg cũng là địa điểm hấp dẫn khác mà bạn nên khám phá. Được xây dựng từ năm 1167, lâu đài thuộc sở hữu của nhiều đời Giám mục. Cho tới năm 1417, Vua Eric VII thu lại quyền sở hữu với lâu đài. Đến giữa thế kỷ 15, lâu đài đã trở thành nơi ở của Hoàng gia Đan Mạch, cũng như là thủ phủ, cơ quan hành chính trung ương của quốc gia này.

Du lịch Đan Mạch
Du lịch Đan Mạch

Sau gần một thiên niên kỷ được xây dựng và phát triển, cung điện Christiansborg là chứng nhân lịch sử, đi qua nhiều thời đại quan trọng của Đan Mạch. Chính thiết kế của cung điện ngày nay cũng là sự kết hợp của ba phong cách kiến trúc đại diện cho thời đại mà cung điện phải trùng tu, xây mới.

Phần chính của tòa lâu đài hiện nay, hay là tòa lâu đài thứ ba, được hoàn thành vào năm 1928 theo thiết kế Tân Baroque trường phái lịch sử. Nhà nguyện được xây dựng từ năm 1826 theo phong cách Tân Cổ điển. Các khu vực trưng bày được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1738 cho đến năm 1746 theo phong cách Baroque.

Du lịch Đan Mạch

Hiện nay, một phần của cung điện Christiansborg đã được mở cửa cho công chúng vào tham quan. Tuy nhiên, thời gian mở cửa của các khu vực trong lâu đài có sự khác biệt. Du khách cần tìm hiểu trước để có chuyến tham quan đúng như dự định. Do còn được sử dụng bởi hoàng gia và chính phủ Đan Mạch nên đôi khi, lâu đài sẽ đóng cửa mà không thông báo trước.

Bên cạnh các điểm tham quan trên, bạn cũng có thể tranh thủ ghé thăm bảo tàng bia Carlsberg, cây cầu huyền thoại Oresund hay cung điện mùa đông Amalienborg... nếu còn thời gian.

25 di sản thế giới được UNESCO công nhận đáng ghé thăm nhất