Uffizi Gallery kiện Jean Paul Gaultier vì sử dụng hình ảnh “Sự ra đời của thần Vệ nữ” trái phép

Uffizi Gallery kiện Jean Paul Gaultier vì sử dụng hình ảnh “Sự ra đời của thần Vệ nữ” trái phép
Thương hiệu thời trang Jean Paul Gaultier đang phải đối mặt với một vụ kiện vì sử dụng hình ảnh bức tranh 'Sự ra đời của thần Vệ nữ” không có bản quyền.

Nhà mốt Pháp Jean Paul Gaultier đang “đau đầu” với vụ kiện từ Uffizi Gallery của Ý sau khi một số sản phẩm thời trang của hãng có sử dụng hình ảnh sao chép tác phẩm “Sự ra đời của thần Vệ nữ”. Trong trường hợp sử dụng trái phép các hình ảnh nghệ thuật cho mục đích thương mại, vi phạm Bộ luật Di sản Văn hóa của Ý, các cá nhân hoặc công tý có thể sẽ phải bồi thường thiệt hại lên tới 100.000 USD.

Jean Paul Gaultier

Quảng cáo

Sau khi bị lên án, Jean Paul Gaultier đã nhanh chóng xóa các mặt hàng có liên quan khỏi trang web của mình, tuy nhiên, các nhà bán lẻ khác vẫn bán sẵn những sản phẩm thời trang này. 

Jean Paul Gaultier

Bảo tàng cũng đang cố gắng làm việc với nhà thiết kế để hoàn tất một thỏa thuận cho việc sử dụng thương mại các tác phẩm nghệ thuật.

Bức tranh “Sự ra đời của thần Vệ nữ” là một tác phẩm nổi tiếng với độ nhận diện cao trên thế giới của họa sĩ thời Phục hưng Sandro Botticelli, được tạo ra vào những năm 1480, hiện đã lên đến 530 năm tuổi. 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm