Xe ô tô điện Toyota Prius 2024: Ngoại hình đẹp với phong cách thể thao sang trọng

Vào năm 2021 và 2022, hãng xe Toyota đã tổ chức các sự kiện truyền thông để giới thiệu về các sản phẩm xe của hãng được cập nhật. Năm 2021 họ đã giới thiệu mẫu xe Tundra mới và năm 2022 là mẫu xe Crown cùng với Prius. Điều bất ngờ là xe ô tô điện Prius đã trở thành mẫu xe duy nhất trong số đó được chính thức tiết lộ và ra mắt.

Prius là mẫu xe của Toyota được nhiều người quan tâm với hình dạng nêm cực thấp đó và hai bên hông xe gọn gàng khiến nó trở nên thu hút, nhất là khi so sánh với mẫu xe Crown có phần hơi cồng kềnh.

Toyota Prius 2024
Xe Toyota Prius 2024 (Ảnh: Internet)

Trải nghiệm lái xe Prius cũng được đánh giá cao hơn xe Crown và Tundra, và chắc chắn đây là một trong những dòng xe tốt nhất từng được Toyota sản xuất.

1. Ngoại hình tuyệt đẹp

Điều này đã được nhiều người nói đến, nhưng vẫn phải nhắc lại: mẫu xe Prius mới thực sự rất đẹp. Không có mẫu xe nào khác được thiết kế phần kính chắn gió nghiêng về phía sau nhiều như vậy, và phần mũi xe thấp có thể sánh ngang với những dòng xe đua thể thao.

Toyota Prius 2024
Xe Toyota Prius 2024 (Ảnh: Internet)

Các cửa phía sau được đánh giá là độc đáo với tay cầm ẩn. Và sau nhiều thế hệ xe Prius trước đây có kiểu dáng cồng kềnh và lộn xộn, thật tuyệt vời khi thấy phiên bản này có các đường và tấm được thiết kế gọn gàng nhưng cũng không đánh mất ưu điểm đặc trưng của dòng xe là phần mái phía sau kiểu fastback và đuôi kammback.

2. Thiết kế cũng có một số nhược điểm

Tất nhiên kiểu dáng phong cách cũng đi kèm với một số hạn chế. Ví dụ người lái xe vẫn có thể vào ghế trước khá dễ dàng nhưng khi đã ngồi trong ghế sẽ nhận thấy một số điểm mù khá nghiêm trọng do các trụ nghiêng của xe tạo ra. Và trong khoang chở đồ, sự kết hợp của sàn xe cao và mái thấp làm giảm không gian đáng kể so với các xe hatchback thông thường.

Toyota Prius 2024
Không gian bên trong xe (Ảnh: Internet)

Tất nhiên nhu cầu và cảm nhận của mỗi người là khác nhau, có thể bạn sẽ thấy đó là sự đánh đổi hoàn toàn xứng đáng.

Quảng cáo

3. Phong cách thể thao ấn tượng

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc xe có hiệu suất cao thực sự trong tầm giá 30.000 USD thì có những lựa chọn tốt hơn, nhưng nếu bạn muốn lái xe thường ngày với một số trải nghiệm thú vị thì Prius thực sự có thể đáp ứng điều đó.

Toyota Prius 2024
Khoang lái của xe Toyota Prius 2024 (Ảnh: Internet)

Hệ thống treo được chế tạo chắc chắn, cùng với khung gầm cho cảm giác khá nhẹ và cứng. Với hệ dẫn động tất cả các bánh, việc có thêm một chút lực đẩy từ bánh sau sẽ giúp bù đắp một chút cho tay lái khi cua góc. Công suất 196 mã lực tương đương với xe Honda Civic Si và Kia Forte ChatGPT giúp xe tăng tốc nhanh và mạnh mẽ. Một số nhược điểm của nó là quay xe hơi yếu và tay lái bị non khi cua góc nếu không có truyền động phía sau.

4. Hiệu suất động cơ

Nhược điểm ở hệ truyền động của chiếc xe điện hybrid này ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe là động cơ đốt trong hoạt động rất ồn. Đây cũng là vấn đề chung của xe Toyota, đặc biệt là các dòng xe hybrid. Động cơ này đóng góp một phần lớn tạo nên công suất 196 mã lực của xe nên bạn sẽ thường xuyên nghe tiếng ồn của nó khi tăng tốc. Hộp số biến thiên liên tục (CVT) càng làm cho vấn đề này nghiêm trọng hơn.

Rất may là nhờ sức mạnh của động cơ và trọng lượng tương đối nhẹ của xe Prius nên bạn có thể tăng tốc nhanh hơn so với các mẫu xe hybrid của Toyota có kích thước lớn hơn hoặc động cơ kém mạnh mẽ hơn.

5. Một số điều cần cải tiến

Toyota Prius 2024
Xe Toyota Prius 2024 (Ảnh: Internet)

Trải nghiệm lái xe Prius rất ấn tượng, nhưng một số điểm yếu trên khiến nhiều người nghĩ rằng Toyota cần cải thiện thêm. Ví dụ: một giải pháp để giải quyết tiếng ồn của động cơ ngay lập tức và có thể tăng giá trị bảo vệ môi trường là tạo ra một phiên bản xe Prius chạy điện hoàn toàn. Với tham vọng phát triển xe điện của Toyota, Prius sẽ là một ứng cử viên tuyệt vời.

Ngoài ra cũng có thể tăng thêm tính thể thao cho xe bằng cách chế tạo lốp xe bám đường tốt hơn, hệ thống treo mạnh mẽ hơn với một thanh chống lăn phía sau, tăng công suất động cơ và thiết kế đẹp mắt hơn một chút – đó sẽ là một chiếc xe điện thực sự rất ngầu. Thậm chí có thể tăng sức mạnh động cơ hơn nữa để tạo ra một phiên bản Prius với động cơ phía sau lớn hơn nhiều.

Nhìn chung, mẫu xe Toyota Prius hiện tại là khá tốt và có tiềm năng trở nên tốt hơn nữa, nếu Toyota thực hiện những cải tiến để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm