Xe ô tô điện Toyota bZ4X phiên bản 2024: Nhiều thay đổi mới cho trải nghiệm lái xe thoải mái

Toyota bZ4X là dòng xe ô tô điện đầu tiên của hãng Toyota được tung ra thị trường đại chúng, và hiện đã có thế hệ thứ hai. Chiếc xe điện crossover nhỏ gọn này được phát triển song song cùng với mẫu xe Subaru Solterra có thiết kế rất giống nhau. Dưới đây là một vài điểm đáng chú ý của xe Toyota bZ4X phiên bản 2024, từ công nghệ hiện đại đến cảm giác thoải mái.

1. Ngoại hình khá đẹp với màu xám chủ đạo

Toyota bZ4X
Xe Toyota bZ4X 2024 (Ảnh: Internet)

Thiếu lưới tản nhiệt có thể là một chút kỳ lạ khi chiếc xe có bề mặt đơn giản và trơn láng thay vì các chi tiết có màu sắc hay họa tiết như thông thường. Tuy nhiên bạn có thể làm quen với phong cách này rất nhanh chóng và phần còn lại của thiết kế bên ngoài xe bZ4X rất đồng bộ và hấp dẫn. Với các điểm nhấn màu đen trên nền màu xám, ngoại hình của nó khá ấn tượng.

2. Hàng ghế trước tuyệt vời

Toyota bZ4X
Hàng ghế trước của xe Toyota bZ4X 2024 (Ảnh: Internet)

Một trong những ấn tượng tuyệt vời đầu tiên khi vào bên trong chiếc xe này là ghế ngồi. Ghế lái có cảm giác như được bọc và đệm hoàn hảo để nâng đỡ cơ thể người lái thoải mái, tạo ra sự tiếp xúc vững chắc giữa toàn bộ lưng và bề mặt ghế. Thậm chí cảm giác thoải mái được duy trì kể cả khi lái xe trong thời gian dài.

3. Tăng tốc cực nhanh

Xe bZ4X được trang bị động cơ kép tạo ra công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 248 pound-feet. Thông số này không hẳn là quá cao nhưng Toyota cho biết thời gian tăng tốc từ 0 lên 96 km/h là 6,5 giây đối với phiên bản AWD, nhưng đó có thể là ước tính khiêm tốn. Trải nghiệm thực tế cho thấy tăng tốc rất nhanh, đặc biệt là ở tốc độ lái xe trong đô thị và chắc chắn vẫn đủ để chạy trên đường cao tốc.

4. Không thể lái xe bằng một bàn đạp chân

Xe có nút phanh tái tạo năng lượng to hơn, và hiệu quả cũng tăng thêm một chút nhưng không quá mạnh và chắc chắn không thể làm xe dừng lại hoàn toàn. Thêm vào đó, nếu pin xe được sạc đầy thì bạn không thể sử dụng nút phanh đó (giống như nhiều loại xe điện khác).

Nhiều người thích kiểu lái xe với một bàn đạp chân duy nhất ở xe điện. Bạn có thể sử dụng nó khoảng 50% thời gian, chuyển đổi giữa các chế độ lái xe một bàn đạp và phanh tái tạo năng lượng ở mức thấp tùy theo tình huống trên đường. Điều này có thể gây tranh cãi khi xe bZ4X không có cơ chế lái với một bàn đạp.

Toyota bZ4X
Nội thất của xe Toyota bZ4X 2024 (Ảnh: Internet)

5. Mức giá thay đổi theo phạm vi hoạt động

Phiên bản cơ bản của bZ4X khá phù hợp với đa số người dùng, XLE có giá 44.420 USD và phạm vi hoạt động 406 km theo đánh giá của EPA, trong khi vẫn chạy tốt vào mùa đông hệ truyền động bánh trước. Phiên bản XLE truyền động cả 4 bánh có giá 46.500 USD và phạm vi hoạt động giảm xuống còn 367 km. Phiên bản cao hơn là Limited với FWD có giá 48.530 USD và phạm vi 380 km, còn AWD có giá 50.610 USD với phạm vi 357 km.

Quảng cáo

Trải nghiệm thực tế với phiên bản Limited AWD vào mùa đông, mặc dù không quá lạnh nhưng không thể chạy liên tục đến 320 km mà chỉ đạt khoảng 290 km khi pin được sạc đầy. Có thể là do cách lái xe và hệ thống điều hòa khí hậu trong xe làm hao pin nhanh hơn, nhưng nhiều mẫu xe điện khác có hiệu suất và phạm vi lớn hơn đáng kể với cùng mức giá.

6. Không có hộp găng tay

Bạn có thường xuyên mở hộp đựng găng tay trong xe ô tô không? Có lẽ rất hiếm khi và bạn coi chi tiết đó là vô dụng, nhưng nhiều người muốn có một ngăn chứa đồ kín đáo như vậy để cất những thứ như sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, dây sạc điện thoại hay đồ dùng cá nhân.

Khi không có hộp găng tay như xe bZ4X, bạn phải cất đồ vào những nơi khác như cốp xe rất khó lấy ra, hoặc trong thùng điều khiển có thể bất tiện khi lấy những thứ mà bạn sử dụng thường xuyên hơn.

7. Có nút X-Mode giống xe Subaru

Một trong những điểm tương đồng rõ ràng nhất của xe Toyota bZ4XSubaru Solterra là có nút X-Mode. Nút này cho bạn các chế độ lái khác nhau tùy theo bề mặt đường và địa hình cụ thể.

8. Hệ thống thông tin giải trí có trục trặc

Toyota bZ4X
Màn hình của xe Toyota bZ4X 2024 (Ảnh: Internet)

Đôi khi điều khiển âm lượng không hoạt động, cả khi dùng nút bấm riêng và nút gạt trên vô lăng. Kể cả việc tắt hệ thống thông tin giải trí và bật lại cũng không giải quyết được, mà chỉ hoạt động lại bình thường khi khởi động lại xe.

Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí cũng có lúc bị ngừng hoạt động và tự khởi động lại khi xe đang chạy, và có khi điện thoại không thể kết nối với xe dù đã bấm nút kết nối lại nhiều lần. Có thể những vấn đề này chỉ gặp ở mẫu xe thử nghiệm.

9. Khó thoát ra khỏi Apple CarPlay

Đây là một vấn đề phổ biến ở nhiều dòng xe. Hệ thống thông tin giải trí mới của Toyota không cho phép người dùng quay lại màn hình chính một cách dễ dàng từ giao diện Apple CarPlay, ví dụ khi bạn muốn chuyển đài radio hoặc điều chỉnh tìm đường trong khi sử dụng Google Maps.

Toyota bZ4X
Màn hình của xe Toyota bZ4X 2024 (Ảnh: Internet)

Các dòng xe khác (bao gồm cả những xe Toyota thế hệ trước) có một nút hoặc biểu tượng Home, nhưng ở xe bZ4X bạn phải nhấn nhiều lần trong CarPlay để thoát khỏi ứng dụng đang mở trên màn hình và chọn ứng dụng Toyota để trở lại màn hình menu.

10. Không có gạt nước phía sau

Điều này không quá nghiêm trọng, nhưng nhiều người muốn có một chiếc cần gạt nước cho kính chắn gió phía sau. Khi lái xe trong mưa, luồng không khí sẽ đẩy các hạt nước về phần giữa của cửa sổ, nhưng nếu bạn đi chậm trong thành phố thì cửa kính phía sau sẽ bị nước làm mờ hoàn toàn.

Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm