Toyota Tacoma 2024 - vua bán tải nâng cấp toàn diện

Mỹ- Mẫu bán tải bán chạy nhất phân khúc cỡ trung có hai kiểu cabin, hai tùy chọn kích thước thùng xe, động cơ hybrid 326 mã lực.

Với Tacoma thế hệ mới, dường như Toyota muốn chắc chắn rằng khách hàng "muốn gì được nấy". Thùng xe 1.500 mm hoặc 1.820 mm, cabin 2 cửa hoặc 4 cửa, hộp số sàn hoặc tự động.

Tổng cộng, chiếc bán tải có 8 phiên bản lựa chọn, gồm SR, SR5, TRD PreRunner, TRD Sport, TRD Off-Road, Limited, Trailhunter, và TRD Pro. Giá khởi điểm là 28.000 USD cho bản tiêu chuẩn SR, và lên đến 50.000 USD cho bản TRD Pro.

So với thế hệ cũ, Tacoma 2024 nhiều hơn một phiên bản, là Trailhunter - phiên bản từng lần đầu xuất hiện ở mẫu bán tải cỡ lớn Tundra 2022. Đây là kết quả hợp tác giữa Toyota và ARB - nhà cung cấp phụ tùng không chính hãng - với một loạt chi tiết tập trung vào khả năng off-road.

Toyota Tacoma 2024 - vua bán tải nâng cấp toàn diện
Toyota Tacoma 2024 - vua bán tải nâng cấp toàn diện
Toyota Tacoma 2024 - vua bán tải nâng cấp toàn diện
Toyota Tacoma 2024 - vua bán tải nâng cấp toàn diện
Toyota Tacoma 2024 - vua bán tải nâng cấp toàn diện

Tacoma Trailhunter

Xe có dải đèn nằm ngang ở lưới tản nhiệt, kèm chữ "Toyota" ngay phía trên, đèn sương mù LED có thể đổi màu giữa vàng và trắng, chắn bùn hầm hố, giá nóc, thùng xe phong cách địa hình với những chi tiết có thể tháo rời. Điểm nổi bật khác là bộ vành 18 inch màu đồng và lốp Goodyear Territory R/T 33 inch.

Ba-đờ-sốc bằng thép hiệu ARB, hệ thống xả nằm cao, móc tời màu đỏ, và hệ thống đèn trên thùng xe. Khách hàng cũng sẽ thấy ốp gầm, một máy nén tích hợp, và hệ thống treo hiệu OMU giúp nâng chiếc bán tải lên 51 mm phía trước và 38 mm phía sau. Ngoài ra, Tacoma 2024 có cửa kính nhỏ mở trượt phía sau và ổ cắm AC trong thùng xe.

Với phần cabin, Tacoma có thiết kế và chất lượng vật liệu được Carscoops đánh giá vượt trội so với Ford Ranger. Sự khác biệt còn gây ấn tượng hơn ở các bản cao cấp, với đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống Toyota Audio Multimedia 14 inch. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn chỉ có đồng hồ 7 inch và màn hình thông tin giải trí 8 inch.

Quảng cáo

Khách hàng có thể chọn sưởi và làm mát cho ghế trước, gương chiếu hậu kỹ thuật số, và cửa sổ trời. Điểm thú vị nhất là hệ thống loa JBL với một loa xách tay nằm ngay trên khu vực táp-lô và có thể tháo rời để mang theo người. Khi tách ra, loa hoạt động nhờ kết nối Bluetooth và chạy được trong 6 giờ.

Cũng giống phần lớn các mẫu bán tải cỡ trung, chỗ để chân ở hàng ghế sau hạn chế nhưng chấp nhận được. Tuy nhiên, loại ghế IsoDynamic Performance của bản TRD Pro lại lấn thêm đôi chút không gian để chân.

Không gian cho hành khách không thật sự thoải mái, nhưng không gian để hành lý lại rất rộng rãi nhờ có thêm hộc để đồ ở dưới ghế sau. Hàng ghế sau cũng có thể gập xuống giúp tăng diện tích cho những thứ cồng kềnh.

Phần còn lại của cabin toát vẻ gai góc, nhiều nút bấm vật lý, các tay nắm chắc nịch. Nhiều khu vực để đồ gồm cả một ngăn dạng bí mật bên phía tài xế.

Tacoma 2024 lắp động cơ 2.4 I4 tăng áp tiêu chuẩn, công suất 228 mã lực trên bản SR và 278 mã lực ở các phiên bản cao cấp hơn. Tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm lựa chọn động cơ hybrid i-Force Max mới, công suất 326 mã lực, mô-men xoắn cực đại 630 Nm, kèm hộp số 8 AT. Động cơ mới i-Force Max là trang bị tiêu chuẩn trên bản Tacoma TRD Pro và Trailhunter.

Tacoma 2024 trang bị dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và bộ vi sai hạn chế trượt. Tùy chọn dẫn động hai cầu với kiểm soát lực kéo chủ động và bộ vi sai hạn chế trượt. Các bản cao cấp Limited và động cơ i-Force Max trang bị tiêu chuẩn với dẫn động 4 bánh toàn thời gian, khóa vi sai trung tâm. Trong khi các bản TRD PreRunner, TRD Off-Road, TRD Pro và Trailhunter lắp khóa vi sai cầu sau điện tử.

Tính năng an toàn trên Tacoma 2024 với gói Toyota Safety Sense 3.0, với kiểm soát hành trình bằng radar động ở dải tốc độ tối đa, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tiền va chạm với phanh tự động khi phát hiện người đi bộ, đèn pha tự động thích ứng, nhận diện biển báo giao thông và hỗ trợ lái xe chủ động.

Tại Mỹ, nếu Ford F-150 là nhà vô địch của toàn thị trường bán tải, thì Tacoma là quán quân phân khúc bán tải cỡ trung suốt gần 20 năm qua. Phân khúc này chiếm 4,4% tổng doanh số ôtô ở Mỹ trong 2022. Cùng năm, doanh số của Tacoma là 215.853 xe, theo Edmunds.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm