Sở hữu ngay bí quyết làm đẹp đơn giản tại nhà từ nước vo gạo

Sở hữu ngay bí quyết làm đẹp đơn giản tại nhà từ nước vo gạo
Trong quá trình vo gạo nấu cơm, ta đã vô tình lãng phí đi nước vo gạo – lượng nước có chứa các khoáng chất và vitamin có thể dùng để rửa mặt, làm trắng da, se khít lỗ chân lông... Hay nước gạo ngâm qua đêm còn có thể trở thành toner tự nhiên, lành tính.

Gạo có chứa hàm lượng vitamin B-1, B-2, E, chất sắt, chất kẽm và chất các chất khoáng như Mg, Ca, Kali… Như đã biết vitamin E giúp chống oxy hóa các tế bào, ngăn ngừa quá trình lão hóa, Vitamin B-2 lại cần thiết cho sản xuất và nuôi dưỡng bì mô của da. Do đó, các loại sản phẩm dưỡng da có chiết xuất từ gạo luôn được phụ nữ Á Đông ưa chuộng từ xưa. Trang MedicalNewsToday cho rằng phụ nữ Nhật Bản thời Heian (từ năm 794 đến 1185) đã bắt đầu tắm với nước vo gạo để có làn da trắng mịn.

Rửa mặt

Có khá nhiều cách khác nhau để rửa mặt bằng nước gạo, ví dụ như có người rửa mặt bằng nước vo gạo và mật ong, cũng có người sử dụng nước vo gạo với sữa tươi không đường. Tuy nhiên, cách thông thường nhất đó là tận dụng nước vo gạo trong quá trình nấu cơm để lấy nước rửa mặt. Bạn chỉ cần lọc nước vo gạo sau quá trình vo gạo, rồi dung để rửa mặt như bình thường. Bên cạnh đó, bạn có thể để nước vo gạo khoảng 2-3 tiếng cho lắng tinh bột gạo xuống và sử dụng phần tinh bột này. Nhưng bạn cũng cần ghi nhớ luôn phải làm sạch bụi bẩn có trong gạo trước khi gạn lấy nước dùng để rửa mặt.

Sở hữu ngay bí quyết làm đẹp đơn giản tại nhà từ nước vo gạo Rửa mặt bằng nước vo gạo.

Việc sử dụng nước vo gạo đều đặn sẽ giúp ích cho việc:

  • Làm sạch da: Nước vo gạo chứa dưỡng chất có khả năng lấy đi bã nhờn, bụi bẩn tích tụ sâu trong các lỗ chân lông giúp da sạch sẽ, khỏe mạnh, không xuất hiện các tác nhân gây mụn.
  • Hỗ trợ trị mụn: Trong nước vo gạo có thành phần chất chống oxy hóa và chất allantoin có khả năng chống viêm cho da mụn, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Dưỡng ẩm và làm trắng da: Hàm lượng axit amin và các vitamin nhóm B chứa trong nước gạo giúp cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời kích thích quá trình tái tạo làn da, giúp da khỏe mạnh và trắng sáng hơn.
  • Se khít lỗ chân lông: Khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn bám sâu trong lỗ chân lông của nước gạo giúp các lỗ chân lông được không thoáng và dần se khít lại, thu hẹp không gian bám trụ của bụi bẩn.

Mặt nạ

Một trong những cách đơn giản để sử dụng nước vo gạo là thoa trực tiếp lên da. Bản thân nước vo gạo đã chứa đầy đủ các dưỡng chất để giải quyết các vấn đề của da, giúp da đẹp hơn, khỏe hơn. Vì vậy, bạn chỉ cần dùng nước vo gạo nguyên chất là đủ.

Sở hữu ngay bí quyết làm đẹp đơn giản tại nhà từ nước vo gạo-2 Chỉ với nước vo gạo bạn đã có một mặt nạ đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Cách thức thực hiện rất đơn giản. Bạn lấy nước vo gạo sạch, để trong tủ lạnh 4 - 5 tiếng hoặc để qua đêm cho các tinh chất bột gạo lắng đọng xuống phía đáy cốc. Tiếp theo bạn chắt bỏ phần nước trong ở phía trên cốc đẻ lấy phần tinh chất gạo đục sữa ở phía dưới. Sau đó bạn rửa sạch mặt và lấy phần nước gạo này thoa đều lên da. Giữ nước gạo trên da khoảng 15 - 20 phút, đến khi nước gạo trên mặt hơi khô lại thì đem rửa sạch lại mặt cùng với nước ấm.

Lưu ý:

  • Áp dụng công thức này 2 - 3 lần/ tuần, thực hiện đều đặn trong khoảng 1 - 2 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Ngay khi bột gạo trên da có dấu hiệu khô lại bạn cần đi rửa mặt ngay, tránh để chúng khô lại sẽ xảy ra hiện tượng hút ẩm ngược, gây hại cho da.

Toner

Quảng cáo

Nước ngâm gạo lên men hoặc nước gạo đun sôi có thể trở thành một loại toner tự nhiên, lành tính, bảo quản trong tủ lạnh được một tuần. Ngoài cách thoa trực tiếp lên da và để khô tự nhiên, bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu hơn, đồng thời kích thích tuần hoàn máu.

Sở hữu ngay bí quyết làm đẹp đơn giản tại nhà từ nước vo gạo-3 Toner gạo cung cấp acid para-aminobenzoic (hay còn gọi là PABA hoặc vitamin B10), giúp kích thích sự phát triển của tế bào, thúc đẩy tái tạo da.

Việc chế toner từ nước vo gạo rất đơn giản. Chỉ cần khi vo gạo, bạn chắt bỏ phần nước thứ nhất có chứa bụi bẩn và tạp chất để lấy phần nước vo gạo thứ hai. Đổ phần nước vo thứ hai này vào một nồi thủy tinh và đun sôi 5 phút. Sau đó thêm một thìa mật ong và 1 viên vitamin E vào dung dịch nước vo gạo đun sôi vừa rồi. Khuấy đều rồi để hỗn hợp nguội. Cuối cùng đổ dung dịch ra chai rồi cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần sử dụng bạn thấm ra bông tẩy trang và thoa đều lên mặt.

Dưỡng tóc

Sau khi gội đầu, bạn rưới nước vo gạo từ gốc đến ngọn tóc và massage để các dưỡng chất thấm vào tóc, xả lại với nước sạch sau 2 đến 5 phút. Ngoài các vitamin B, vitamin E và khoáng chất giúp củng cố nang tóc, gạo còn chứa inositol, một chất có khả năng trẻ hóa tóc. Nước gạo ngày nay vẫn được phụ nữ dân tộc Yao ở Huangluo (Quảng Tây, Trung Quốc) sử dụng thường xuyên để nuôi dưỡng mái tóc của mình.

Sở hữu ngay bí quyết làm đẹp đơn giản tại nhà từ nước vo gạo-4 Dầu xả tóc từ nước vo gạo

Tắm trắng

Như đã biết, trong nước gạo có chứa rất nhiều vitamin B1, B2 và các acid tự nhiên. Nguyên liệu này có tác dụng loại bỏ tế bào chết, nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng. Kiên trì sử dụng nước gạo để tắm dưỡng trắng trong thời gian dài sẽ giúp làn da giảm được các vết thâm sạm do tác động từ môi trường và ánh nắng mặt trời. Bạn có thể tắm bằng nước vo gạo thường xuyên hoặc kết hợp với nha đam.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn vo gạo và lấy nước thứ hai
  • Nha đam làm sạch vỏ, xay nhuyễn rồi trộn chung với nước vo gạo
  • Sau khi tắm sạch dùng khăn bông lau khô người
  • Tiếp tục thoa hỗn hợp trên lên da, mát-xa nhẹ nhàng trong 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm
  • Bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để đạt được kết quả như mong muốn

Làm trắng răng

Ngoài công dụng làm đẹp da, nước vo gạo còn mang đến lợi ích cho việc chăm sóc răng miệng. Trong nước vo gạo có các loại vitamin A, nhóm B, PP… đây chính là những thành phần cải thiện nhanh chóng các vấn đề răng miệng. Nước vo gạo có tác dụng kháng viêm, ngừa khuẩn, loại bỏ mảng bám và vi khuẩn bám trên răng lâu ngày.

Sở hữu ngay bí quyết làm đẹp đơn giản tại nhà từ nước vo gạo-5 Mẹo làm trắng răng đơn giản và hiệu quả từ nước vo gạo.

Cách thực hiện:

  • Bỏ qua nước đầu, bạn hãy lấy các nước vo gạo từ lần thứ hai trở đi. Cho nước vào một chiếc chậu nhỏ, đậy kín lại rồi để qua đêm.
  • Hôm sau, bạn hãy gạn lọc phần nước vo gạo đã đông đặc dưới đáy chậu. Rồi cho vào hũ thủy tinh nhỏ, bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng.
  • Sau khi đã đánh răng xong, dùng bàn chải quét lên một ít nước vo gạo rồi tiếp tục đánh răng. Để mang đến hiệu quả tối ưu, bạn nên đánh răng trong vòng 3 – 5 phút.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm