Bạn đã sử dụng thanh lăn mặt (face roller) đúng cách hay chưa?

Thanh lăn mặt (face roller) xuất hiện trở lại trong những năm gần đây và hiện là một trong những công cụ làm đẹp được người nổi tiếng và mạng xã hội ca ngợi hết lời.

Thanh lăn mặt (face roller) có bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại, và phổ biến nhất vào khoảng thế kỷ thứ 17. Khi đó, giới quyền quý Trung Quốc sử dụng các loại đá quý như ngọc bích và thạch anh hồng để mát xa cho da mặt bởi họ tin rằng những viên đá này có khả năng chữa bệnh và chống lại tình trạng lão hóa.

Thanh lăn mặt face roller Thanh lăn mặt (face roller) hiện là một trong những dụng cụ làm đẹp được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Ngày nay, thanh lăn mặt được thay đổi và phát triển dưới nhiều hình dạng, kích thước, vật liệu đa dạng, và do đó cũng dành cho những mục đích khác nhau.

Mặc dù việc lăn những viên đá nhỏ trên da tưởng như rất đơn giản, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi “liệu mình đã lăn đúng cách hay chưa?” Với sự tư vấn từ chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng của Mỹ, Nicole Caroline, hãy cùng điểm qua một số lời khuyên và bí quyết để ‘tối đa hoá’ lợi ích của những thanh lăn mặt này nhé!

Cách sử dụng thanh lăn mặt

Nếu bạn vừa mua một thanh lăn mặt mới, thì việc “lạm dụng lăn” không có gì là lạ. Tất nhiên, chúng ta đều muốn thấy được kết quả tối ưu nhất, nhưng thật đáng tiếc rằng, việc lăn da liên tục sẽ chỉ khiến bạn mỏi tay mà thôi. Hãy tham khảo các bước dưới đây để tận dụng tối đa hiệu quả của thanh lăn mặt chỉ trong 10 phút.

Bước 1: Làm sạch da và dưỡng ẩm

Luôn rửa mặt sạch trước khi sử dụng thanh lăn mặt. Đừng dại dột để bất kỳ vi khuẩn và bụi bẩn đi sâu vào da. Thoa một lớp serum, dầu hoặc kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ trên da.

*Trước đó, bạn có thể để thanh lăn vào trong tủ lạnh từ 10-15 phút để đạt được những lợi ích tối đa trong việc giảm sưng, se nhỏ lỗ chân lông.

Bước 2: Bắt đầu từ phía má trong

Quảng cáo

Bắt đầu từ má trong, ngay khu vực dưới mắt, sử dụng đầu nhỏ hơn của dụng cụ và nhẹ nhàng lăn ra ngoài về phía thái dương. Hãy thực hiện động tác này 3 lần mỗi bên.

Bước 3: Di chuyển đến phần dưới của khuôn mặt

Đối với phần dưới của khuôn mặt, hãy sử dụng đầu đá lớn và tiếp tục với 3 chuyển động lăn từ trong ra ngoài giúp tăng cường độ đàn hồi và ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

Bước 4: Phần cổ

Di chuyển xuống phần cổ và lăn nhẹ nhàng theo hướng từ dưới lên trên. Bạn có thể bắt đầu từ dưới xương hàm và hướng ra phía tai trong.

Bước 5: Phần trán

Kết thúc bằng cách lăn nhẹ từ xương chân mày đến vùng chân tóc. Hãy đặc biệt chú ý đến vùng da quanh lông mày và nhẹ nhàng lăn ở đó thêm vài giây.

Bước 6: Làm sạch dụng cụ

Để ngăn ngừa mụn và vi khuẩn có thể lan trên da mặt, hãy làm sạch thanh lăn của bạn trước và sau khi sử dụng. Bạn có thể rửa lại bằng nước sạch, nước muối và lau khô thanh lăn.

Hướng dẫn sử dụng thanh lăn mặt face roller Chỉ dẫn sử dụng thanh lăn mặt (face roller) để đạt được hiệu quả tối đa.

Lợi ích của việc sử dụng thanh lăn mặt

Mặc dù việc lăn mặt có thể không mang lại kết quả tức thì nhưng việc tạo ra những áp lực nhẹ nhàng trên da sẽ giúp kích thích lưu thông máu, có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và làm căng da mặt. Ngoài ra, hãy nhớ rằng lăn mặt hiệu quả nhất khi được sử dụng với serum hoặc kem dưỡng ẩm vì chúng giúp da tích cực hấp thụ các thành phần quan trọng vào sâu trong mô trên khuôn mặt, tăng cường dưỡng ẩm và góp phần giúp da căng bóng hơn. Bên cạnh đó, một số lợi ích khác của thanh lăn mặt bao gồm giảm viêm và thải độc cho da (kết hợp cùng massage lưu dẫn hệ bạch huyết).

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm