Quy trình chăm sóc lý tưởng dành cho da hỗn hợp

Những người có da hỗn hợp sẽ nhận thấy rằng một số vùng trên khuôn mặt có cảm giác căng và khô, trong khi những vùng khác lại nhờn, bóng như da dầu. Vì vậy, cần phải có những phương pháp chăm sóc da khác nhau cho từng khu vực trên da.

Da hỗn hợp mang nhiều đặc tính của các loại da khác nhau theo tuỳ từng vị trí. Ví dụ: khu vực má có thể có tất cả các đặc điểm của da khô, trong khi vùng T-zone thì lại như da dầu. Và tất nhiên, điều này xảy ra bởi một vùng da có xu hướng sản xuất quá nhiều dầu tự nhiên trong khi các vùng khác thì lại ít hơn.

Hơn nữa, da hỗn hợp cũng có thể chuyển sang thành da khô hoặc da dầu tùy theo điều kiện thời tiết. Do vậy, đối với da hỗn hợp, các bác sĩ da liễu thường khuyến khích chăm sóc từng khu vực với các sản phẩm khác nhau. Bạn sẽ cần đến một loại sữa rửa mặt cung cấp sự cân bằng, nhẹ nhàng trên các vùng da khô nhưng vẫn phải đủ mạnh để giải quyết các lớp dầu nhờn bóng. Sữa rửa mặt dạng gel không tạo bọt với các thành phần tẩy tế bào chết tự nhiên thường sẽ phù hợp với da hỗn hợp. Bên cạnh đó, tốt nhất bạn nên tránh các công thức làm sạch có hạt, cùng với các sản phẩm có chứa quá nhiều cồn.

Việc tẩy da chết đối với da hỗn hợp, nhiều chuyên gia da liễu khuyến cáo không nên kết hợp tẩy da chết hỗn hợp vật lý và hóa học trong cùng một ngày. Thay vào đó, hãy chọn ra các ngày cụ thể trong tuần để sử dụng một loại và dành ra thời gian nghỉ ngơi giữa hai loại.

Gợi ý quy trình chăm sóc da buổi sáng

Serum

Skinceuticals C E Ferulic 166 Skinceuticals C E Ferulic giá 166 USD (3,8 triệu VNĐ).

Skinceuticals C E Ferulic được các biên tập viên làm đẹp và bác sĩ da liễu bình chọn vì công thức được hỗ trợ lâm sàng, giải quyết các vết thâm, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa và chống oxy hóa.

Kem dưỡng ẩm

BeautyStat Universal Pro-Bio Moisture Boost Cream 50 BeautyStat Universal Pro-Bio Moisture Boost Cream giá 50 USD (1,2 triệu VNĐ).

Hỗn hợp dưỡng ẩm dạng gel-cream của BeautyStat nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thành phần như ceramides, sterol hạt lựu và probiotic giúp giữ độ ẩm trên da sau cả một ngày dài.

Kem chống nắng

Saie Sunvisor Broad Spectrum SPF 35 Sheer Moisturizer 34 Saie Sunvisor Broad Spectrum SPF 35 Sheer Moisturizer giá 34 USD (780 nghìn VNĐ).

Công thức có chứa khoáng chất dưỡng ẩm với kết cấu mịn màng và cực kỳ mỏng nhẹ trên da. Ngoài việc bảo vệ da khỏi ánh năng mặt trời, kem chống nắng của Saie còn giúp để lại một lớp “phủ sương” căng mọng trên da, phù hợp cho da trang điểm mà không lo bị trôi.

Gợi ý quy trình chăm sóc da buổi tối

Quảng cáo

Sữa rửa mặt

Good Light Cosmic Dew Water Cleanser 18 Good Light Cosmic Dew Water Cleanser giá 18 USD (400 nghìn VNĐ).

Sự kết hợp của glycerin, rong biển, prebiotics từ đường mía và axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm, làm dịu, củng cố hàng rào bảo vệ da và mang lại sự sảng khoái cho làn da sau khi sử dụng.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

CosMedix Pure Enzymes CosMedix Pure Enzymes giá 52 USD (1,3 triệu VNĐ).

Công thức với enzym trái cây giúp loại bỏ các tế bào da chết, bã nhờn dư thừa và bất kỳ cặn bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn có thể cảm thấy hơi buồn buồn khi lớp phấn đỏ ngấm vào da, nhưng sau khi rửa sạch, bạn có thể cảm nhận được ngay một làn da sáng trong như sương sớm.

Serum

Consonant Skin+Care Vitamin B3 + Zinc serum Consonant Skin+Care Vitamin B3 + Zinc serum giá 49 USD (1,1 triệu VNĐ).

Vitamin B3, hay còn được goi là Niacinamide thường được sử dụng để ngăn ngừa mụn và giúp kiểm soát bã nhờn ở vùng da dầu. Bên cạnh việc có chứa 4% niacinamide, công thức serum của Consonant Skin + Care còn chứa 10% vitamin B5 giúp bổ sung độ ẩm và ngăn chặn bất kỳ kích ứng tiềm ẩn nào.

Kem dưỡng ẩm

Augustinus Bader The Rich Cream 265 Augustinus Bader The Rich Cream giá 265 USD (6,1 triệu VNĐ).

Augustinus Bader's The Rich Cream cung cấp các lợi ích dưỡng ẩm sâu và chống lão hóa, nhờ vào công nghệ TFC8, đồng thời không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc để lại cảm giác nhờn dính trên da.

Kem dưỡng mắt

Shani Darden Intensive Eye Renewal Cream 68 Shani Darden Intensive Eye Renewal Cream giá 68 USD (1,6 triệu VNĐ).

Với sự kết hợp của peptide, chiết xuất cây tơ tằm, ceramides, kem dưỡng mắt của Shani Darden có tác dụng giảm thiểu những mối lo ngại quanh vùng mắt, bao gồm vết chân chim, quầng thâm và nếp nhăn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm