Bị cấm bán bia tại World Cup Qatar, FIFA gặp mâu thuẫn với nhà tài trợ hàng đầu

Bị cấm bán bia tại World Cup Qatar, FIFA gặp mâu thuẫn với nhà tài trợ hàng đầu
Sự thay đổi vào phút cuối của các quan chức Qatar đã đẩy FIFA vào thế khó với Budweiser - một trong những nhà tài trợ lớn nhất của giải đấu.

Việc bán bia sẽ bị cấm tại các tất cả các sân vận động trong thời gian diễn ra World Cup Qatar sau khi các quan chức nước này gây áp lực cho FIFA, chỉ 48 giờ trước khi giải đấu chính thức bắt đầu.

Các kế hoạch ban đầu cho phép người hâm mộ được mua bia trong các khu vực riêng vào những khoảng thời gian nhất định và trên các phòng chờ của sân vận động, nhưng hiện tại có vẻ như việc bán đồ uống có cồn tại phòng chờ sẽ bị cấm hoàn toàn. Khách du lịch vẫn có thể mua loại đồ uống này từ các khách sạn và nhà hàng được cấp phép. Tuy nhiên, dù được phép mua và uống bia thì khách du lịch cũng phải chấp nhận một cái giá không nhỏ. Một panh bia (0,5 lít) sẽ tiêu tốn của du khách khoảng 14 USD (350 nghìn) và giới hạn mỗi người chỉ được uống bốn ly để tránh tình trạng say xỉn. Bất cứ ai có dấu hiệu say đều sẽ được đưa đến một khu vực đặc biệt để tỉnh táo trở lại. 

Quảng cáo

Dự kiến ​​sẽ có thông báo chính thức, nhưng động thái này đã khiến FIFA rơi vào tình thế khó khăn với Budweiser - một trong những nhà tài trợ lớn nhất của giải đấu và có hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu USD với cơ quan tổ chức. Việc kinh doanh đồ uống có cồn được kiểm soát rất chặt chẽ ở Qatar, nhưng quyết định này có thể sẽ gây ra rạn nứt lớn giữa FIFA và Budweiser, ảnh hưởng tiêu cực tới thỏa thuận trị giá 75 triệu USD được kí kết trước thềm World Cup. 

World Cup Qatar

Đây là tranh cãi mới nhất tiếp nối sau các vấn đề khó khăn xảy ra tại World Cup Qatar. Giải đấu năm nay là giải đấu đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia Hồi giáo và Qatar là một quốc gia theo chủ nghĩa bài rượu, với người nước ngoài có thể mua đồ uống có cồn tại một số cơ sở nhất định, trong khi người dân địa phương không theo đạo Hồi được phép uống tại nhà nếu có giấy phép.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm