Những gì cần lưu ý khi đến thăm Qatar mùa World Cup

đến thăm Qatar mùa World Cup

Kể từ khi được chọn đăng cai World Cup 2022, đến thăm Qatar mùa World Cup được mong chờ của hơn 1.5 triệu người hâm mộ bóng đá toàn thế giới vào tháng 11 này. Như bất kỳ nơi đâu, quốc gia Trung Đông này có nền văn hóa khác biệt, hoạt động theo cách thức khác với thói quen thường ngày của chúng ta. Vì vậy, nếu có ý định đến thăm Qatar mùa World Cup, dù để ủng hộ đội bóng bạn yêu thích hay chỉ đơn giản khám phá đất nước có nhiều cảnh quan đáng nhớ này, hãy ghi nhớ một số điều cơ bản để đến thăm Qatar mùa World Cup tận hưởng nơi đây trọn vẹn nhất. Qatar có những nguyên tắc mà tất cả các công dân và du khách, không phân biệt giới tính, phải tuân thủ.

đến thăm Qatar mùa World Cup

Về trang phục đến thăm Qatar mùa World Cup, bạn không cần phải mặc burqa, abaya hoặc khăn trùm hijab. Chỉ cần mặc quần áo kín đáo hơn, che vai. Váy hoặc quần dài qua đầu gối. Tránh diện trang phục xuyên thấu. Bạn có thể mặc đồ bơi hoặc đồ thể thao tại những nơi thích hợp. Ví dụ, bộ bikini không được phép xuất hiện trong các bãi tắm công cộng, nhưng có thể được diện trong các bãi biển tư nhân, hồ bơi hoặc spa riêng tư.

đến thăm Qatar mùa World Cup

Về phương thức di chuyển đến thăm Qatar mùa World Cup, bạn có thể thuê ô tô nếu có bằng lái được cấp bởi Qatar hoặc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (Gulf Cooperation Council) và bằng lái xe quốc tế. Bên cạnh đó, bạn còn có thể nhờ đến tàu điện ngầm 24/7, có tuyến đi đến tất cả các sân vật động và 3 hạng vé gồm Goldclub, Family (phù hợp cho những cô gái du lịch một miình) và Standard.

đến thăm Qatar mùa World Cup

Về mức độ an toàn, hầu như phụ nữ có thể an tâm tự mình di chuyển một mình một cách tự do trên khắp đất nước cũng như trong các sân vận động. Chỉ cần chú ý đến trang phục và quy tắc ứng xử.

Một số sự thật thú vị và quan trọng khác đến thăm Qatar mùa World Cup 

đến thăm Qatar mùa World Cup

  • Tuần làm việc ở Qatar kéo dài từ Chủ Nhật đến Thứ Năm. Thứ Sáu, Thứ Bảy được coi là cuối tuần. 
  • Không chỉ là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, Qatar còn được coi là một trong những đất nước an toàn nhất.
  • Không được phép mở nhạc lớn tiếng trong thời gian của adhan (tiếng gọi đến giờ cầu nguyện)
  • Hôn, ôm, nắm tay và các hành động thể hiện tình cảm khác ở nơi công cộng được xem là hành vi không đứng đắn bởi Bộ luật Hình sự.
  • Việc uống rượu bia nơi công cộng bị cấm, chỉ được thực hiện trong không gian riêng tư. Say rượu nơi công cộng là một hành vi phạm tội ở Qatar.
  • Không chụp ảnh các tòa nhà chính phủ, trại quân sự hoặc nhà máy công nghiệp. Cũng cần lưu  ý để không có khuôn mặt của người nào xuất hiện trong ảnh khi chưa được phép.
Đồng hồ thông minh Big Bang e FIFA World Cup Qatar 2022 ™