BST Đậu bạc giới hạn X John Walker& Sons XR: Tinh hoa của ngành chế tác kim hoàn Việt Nam

BST Đậu bạc giới hạn X John Walker& Sons XR: Tinh hoa của ngành chế tác kim hoàn Việt Nam
BST John Walker & Sons XR phiên bản Đậu bạc chính là lời chúc hoàn hảo nhất mà bạn có thể mang đến cho những mối quan hệ đặc biệt mà bạn luôn trân quý!

Cầu kỳ như kỹ nghệ Đậu bạc

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những tinh hoa và nghệ thuật chế tác riêng, nếu người Thuỵ Sỹ nổi tiếng với kỹ thuật “grand feur” là luyện men kết hợp với kim loại, hoặc kết hợp với các kỹ thuật chạm khắc để tạora những bức hình tiểu hoạ độc đáo cho mặt số đồng hồ thì Việt Nam cũng có nghề Đậu bạc. Với lịch sử lên tới trên 1400 năm, kỹ thuật công phu này đã được các nghệ nhân Việt Nam không ngừng phát triển, sáng tạo đểtạo ra những món đồ tinh xảo mang dấu ấn cung đình và là chứng nhân của các nghệ nhân kỳ tài bậc thầy.

Quảng cáo

Kỹ thuật Đậu bạc mang rất nhiều yêu cầu khắt khe và là một thách thức không nhỏ với bất kỳ nghệ nhân chế tác kim hoàn nào. Để có thể theo nghề Đậu bạc, một người đầu tiên phải có những kiến thức và độ am hiểu nhất định về nghề. Không dừng lại ở đó, họ còn cần được đào tạo, học tập thêm trong khoảng từ 3-5 năm để rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. Do Đậu bạc là việc kéo bạc thành những sợi chỉ siêu mảnh và dùng những sợi chỉ bạc này tạo thành họa tiết hoa lá, chim muông trên trang sức. Do đó nghệ nhân chế tác Đậu bạc còn phải có sự sáng tạo và óc thẩm mỹ để tạo nên những sản phẩm đẹp mắt hài hoà. Đây cũng chính là lý do giải thích cho việc người học nghề Đậu bạc đã hiếm, người có thể theo nghề Đậu bạc lại càng hiếm hơn.

Tinh hoa di sản, đẳng cấp thế giới

Là thương hiệu không ngừng theo đuổi và tôn vinh các giá trị nghệ thuật đậm nét tinh hoa di sản và văn hoá, trong phiên bản ra mắt đến giới mộ điệu năm nay John Walker & Sons XR đã cùng với các nghệ nhân kim hoàn danh tiếng tại Việt Nam, cho ra đời BST John Walker & Sons XR phiên bản Đậu bạc giới hạn. Thiết kế của BST Đậu bạc gây ấn tượng với hai chất vị hoàng gia được bao bọc bên trong chiếc hộp được trang trí hình ảnh phượng hoàng đang sải cánh ôm lấy ổ phụng giữa mây trời tinh xảo. Sự uyển chuyển của đôi cánh được thể hiện vô cùng tinh tế và sống động nhờ khả năng sắp xếp các sợi chỉ bạc để tạo hiệu ứng chân thật cho bức tranh. Và đây cũng là cách John Walker & Sons XR lựa chọn để tôn vinh nghề Đậu bạc –1 trong bốn nghề nức tiếng vang danh đất kinh kỳ Thăng Long xưa.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm