Chiếc đai WBC vô địch của Muhammad Ali được đấu giá 6,18 triệu USD

Chiếc đai WBC vô địch của Muhammad Ali được đấu giá 6,18 triệu USD
Jim Irsay, chủ sở hữu của đội bóng bầu dục Indianapolis Colts hiện là người tự hào sở hữu một mảnh ghép khác của lịch sử thể thao thế giới.

Trở lại năm 1974 tại Kinshasa, Zaire - nay được gọi là Cộng hòa Dân chủ Congo - Muhammad Ali đã giành được đai vô địch hạng nặng khi chiến thắng George Foreman trong trận đấu “Rumble in the Jungle” nổi tiếng. 

Jim Irsay, chủ sở hữu đội bóng Indianapolis Colts, người sưu tầm các kỷ vật thể thao lịch sử - đã không ngần ngại bỏ ra 6,18 triệu USD để mua về chiếc đai vô địch trong chương trình đấu giá gần đây của Heritage Auction.

Quảng cáo

Chiếc đai WBC mang nhiều dấu ấn lịch sử hơn là chỉ một dấu ấn chiến thắng đơn thuần mà còn đánh dấu sự trở lại của Muhammad Ali với quyền anh sau khi bị tước giấy phép và danh hiệu từ Hiệp hội quyền anh thế giới sau khi từ chối tham gia Chiến tranh Việt Nam. Sau bảy năm dài, Muhammad Ali mới có thể lên võ đài một lần nữa và hạ knock-out George Foreman ở vòng thứ 8.

Chris Ivy, Giám đốc mảng Đấu giá Thể thao của Heritage Auction chia sẻ: “Sau vài giờ chứng kiến ​​hai cá nhân đấu giá qua lại, kết quả cuối cùng được chứng minh được đây là một trận chiến xứng đáng với Rumble in the Jungle”. 

Jim Irsay hiện sở hữu một số đồ sưu tầm liên quan đến Muhammad Ali, từ chiếc áo choàng năm 1965 sau khi Ali đổi tên từ Cassius Clay, đến đôi giày Ali sử dụng trong trận chiến “Thrilla in Manila” năm 1975 với Joe Frazier.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm