Các bức tranh do Muhammad Ali vẽ được bán với giá hơn 21 tỷ VNĐ

Các bức tranh do Muhammad Ali vẽ được bán với giá hơn 21 tỷ VNĐ
Vẽ tranh là một trong những sở thích được ít người biết đến của võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Mọi người đều biết rằng Muhammad Ali là võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng không phải ai cũng biết rằng bản thân ông cũng là một "hoạ sĩ không chuyên".

Quay trở lại những năm 1970, Muhammad Ali thường vẽ lại những trận đánh của mình dưới một góc nhìn vui vẻ và hài hước. Hơn một chục tác phẩm nghệ thuật của vị võ sĩ gần đây đã được bán tại Bonhams với tổng trị gía lên đến 945.500 USD (21,5 tỷ VNĐ).

Quảng cáo
Muhammad Ali tranh vẽ Bức tranh "Sting Like a Bee" được Muhammad Ali vẽ năm 1978.

Trong số rất nhiều tác phẩm thú vị được bán, bức vẽ “Sting Like a Bee” (1978) có giá cao nhất - 425.000 USD (9,7 tỷ VNĐ), về tay một nhà sưu tập người Anh giấu tên. Trong bức tranh, bên cạnh hình vẽ trận đánh, Muhammad Ali còn dí dỏm thêm vào những câu thoại cho đối thủ của mình như: "Trọng tài, anh ta ‘bay’ lơ lửng như một con bướm và đốt như một con ong!" và người trọng tài vội vã chạy trốn, thốt lên "Vâng, nếu bạn thông minh, bạn sẽ chạy như tôi!"

Trong thời gian gần đây, Bonhams đang tăng cường cung cấp các tác phẩm nghệ thuật được làm nên bởi các biểu tượng thể thao lịch sử. Và mặc dù những tác phẩm nghệ thuật như vậy trước đây chỉ bán trong khoảng từ 500 đến 1.000 USD, những theo Robert Rogal, giám đốc RoGallery của New York từng cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng “những sản phẩm naỳ ngày nay rất đáng để sưu tầm.”

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm