Cùng ngắm nhìn nhan sắc đỉnh cao của "Tứ đại mỹ nhân" nức tiếng Sài Gòn xưa

Cùng ngắm nhìn nhan sắc đỉnh cao của
Dẫu biết mỗi thời đại đều có quan niệm và quy chuẩn riêng về cái đẹp, nhưng phải công nhận có những giai nhân dù đã cách biệt chúng ta hàng thập kỷ nhưng mỗi lần ngắm nhìn lại những hình ảnh của họ năm xưa mình cũng không khỏi mê mẩn, say đắm.

Nhắc đến cái tên đại diện cho hương sắc thập niên xưa cũ phải đề cập đến nhóm Tứ đại Mỹ nhân của làng nghệ thuật Sài Gòn trước năm 1975, đó là Thẩm Thúy Hằng, Thanh Nga, Kiều Chinh và Kim Cương. Họ không chỉ là những giai nhân tuyệt sắc mà còn là những tài năng xuất sắc trong giới nghệ thuật ở miền Nam xưa. Hãy cũng nhìn lại hình ảnh và cuộc đời nghệ thuật của "Tứ đại mỹ nhân" Sài Gòn xưa nhé!

Thẩm Thúy Hằng - Nữ hoàng sân khấu đèn màu với cát xê cao kỷ lục: 1kg vàng

Bà sinh năm 1940, là minh tinh điện ảnh và kịch nghệ nổi tiếng, được mệnh danh là ngôi sao sáng nhất của điện ảnh miền Nam Việt Nam giai đoạn cuối những năm thập kỷ 1950 đến cuối thập kỷ 1970. Bà đã trở thành vai chính của rất nhiều bộ phim, trong có những bộ phim hợp tác với Mỹ, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, vì thế, tên tuổi bà khi ấy đã vươn tới tầm châu lục trở thành một tượng đài lớn, một đẳng cấp mà cho tới nay chưa diễn viên nào ở Việt Nam chạm tới.Thẩm Thúy Hằng ra mắt công chúng lúc 16 tuổi khi diễn vai chính Tam Nương trong bộ phim Người Đẹp Bình Dương. Từ sau đó cho đến năm 1975, bà luôn được xem là đệ nhất mỹ nhân của làng nghệ thuật miền Nam với nhan sắc ngọt ngào, sắc sảo cùng vóc đang cân đối và tài năng diễn xuất trong điện ảnh và kịch nghệ. Ngoài ra Thẩm Thúy Hằng còn sở hữu đoàn kịch nói nổi danh cả trước và sau năm 1975.

Bi kịch lớn nhất cuộc đời Thẩm Thúy Hằng là hậu quả phẫu thuật thẩm mỹ khiến khuôn mặt bà bị biến dạng một cách kinh khủng. Từ một nhan sắc tuyệt trần, giờ đây phải mang gương mặt biến dạng khiến nữ minh tinh một thời khép lại mọi cánh cửa giao lưu với thế giới bên ngoài, chỉ quanh quẩn trong nhà niệm Phật.

Thanh Nga (1942 -1978)- Nữ hoàng sân khấu cải lương

Quảng cáo

Bà là một nghệ sĩ có tài sắc vẹn toàn đạt tới đỉnh cao của sân khấu và điện ảnh Sài Gòn trước năm 1975, được xưng là đệ nhất minh tinh Sài Gòn và nữ hoàng sân khấu, đặc biệt là tỏa sáng trong lĩnh vực sân khấu cải lương. Sở hữu nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” và tài năng hơn người, cố nghệ sĩ Thanh Nga được coi là một trong những tài nữ bậc nhất trên sân khấu Việt thuở bấy giờ.

Năm 1978, bà và chồng đã đi trong một vụ sát hại đã để lại niềm thương tiếc cho rất nhiều khán giả ái mộ bà. Cho đến tận bây giờ, khi nói đến NSƯT Thanh Nga, công chúng vẫn nhắc đến bà như một nữ nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn bậc nhất trong làng nghệ thuật sân khấu miền Nam.

Kiều Chinh (sinh năm 1937)- Minh tinh điện ảnh số một Việt Nam vương tầm Hollywood

Bà là minh tinh điện ảnh nổi tiếng, cũng là diễn viên người Việt đầu tiên và có thể nói là duy nhất đạt được nhiều thành công ở Hollywood – mảnh đất nghệ thuật khắc nghiệt nhất thế giới. Kiều Chinh gây ấn tượng với nhiều người bởi vẻ đẹp khá hiện đại. Mặc dù cuộc đời của bà trải qua nhiều sóng gió vì biến cố của đất nước, nhưng tựu trung lại thì tất cả các đoạn đời đó của bà đều gắn bó với điện ảnh, với vai trò và ảnh hưởng vươn tầm ra khỏi biên giới của Việt Nam.

Hiện tại, bà đang định cư ở Mỹ nhưng vẫn có những đóng góp không mệt mỏi thông qua nhiều hoạt động từ thiện trong những lần về thăm quê hương.

Kim Cương (sinh năm 1937)- Nữ nghệ sĩ đa tài trên sân khấu văn nghệ

Bà là nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực sân khấu cải lương – kịch nói và điện ảnh. Bà được mệnh danh là “Kỳ nữ” trong giới sân khấu. Không chỉ thu hút khán giả bằng tài năng diễn xuất mà bà còn có một nhan sắc mặn mà. Tên tuổi NSND Kim Cương lại gắn liền với sân khấu kịch nói hơn là điện ảnh, mặc dù bà cũng tham gia đóng phim không ít.

Mặc dù sự nghiệp đỉnh cao nhưng lại khá lận đận trong chuyện tình cảm, bà từng trải qua 5 lần lỡ dở tình duyên. Đến nay, ở tuổi 84 bà sống vui vẻ bên con cháu và vẫn hết mình cống hiến cho công tác thiện nguyện của nước nhà.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm