Movie “The Matrix” thương hiệu bom tấn kinh điển của Hollywood

Movie “The Matrix” thương hiệu bom tấn kinh điển của Hollywood
Kể từ khi ra mắt vào năm 1999, thương hiệu “The Matrix” (Ma trận) đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc, kinh điển của Hollywood. Bộ phim trở thành tiền đề cho không ít các dự án đi sau, tạo cảm hứng cho nhiều mảng khác trong xã hội.

Thương hiệu “tỷ đô” từng nắm giữ kỷ lục “khủng” nhất mọi thời đại

Nếu tính luôn cả dự án sắp ra mắt “The Matrix: Resurrections” (Ma trận: Hồi sinh), thương hiệu Ma Trận đến nay đã có bốn phần phim ra mắt trong vòng hơn hai thập kỷ. Ngoài ra, ekip còn cho ra mắt phim tài liệu “The Matrix Revisited” và một phiên bản hoạt hình mang tên “The Animatrix”. Loạt phim về “The Matrix” cũng tạo cảm hứng cho các sản phẩm game, truyện tranh, trở thành một trong những siêu phẩm đáng nhớ của nền văn hóa đại chúng.

Cho đến hiện tại, thương hiệu Ma Trận đã mang về con số doanh thu 2.4 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu. Trong đó phần 2 “The Matrix Reloaded” đạt con số cao nhất 742 triệu USD, từng nắm giữ kỷ lục phim được gắn nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại trước khi bị đánh bại bởi “Deadpool” vào năm 2016. Với tổng doanh thu gấp 5 lần kinh phí bỏ ra, có thể đánh giá “The Matrix” là loạt phim khá thành công về mặt thương mại của Warner Bros...

Thu về nhiều thành tích khủng

Nhìn chung, loạt phim “The Matrix” khá được lòng giới chuyên môn dù được gắn nhãn R. Phần đầu tiên được ra mắt năm 1999 được chấm 88% trên thang đo Rotten Tomatoes, và 8.7 trên IMDb bởi hơn 1,8 triệu tài khoản. Đặc biệt, bộ phim còn nhận được 4 đề cử Oscar danh giá và chiến thắng cả 4, bao gồm hạng mục “Kỹ xảo xuất sắc nhất” khi đã tạo ra thế giới ma trận kinh điển trên màn ảnh Hollywood. Phim cũng chiến thắng nhiều giải thưởng đình đám khác như BAFTA, MTV và đề cử “Nhạc phim xuất sắc nhất” tại Grammy và Brit Awards. Tổng cộng, cả 3 phần phim “The Matrix” đã giành được 37 giải thưởng trên khắp thế giới.

Quảng cáo

Bệ phóng đưa Keanu Reeves và dàn diễn viên lên tầm cao mới

Không nằm ngoài dự đoán, “The Matrix” là bệ phóng giúp đưa tên tuổi dàn diễn viên lên một tầm cao mới. Người thành công nhất không ai khác ngoài nam tài tử Keanu Reeves – nam chính vào vai Neo. Thực chất trước Keanu, đã có không ít sao hạng A được nhắm đến cho vai Neo như Will Smith, Nicolas Cage, Johnny Depp hay thậm chí Leonardo DiCaprio.

Với gương mặt điển trai độc đáo và diễn xuất cực đỉnh, Keanu Reeves đã thành công dẫn dắt người xem vào từng giây phút hồi hộp xuyên suốt những tác phẩm. Hiện tại, Keanu Reeves đã trở thành một trong những tài tử hạng A của Hollywood. Ngoài ra, còn nhiều tên tuổi khác như “ngài Morpheus” Laurence Fishburne – một trong những ngôi sao hành động da màu nổi tiếng nhất màn bạc. Hay mỹ nhân Carrie-Anne Moss – “nàng Trinity” từng có cơ hội hợp tác với “ông hoàng hack não” Christopher Nolan trong “Memento”, hoặc thậm chí là Hugo Weaving – ngôi sao vai phụ khét tiếng từng tham gia loạt bom tấn.

Biểu tượng văn hóa đại chúng “set trend” suốt hơn 2 thập kỷ

Như đã được nhắc đến, “The Matrix” là một trong những biểu tượng của nền văn hóa đại chúng, mang đến hàng loạt những trào lưu thịnh hành cho khán giả khắp thế giới. Suốt hơn 20 năm qua, nhiều chi tiết từ phim vẫn đang được yêu thích và chưa bao giờ “lỗi mốt”. Kiểu quần áo kinh điển gồm áo da đen dài đến chân cùng cặp kính đen cực ngầu đã từng xuất hiện trên các sàn catwalk lớn. Thậm chí cho đến ngày nay, xu hướng ăn mặc này vẫn được ưa chuộng, thậm chí có dấu hiệu hot trở lại. Từ thời trang, địa điểm, thậm chí là những tình tiết nhỏ nhất trong trong phim cũng đều trở thành xu hướng và được hàng triệu khán giả thuộc nằm lòng

Với sự trở lại sau 18 năm vắng bóng màn ảnh với phần phim “The Matrix: Resurrections”, người hâm mộ hy vọng siêu phẩm sẽ tiếp tục tạo nên những thành tích phi thường cùng nhiều trào lưu văn hóa mới.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm