Giải thưởng Aiguille d'Or được vinh danh tại GPGH 2023 có gì?

Giải thưởng Aiguille d'Or được vinh danh tại GPGH 2023 có gì?
Đêm 9/11, Giải thưởng Aiguille d'Or phiên bản sự kiện năm 2023 của Grand Prix d'Horlogerie de Genève vừa tiết lộ những chiếc đồng hồ, cá nhân chiến thắng cuối cùng.

Thường được coi là giải Oscar trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ, Giải thưởng Aiguille d'Or GPHG được tạo ra để tôn vinh tất cả những khía cạnh xung quanh lĩnh vực chế tạo đồng hồ. Đảm nhiệm “chấm điểm" cho các những cỗ máy đếm thời gian, những cá nhân có đóng góp quan trọng cuối cùng là tập hợp ban giám khảo có trình độ chuyên môn và uy tín cao trong ngành.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Các ban giám khảo đã làm việc tập trung để thu hẹp ứng viên cho từng hạng mục giải thưởng. Trong số tất cả các sản phẩm ưu tú, chỉ có một sản phẩm được lựa chọn là “người chiến thắng", nhận chiếc cúp vàng Aiguille d'Or danh giá.

Năm nay, giải thưởng cao quý nhất thuộc về chiếc đồng hồ có không dưới 40 cơ chế và 23 chức năng khác biệt. GPHG 2023 Aiguille d'Or thuộc về thương hiệu Audemars Piguet với chiếc đồng hồ CODE 11.59 Ultra-Complication Universelle.

GPHG là nơi trưng bày tốt nhất mà ngành chế tạo đồng hồ Thuỵ Sĩ có. Tuy nhiên, nó vẫn còn thiếu một chút để trở nên hoàn hảo. Một số nhà sản xuất đồng hồ quan trọng và có tầm ảnh hưởng đã không tham gia. Người bên ngoài nhìn vào sẽ thấy thiếu đi những cái tên quan trọng như Rolex, Swatch Group và nhiều thương hiệu Richemont vốn đang tranh chấp. Nhưng GPHG vẫn là một trong số ít sự kiện có thể quy tụ nhiều khía cạnh của ngành công nghiệp đồng hồ hàng năm - từ đồng hồ để bàn, đồ trang sức đến đồng hồ đeo tay - để tôn vinh ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ.

Dưới đây là bản danh sách “những kẻ khổng lồ" cuối cùng tại GPHG 2023!

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng Aiguille d'Or (cao quý nhất, chiếc đồng hồ tốt nhất năm): Audemars Piguet Code 11.59 Universelle RD #4

Trong ba năm liên tiếp, GPHG đều tôn vinh những chiếc đồng hồ siêu mỏng: Audemars Piguet Royal Oak Selfwinding Perpetual Calendar Ultra-Thin vào năm 2019, Piaget Altiplano Ultimate Concept vào năm 2020, Bulgari và Octo Finissimo Perpetual Calendar năm 2021. Tuy nhiên, năm ngoái, Legacy Machine Sequential EVO lại được chọn cho danh hiệu danh giá nhất, chấm dứt 3 năm huy hoàng của đồng hồ siêu mỏng tại GPHG.

Năm nay, GPHG quay trở lại với phong cách cổ điển của mình bằng cách trao giải cho một chiếc đồng hồ cực kỳ phức tạp. Audemars Piguet Code 11.59 Universelle RD #4 là một cỗ máy đếm thời gian siêu phức tạp, một chiếc đồng hồ với 23 chức năng, mà từng chức năng trong số đó đều là một thách thức với bất kỳ người thợ đồng hồ nào. Chúng ta sẽ tìm thấy Grand Sonnerie Supersonnerie, điểm chuông chuông, lịch vạn niên, đồng hồ bấm giờ flyback chia giây và tourbillon bay.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Là kết quả của nhiều dự án R&D (RD#1, RD#2 và RD#3), Audemars Piguet Code 11.59 Ultra-Complication Universelle RD#4 tổng hợp tất cả kiến thức chuyên môn của thương hiệu trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ bấm giờ, điểm chuông, lịch, tourbillon, thu gọn mọi thứ,...

Do có một danh sách khổng lồ các tính năng và chức năng, Universelle tự hào nằm trong nhóm nhỏ những chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất.

Bộ máy cơ khí bên trong: Calibre 1000 là một bữa tiệc cơ khí thu nhỏ, được cấu tạo từ 1.140 thành phần. Nhưng đồng hồ lại vẫn đảm bảo tinh thần nhỏ gọn, vẫn nằm được trên cổ tay nhờ vào cấu trúc và hình dáng vỏ đặc biệt của đồng hồ nằm trong bộ sưu tập CODE 11.59.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Ladies Watch": Piaget Hidden Treasures

Piaget Hidden Treasures (Kho báu bí mật của quý cô từ Piaget) dường như là thiết kế tái hiện trong giai đoạn hiện đại của đồng hồ đeo tay và trang sức của thương hiệu Piaget từ những năm 1960 và 70. Thương hiệu Piaget đã công bố và trưng bày chiếc đồng hồ này tại sự kiện Watch & Wonders, nơi mà bất kỳ khách than quan nào cũng phải công nhận rằng bộ phận được làm từ vàng của đồng hồ xứng đáng là một tác phẩm nghệ thuật. Từng đường nét trên dây đeo bằng vàng đều được khắc thủ công, có nghĩa là từng vết khắc không đồng nhất, nó đã tạo hiệu ứng cuối cùng rất tự nhiên và đẹp mắt.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Ladies' Complication Watch": Dior Grand Soir Automate Etoile de Monsieur Dior

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Men's Watch": Simon Brette Chronomètre Artisans

Đây là một hạng mục với nhiều thiết kế thú vị. Bất kể nếu đó là Audemars Piguet Code 11.59 Starwheel, De Bethune DB28xs Starry Seas, Ferdinand Berthoud Chronomètre FB 3SPC hay Parmigiani Fleurier Tonda PF Micro-Rotor có chiến thắng thì đều xứng đáng.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Chronomètre Artisans là thiết kế đầu tay của nghệ nhân độc lập Simon Brette, và nó xứng đáng được vinh danh, không chỉ tại GPHG. Chi tiết về chiếc đồng hồ này đã có tại bài viết này.

Giải thưởng “Men's Complication Watch": Voutilainen World Timer

Kari Voutilainen là một trong những nhà sản xuất đồng hồ độc lập hiện đại quan trọng nhất hiện nay. Ông đã gây bất ngờ cho toàn ngành khi giới thiệu mẫu đồng hồ bấm giờ thế giới của mình trong một chiếc vỏ cushion. Đó là sự phát triển thanh lịch cho một chức năng cổ điển như World Timer.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Iconic Watch": Ulysse Nardin Freak One

Những chiếc đồng hồ xuất phát từ một bộ sưu tập hoặc mẫu biểu tượng đã có ảnh hưởng lâu dài đến lịch sử chế tạo đồng hồ và thị trường đồng hồ trong hơn 20 năm.

“Chúng tôi không phải là bậc thầy về tiếp thị, nhưng chúng tôi biết cách chế tạo đồng hồ. Freak là một UFO," Patrick Pruniaux, Giám đốc điều hành của thương hiệu Ulysse Nardin, phát biểu khi nhận giải thưởng này. Khi Ulysse Nardin giới thiệu Freak vào năm 2001, đó là thiết kế tiên phong trong việc sử dụng silicon trong chế tạo đồng hồ. Chỉ riêng điều này thôi, Freak đã xứng đáng được GPHG.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Chronograph Watch": Petermann Bédat Chronograph Rattrapante

Quảng cáo

Ngay từ khi ra mắt, Petermann Bédat Chronograph Rattrapante đã được nhiều người công nhận là một trong những chiếc đồng hồ ấn tượng nhất trong cả năm nay. Chiếc đồng hồ này là tác phẩm của hai người thợ đồng hồ trẻ tuổi Gaël Petermann và Florian Bédat.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Khi Gaël nhận giải, anh ấy thậm chí còn thừa nhận giọng của mình bắt đầu hơi run - chính những khoảnh khắc như thế này tiếp tục chứng minh GPHG là một sự kiện cần thiết trong ngành đồng hồ, là bệ đỡ cho thành công tương lai của những người thợ đồng hồ trẻ tuổi.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Sport Watch”: Tudor Pelagos 39

Đồng hồ gắn liền với thế giới thể thao, có chức năng, chất liệu và thiết kế phù hợp với việc rèn luyện thể chất.

"Sport" là một hạng mục mới cho năm 2023 và đối với sản phẩm chiến thắng đầu tiên, GPHG đã vinh danh đề cử có sức hấp dẫn thương mại nhất. Chiếc Tudor Pelagos 39 đã đánh bại những đối thủ cạnh tranh đến từ Chopard, Grönefeld và nhiều hãng khác.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Petite Aiguille”: Christopher Ward London C1 Bel Canto

Chỉ những chiếc đồng hồ có giá retail từ 2.000 CHF đến 8.000 CHF mới xuất hiện tại danh sách đề cử trong giải thưởng Petite Aiguille.

Có giá dưới 4.000 CHF, Christopher Ward London C1 Bel Canto đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo của GPHG năm nay.

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Challenge”: Raymond Weil Millésime Automatic

Giải thưởng Aiguille d'Or

 

Giải thưởng “Artistic Crafts Watch": Piaget Altiplano Métiers d'Art - Undulata

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Jewelry Watch": Serpenti Cleopatra

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Calendar & Astromony Watch": Bovet 1822 Récital 20 Astérium

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng "Chronometry Watch": Ferdinand Berthoud Chronomètre FB 3SPC

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Tourbillon Watch": Laurent Ferrier Grand Sport Tourbillon

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Mechanical Exception”: Hautlence Sphere Series 1

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng “Mechanical Clock”: L'Epée 1839 Time Fast II Chrome

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng Special Jury Prize: Svend Andersen và Vincent Calabrese

Giải thưởng Aiguille d'Or

Giải thưởng Aiguille d'Or

Special Jury Prize là một giải thưởng đặc biệt dành cho cá nhân hoặc tổ chức xuất sắc trong thế giới chế tạo đồng hồ, đã được trao cho Svend Andersen và Vincent Calabrese vì thành lập tổ chức AHCI.

Theo giabaoluxury.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm