Goyard Saïgon - Chiếc túi Pháp thượng lưu mang tên Sài Gòn

Goyard Saïgon - Chiếc túi Pháp thượng lưu mang tên Sài Gòn
Không có những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, Goyard là một trong những thương hiệu xa xỉ kín tiếng được giới thượng lưu ưa chuộng. Dòng túi Goyard Saigon của Pháp nổi tiếng toàn cầu gần 20 năm nay biểu tượng của người xài hàng hiệu không thích phô trương.

Một trong những thiết kế gây ấn tượng với các “tay chơi” hàng hiệu danh tiếng Việt thời gian gần đây phải nói đến là chiếc túi “Goyard Saigon”. Đây là thiết kế được tạo ra bởi Maison Goyard vào năm 1950 theo đơn đặt hàng của một sĩ quan Pháp dành cho vợ của mình. Vào năm 2002, dòng túi này được làm mới và trở thành một phần danh giá của BST túi xách của thương hiệu.

Goyard Saïgon - Chiếc túi Pháp thượng lưu mang tên Sài Gòn Mẫu túi nguyên bản Goyard Saïgon với phối màu nguyên bản cổ điển. (Ảnh: @_hi_orange)

Túi Saigon làm bằng da bò cao cấp, họa tiết chevron canvas (mô hình lượn sóng) độc quyền được vẽ bằng tay, từ một loại nước nhuộm thiên nhiên giữ cho tấm da không những bền màu mà còn ngả màu đẹp hơn sau hàng chục năm sử dụng.

Goyard Saïgon - Chiếc túi Pháp thượng lưu mang tên Sài Gòn-2 Diễn viên Diễm My có ít nhất bốn túi Goyard Saigon màu đen, cam, xanh lá và đỏ. Ảnh: Huy Phạm.

Vào năm 2019, Goyard Saïgon đã được nhà mốt tái sáng tạo lại với phiên bản mang đậm dấu ấn thời đại mới. Lấy cảm hứng từ những chiếc rương đặc trưng của thương hiệu, Goyard Saïgon nay có phom dáng cứng cáp và vuông vắn hơn so với bản gốc cùng phần quai đeo có thể tháo rời linh hoạt. Bên cạnh đó, mặt trước túi cũng được đính thêm 2 thanh nẹp gỗ đóng đinh tán bọc kim loại ở phần đuôi giúp giữ cho chiếc túi được đứng dáng và hiện đại hơn. Phiên bản mới này được gọi là Goyard Saïgon Structured Bag nhằm phân biệt với phiên bản gốc với phom dáng mềm và không có nẹp gỗ.

Goyard Saïgon - Chiếc túi Pháp thượng lưu mang tên Sài Gòn-3 Túi Goyard Saïgon Structured Bag size mini và PM. (Ảnh: @yonydiary)

Dòng túi Saigon hiện có hai kích thước với bảy phiên bản màu sắc khác nhau. Trong đó, những chiếc túi mini luôn được săn đón và khan hiếm hàng. Phiên bản màu xám cũng có giá đắt và khó mua hơn so với sáu màu còn lại. Giá niêm yết của một chiếc túi Saigon cỡ vừa khoảng 4.080 euro (115 triệu đồng). Giống Hermes, Goyard chỉ có thể được mua tại cửa hàng hoặc bằng cách sang nhượng, bởi hãng không phân phối trực tuyến.

Quảng cáo
Goyard Saïgon - Chiếc túi Pháp thượng lưu mang tên Sài Gòn-4 Với thiết kế kinh điển đơn giản nhưng vẫn vô cùng thời thượng và linh hoạt, Goyard Saïgon trở thành một trong những mẫu túi được phái đẹp yêu thích và ưa chuộng sử dụng. Goyard Saïgon - Chiếc túi Pháp thượng lưu mang tên Sài Gòn-7 Điều làm nên giá trị của những chiếc túi Goyard Saïgon là chất lượng thủ công tuyệt vời, thẩm mỹ tinh tế và số lượng cực kỳ giới hạn. Goyard Saïgon - Chiếc túi Pháp thượng lưu mang tên Sài Gòn-8 Bạn hoàn toàn có thể cá nhân hoá những chiếc túi Saïgon của mình tại Goyard bằng việc thêm vào những kí tự viết tắt tên hay con số may mắn. Tất cả các chi tiết cá nhân hoá theo ý muốn khách hàng sẽ được các người thợ thủ công tài hoa của Goyard hoàn thiện bằng tay trực tiếp trên sản phẩm.

Goyard là thương hiệu làm rương và đồ da cao cấp của Pháp, ra đời năm 1853 tại Paris. Tiền thân của thương hiệu là The House of Martin, một nhà chế tác những sản phẩm đựng đồ dành cho giới quý tộc từ năm 1792. Goyard được giới mộ điệu xem là đỉnh cao xa hoa khi trước đây, khách hàng chính của nhà mốt này chính là Nga hoàng, Hoàng gia Anh và các quý tộc quyền quý. Danh sách khách hàng của thương hiệu từ những thập kỷ trước cho đến nay cũng toàn những cái tên nổi tiếng như Pablo Picasso, Coco Chanel, Karl Lagerfeld, Rihanna hay nhà Kardashian…

Goyard Saïgon - Chiếc túi Pháp thượng lưu mang tên Sài Gòn-5 Rihanna và chiếc túi Goyard Saïgon bản truyền thống. (Ảnh: @thenouva.concierge)

Hãng không chi nhiều tiền cho việc quảng bá thương hiệu rầm rộ. Người phát ngôn của nhà mốt từng nói trên Hypebeast: "Chúng tôi tin rằng nói thì thầm với ai đó không chỉ thanh lịch hơn, mà còn hiệu quả hơn so với việc hét inh ỏi vào tai họ". Các thiết kế của Goyard không chạy theo xu hướng mà tập trung tối ưu về chất lượng. Khoảng chục năm gần đây, đội ngũ sáng tạo mới sử dụng những màu trẻ trung hơn như hồng, cam thay vì chỉ có tông đen tối giản như trước... Ngoài ra, đây là một trong những hãng tiên phong trong dịch vụ khắc tên khách hàng lên túi.

Goyard Saïgon - Chiếc túi Pháp thượng lưu mang tên Sài Gòn-6 Một cửa hàng của Goyard tại 233 Rue St Honore, Pháp (Ảnh: Grailed)
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm