Marques de Casa Concha: Khám phá goût kết hợp vang đỏ cùng thịt bò

Chất lượng và hương vị của Marques de Casa Concha đã chinh phục được những tín đồ rượu vang khó tính nhất, thay đổi góc nhìn của nhiều người.

Marques de Casa Concha – thương hiệu rượu vang cao cấp của “gã khổng lồ” Concha Y Toro – được coi là biểu tượng chất lượng của rượu vang Chi-lê. Với thổ nhưỡng đặc trưng của các thung lũng như Maipo, Limarí, Cachapoal, Maule, Itata và Bío-Bío đã mang đến giống nho tuyệt hảo của nhà rượu Marques de Casa Concha. Có thể điểm qua như thung lũng Cachapoal với khí hậu ôn đới, phù sa màu mỡ kết hợp cùng loại đất sét bột sản sinh ra giống nho Carmenere thanh tao hoặc thung lũng Maipo với hai giống nho ‘vạm vỡ’ Cabernet Sauvignon và Syrah.

Một bữa tiệc tối với thịt bò và vang đỏ là điều không còn quá xa lạ với các tín đồ sành ăn ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc chọn lựa dòng rượu vang Marques de Casa Concha phù hợp với các phần thịt bò khác nhau không phải là điều dễ dàng bởi ẩn chứa trong mỗi phần thịt là hương vị khác nhau và những trải nghiệm đa dạng. Từ món thịt thăn lưng mềm và béo ngậy đến món diềm thăn đậm đà. Hãy để mình bật mí cách kết hợp hoàn hảo với bộ sưu tập rượu vang Marques de Casa Concha phong phú và đa dạng.

Marques de Casa Concha: Khám phá goût kết hợp vang đỏ cùng thịt bò

Marques de Casa Concha Cabernet Sauvignon là một dòng rượu vang đỏ mạnh mẽ

Thăn lưng (Rib Eye)

Đặc trưng của phần thịt này là mềm và béo ngậy. Khi một phần thịt có tỷ lệ mỡ cao thì cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều hương vị hơn và đòi hỏi Một dòng rượu vang có độ đậm phù hợp, chắc hẳn Carbernet Sauvignon là một sự lựa chọn lý tưởng. Với hương vị của các loại trái cây đen như lý chua đen, mâm xôi, vị chát rắn rỏi, vị thanh mát dễ chịu cùng hương khói thoảng nhẹ, Marques de Casa Concha Cabernet Sauvignon là một dòng rượu vang đỏ mạnh mẽ, vị chát của rượu “cắt qua” sự căng mọng và đậm đà của thịt, tạo ra sự cân bằng hoàn hảo mỗi khi thưởng thức.

Lõi thăn nội (Filet Mignon)

Đây là phần thịt mềm và ngon nhất của bò Mỹ. Mặc dù có tỷ lệ mỡ thấp, nhưng lõi thăn nội vẫn mang lại cảm giác mềm mại hấp dẫn đặc biệt khi được nướng đúng cách. Với đặc tính này, những dòng rượu vang đỏ nhẹ nhàng sẽ có thể cân đối hoàn hảo với thịt trong miệng. Marques de Casa Concha Merlot, với sự mềm mại nhưng không kém phần đậm đà, kết hợp với vị chát mượt mà và thanh lịch, sẽ làm món thịt Lõi thăn nội trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Marques de Casa Concha: Khám phá goût kết hợp vang đỏ cùng thịt bò

Lõi thăn nội là phần thịt mềm và ngon nhất của bò Mỹ

Diềm thăn (Skirt Steak)

Quảng cáo

Phần thịt này rất được ưa chuộng tại Chile, là phần cơ hoành của bò, có hình dáng hẹp và dài. Với tỷ lệ mỡ cao và lớp da cứng phủ bên ngoài, phần thịt này nên được nướng trên lửa lớn trong vài giây để thịt vẫn giữ được độ mọng nước và sắc hồng bên trong. Diềm thăn có thớ thịt và rất đậm đà hương vị, có thể kết hợp hoàn hảo với những dòng rượu vang cũng đậm đà như Marques de Casa Concha Syrah. Marques de Casa Concha Syrah có hương vị phức hợp của anh đào, việt quất và cam thảo, cùng với vị chát nổi bật sẽ cân bằng với phần mỡ cũng như hương vị đậm đà của thịt.

Marques de Casa Concha: Khám phá goût kết hợp vang đỏ cùng thịt bò

Marques de Casa Concha Syrah có hương vị phức hợp của anh đào, việt quất và cam thảo

Sườn chữ T (T-Bone)

Phần thịt này được cắt theo kiểu truyền thống của Mỹ, bao gồm một miếng thịt có xương hình chữ T, một bên là thịt thăn lưng (Ribeye) và một bên là thăn nội (Tenderloin). Trong khi thăn lưng là một phần thịt nằm giữa các xương sườn của động vật (đậm đà và có nhiều mỡ), thì thăn nội lại khá ít mỡ nhưng rất mềm. Để thưởng thức phần thịt này, rượu vang đỏ có hương vị phong phú như Marques de Casa Concha Carmenere sẽ là lựa chọn lý tưởng. Dòng rượu sống động này sẽ mang đến rất nhiều đặc trưng thú vị, tạo nên một trải nghiệm kết hợp hài hòa và đáng nhớ khi thưởng thức với phần sườn chữ T này.

Marques de Casa Concha: Khám phá goût kết hợp vang đỏ cùng thịt bò

Sườn chữ T bao gồm một miếng thịt có xương hình chữ T, một bên là thịt thăn lưng (Ribeye) và một bên là thăn nội (Tenderloin).

Thăn ngoại (Sirloin)

Đây là một phần thịt rất được yêu thích, đặc biệt khi được nướng, vì thịt mềm và đậm đà, mặc dù có nhiều sụn hơn một chút so với những phần thịt khác. Phần thịt này tương đối ít mỡ, thường được cắt thành những lát thịt dày và dễ kết hợp với những dòng vang không quá mạnh mẽ. Để thưởng thức phần thịt này, rượu vang đỏ có vị chát mềm mại, mượt mà, tinh tế như Marques de Casa Concha Merlot sẽ là lựa chọn phù hợp. Dòng rượu vang sở hữu hương thơm tinh tế của các loại trái cây đen và mùi hương thoảng nhẹ của gia vị ngọt.

Marques de Casa Concha: Khám phá goût kết hợp vang đỏ cùng thịt bò

Marques de Casa Concha Merlot sở hữu hương thơm tinh tế của các loại trái cây đen và mùi hương thoảng nhẹ

Chất lượng và hương vị của Marques de Casa Concha đã chinh phục được những tín đồ rượu vang khó tính nhất, thay đổi góc nhìn của nhiều người về hình tượng dòng rượu vang Chi-lê cao cấp.

Một trong những tín đồ của Marques de Casa Concha phải kể đến là cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Ở tiệc cưới trong mơ của chú rể Văn Hậu và cô dâu Hải My, dòng rượu vang Marques de Casa Concha Cabernet Sauvignon là dòng rượu vang duy nhất được cặp đôi lựa chọn trên bàn tiệc để kết hợp cùng thực đơn phong phú, đẳng cấp của đêm tiệc. Không những sở hữu hương vị đậm đà mê ly, chai rượu Marques de Casa Concha Cabernet Sauvigon còn góp phần tạo được điểm nhấn thanh lịch cho buổi lễ.

Theo stylemagazine.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm