Sự phủ sóng của những dịch vụ catering chuyên nghiệp

Tại Việt Nam, sự phát triển nhộn nhịp và sôi động của những sự kiện quanh năm khiến catering trở thành một dịch vụ ẩm thực mới vô cùng được ưa chuộng.
Sự phủ sóng của những dịch vụ catering chuyên nghiệp
Catering mang đến một trải nghiệm cao cấp mới cho các sự kiện hiện đại. Ảnh: The Hype Catering

Catering là gì?

Ban đầu, catering là thuật ngữ chỉ được dùng trong nhà hàng và khách sạn để nói về các dịch vụ cung cấp món ăn sang trọng và đặc biệt. Nhưng dần dà, với sự phát triển của xã hội, nhu cầu được ăn ngon, mặc đẹp xuất hiện ở khắp nơi, biến catering trở thành một dịch vụ phổ biến được thực hiện ở bên ngoài khách sạn, nhà hàng.

Ở một số nơi, catering thậm chí còn được hiểu là dịch vụ trọn gói, tức không chỉ dừng ở việc chuẩn bị đồ ăn thức uống, mà còn cả các công tác tổ chức sự kiện bao gồm tư vấn sắp xếp, trang trí, chuẩn bị bàn ghế, âm thanh, ánh sáng,… Chính vì tính chất trọn gói này mà catering ngày càng được nhiều công ty và khách hàng cá nhân lựa chọn. Thuê ngoài một dịch vụ catering mang đến sự chỉn chu, chuyên nghiệp và cảm giác sang trọng, thoải mái cho khách hàng (người tổ chức sự kiện) và người tham gia.

Yếu tố thúc đẩy catering phát triển

Việc quản lý và tổ chức một sự kiện luôn bao gồm rất nhiều công việc phức tạp khác nhau mà ẩm thực là một phần không thể thiếu. Có được một đội ngũ sẵn sàng hỗ trợ và đảm bảo phần ăn uống của các vị khách được ngon miệng mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ nhân sự kiện.

Sự phủ sóng của những dịch vụ catering chuyên nghiệp
Catering tạo ra trải nghiệm ẩm thực sang trọng, chỉn chu và để lại dấu ấn cho người tham dự. Ảnh: The Hype Catering

Đầu tiên, catering giúp tiết kiệm thời gian và giảm đi những căng thẳng liên quan đến vấn đề ăn uống, nhờ đó chủ nhân các sự kiện có thể tập trung hơn vào những phần việc khác quan trọng hơn, như làm nổi bật thông điệp sự kiện, mục đích của người tham gia, và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ cùng khách mời mà vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp của sự kiện.

Thứ hai, việc thiết kế và thực hiện các bữa ăn chưa bao giờ đơn giản, đặc biệt trong các sự kiện đông người. Mỗi khách mời đều có sở thích khác nhau. Vậy nên, một đơn vị catering có thể giúp người tổ chức đưa ra một danh sách thực đơn đa dạng nhằm đáp ứng các nhu cầu đó. Quan trọng hơn cả là khả năng phối hợp món ăn theo chủ đề sự kiện, nhằm giúp tạo dấu ấn cho từng khách mời tham gia.

Sự phủ sóng của những dịch vụ catering chuyên nghiệp
Catering tạo ra trải nghiệm ẩm thực sang trọng, chỉn chu và để lại dấu ấn cho người tham dự. Ảnh: The Hype Catering
Quảng cáo

Cuối cùng, đội ngũ catering mang đến những kinh nghiệm chuyên biệt trong việc lựa chọn nguồn thức ăn và thực phẩm tốt nhất. Những đơn vị này luôn có sẵn nguồn cung cấp. Họ cũng biết đâu là cách chế biến và bảo quản phù hợp cho những món ăn từ đơn giản đến phức tạp, và luôn có đầy đủ thiết bị đi kèm, giúp chủ nhân bữa tiệc không phải lo lắng về những khâu vận hành ở phía hậu cần.

Xu hướng catering hiện đại

Ngày nay, dịch vụ catering được chia làm hai hình thức chính là trong nhà và ngoài trời.

Dịch vụ catering trong nhà tương đối đơn giản, chỉ cần khách hàng có sẵn không gian hoặc họ có thể lựa chọn tổ chức tại địa điểm của đơn vị catering, hoặc trong những nhà hàng, khách sạn.

Sự phủ sóng của những dịch vụ catering chuyên nghiệp
Bếp trưởng Nhi Nguyễn của The Hype Catering. Ảnh: The Hype Catering

Dịch vụ catering ngoài đời có phần phức tạp hơn vì sẽ được tổ chức theo địa điểm mong muốn của khách hàng, như ngoài bãi biển, trong rừng, tại sân vận động, hay trong nhà thờ,… Điều này đòi hỏi các đơn vị catering phải có năng lực cao trong việc quản lý và giám sát nhiều hoạt động cùng lúc. Họ sẽ không chỉ chuẩn bị nguyên liệu, chuyên chở và dọn dẹp sau bữa tiệc, mà còn phải đảm nhiệm được việc lên ý tưởng sao cho đúng nhất với mong muốn của khách hàng và quản lý những rủi ro về địa hình hay thời tiết.

Catering đang là một loại hình dịch vụ tạo ra nhu cầu rất lớn cho khách hàng từ trung đến cao cấp. Nhưng không phải đơn vị nào cũng có thể đáp ứng và làm tốt được điều đó, bởi dịch vụ catering chịu áp lực rất lớn về mặt nhân sự và chi phí, đòi hỏi đơn vị thực hiện phải có nhiều kinh nghiệm. Tại thành phố Hồ Chí Minh, The Hype Catering là một địa chỉ uy tín với khả năng tổ chức những bữa tiệc catering lớn cho số lượng lên đến hàng ngàn người.

Bên cạnh đó, chất lượng cũng là điều phải được các đơn vị catering đặt lên hàng đầu. Điều này chỉ có thể kiểm chứng qua những sự kiện mà đơn vị đó đã thực hiện. The Hype Catering là đối tác lâu năm được tín nhiệm bởi các công lớn như P&G, KPMG, Gamuda Land, Ví điện tử Momo, Porsche, Shiseido SK-II, Yamaha,… Các sự kiện catering do The Hype Catering tổ chức luôn nhận được đánh giá cao về mặt chất lượng, cả về món ăn lẫn quy trình tổ chức.

Sự phủ sóng của những dịch vụ catering chuyên nghiệp
Thực đơn catering luôn được đơn vị thiết kế phù hợp với nhu cầu, chi phí và bối cảnh tổ chức sự kiện. Ảnh: The Hype Catering

Cuối cùng, một sự kiện không thể nào trọn vẹn nếu như đơn vị catering không biết cách phối hợp một cách hoàn mỹ về mặt không gian bài trí. Tuy nhiên, điều này không còn là trở ngại khi có những đơn vị như The Hype Catering, với kinh nghiệm lên ý tưởng cho nhiều phong cách bàn tiệc khác nhau, từ finger food sang trọng, tinh tế, đến tiệc buffet ngoài trời tại villa hay sân vườn. Ngoài ra, đơn vị này còn có khả năng thiết kế nên những chủ đề bàn tiệc đa dạng, từ cổ điển sang trọng, đến nhẹ nhàng thanh thoát, hay rực rỡ Á Đông,…

Khi sự trau chuốt không chỉ đến từ vị giác của món ăn, mà còn từ thị giác trong cách bài trí và cảm giác an tâm từ chất lượng, các dịch vụ catering có thể mang đến sự thảnh thơi và tận hưởng tuyệt vời cho khách hàng tại những sự kiện thượng lưu, sang trọng.

Theo luxuo.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm