Đến Huế thưởng thức món bánh ướt cuốn tôm chua ngon nức tiếng

Đến Huế thưởng thức món bánh ướt cuốn tôm chua ngon nức tiếng

Huế được coi là kinh đô ẩm thực Việt với những món ăn có hương vị thơm ngon. Trong số đó, có món bánh ướt cuốn tôm chua có thể hút hồn bất cứ thực khách nào.

Chi tiết
img

Đi đâu, xem gì ở "quốc gia hạnh phúc nhất châu Á" vào tháng 4 này?

Đây là năm thứ hai Singapore giữ vững danh hiệu quốc gia hạnh phúc nhất châu Á, theo báo cáo “Hạnh phúc Thế giới” năm 2024 được công bố gần đây. Bên cạnh đó, đảo quốc sư tử còn ghi nhận 9 nhà hàng được xướng tên trong “bảng vàng ẩm thực” của khu vực.

img

Akuna, trải nghiệm ẩm thực cao cấp theo phong cách Úc hiện đại giữa Sài Gòn

Akuna, nhà hàng dẫn đầu về fine dining (ẩm thực cao cấp) theo phong cách Úc hiện đại, kết hợp nguyên liệu bản địa đặc sắc Việt Nam, với tầm nhìn hướng sông Sài Gòn từ trên cao, được dẫn dắt bởi bếp trưởng Sam Aisbett từng điều hành nhà hàng đạt danh hiệu Asia’s 50 Best và được chứng nhận sao Michelin.

img

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan.

img

Thú vị khách sạn có căn phòng view triệu đô, chờ 2 năm mới đặt được

Khách sạn Dolomitenhütte là điểm dừng chân lý tưởng cho những người muốn trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên và thú vị của dãy núi Dolomites.

img

Nhiều lần ăn sushi nhưng bạn có biết?

Lần đầu tiên người dân Thủ đô được chiêm ngưỡng hàng trăm loại sushi được trưng bày tại buổi triển lãm, qua đó hiểu thêm phần nào về ẩm thực, phong tục của Nhật Bản.

img

Loại đặc sản nhỏ như chiếc cúc áo nhưng rực rỡ sắc màu được "vạn người mê" khi hè về, là món tủ của hội "bà tám"

Chắc hẳn, muốn thưởng thức được món ăn thú vị này, người ta phải kiên nhẫn lắm.

img

Điểm tâm người Hoa tại Sài Gòn

Một ngày mới bắt đầu ở Sài Gòn - TP.HCM. Thức dậy thật sớm, bạn chợt tự hỏi, sáng nay ăn gì? Nếu xôi, phở, cơm tấm, bánh mì... đã quá quen thuộc, thì cũng đừng quên, tại thành phố này vẫn còn lựa chọn thú vị khác: các quán điểm tâm của người Hoa.

img

Thịt bò thượng hạng mang dấu ấn của những “gaucho” Argentina

Một người Argentina trung bình tiêu thụ khoảng 55 cân thịt bò mỗi năm (gấp đôi người Mỹ), và tầm quan trọng về mặt văn hóa và kinh tế của mặt hàng chủ lực này phần lớn nhờ gaucho, những người đã dành nhiều thế kỷ để hoàn thiện kỹ thuật chăn nuôi.

img

Nhập môn trà chiều Anh quốc kèm thực đơn sang chảnh của giới tinh hoa

Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi tách trà thơm và thưởng thức những món quà bánh đúng điệu hoàng gia vào một buổi chiều thư thái? Cùng khám phá các thực đơn trà chiều được giới tinh hoa yêu thích.

img

Nhà hàng Li Bai chính thức hoạt động trở lại sau nâng cấp toàn diện

Nhà hàng Quảng Đông Li Bai của khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel đã mở cửa trở lại sau hai tháng sửa sang và cải tạo, trình làng nội thất mới theo phong cách đương đại song hành cùng các món ăn tinh hoa ẩm thực Quảng Đông được đổi mới đầy sáng tạo.

img

Gìn giữ ẩm thực truyền thống Ấn Độ qua món gà sốt bơ

Món gà sốt bơ là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng của Ấn Độ, được người dân địa phương yêu thích và trân trọng. Việc gìn giữ ẩm thực truyền thống của Ấn Độ thông qua món gà sốt bơ không chỉ là việc bảo tồn văn hóa mà còn là cách để duy trì và phát triển di sản ẩm thực của quốc gia này.

img

Marques de Casa Concha: Khám phá goût kết hợp vang đỏ cùng thịt bò

Chất lượng và hương vị của Marques de Casa Concha đã chinh phục được những tín đồ rượu vang khó tính nhất, thay đổi góc nhìn của nhiều người.