Mercedes AMG SL: Sự trở lại của huyền thoại AMG

Kể từ ngày 22/11, bộ đôi Mercedes-AMG SL bao gồm Mercedes-AMG SL 43 và Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE sẽ được chính thức mở bán và nhận đặt trước tại hệ thống Nhà Phân Phối (NPP) trên toàn quốc.

Cả 2 mẫu xe này sẽ được mang về thị trường Việt Nam với số lượng cực kỳ giới hạn.

Mercedes AMG SL: Sự trở lại của huyền thoại AMG

SL 43 sở hữu 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: Vàng Sun, Đen Obsidian, Xanh Hyper, Bạc High-tech, Xanh Spectral, Xám Selenite. Bên trong nội thất, khách hàng có thể lựa chọn 4 tùy chọn da nappa khác nhau gồm: Đen, Nâu Sienna, Đỏ Pepper, Xám Sage. Mercedes-AMG SL 43 đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng để bàn giao cho khách hàng trong tháng 11/2023.

Cùng thông điệp Reborn as an AMG”, SL phiên bản mới là khẳng định đầy thuyết phục cho bước đột phá quan trọng của thương hiệu AMG, minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh thần thể thao mạnh mẽ cùng nét cuốn hút sang trọng vốn có của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Vì đều là những mẫu siêu xe đặc biệt, số lượng các mẫu xe AMG SL về Việt Nam sẽ rất giới hạn, hướng đến nhóm khách hàng đam mê tốc độ, yêu thích cảm giác lái phấn khích cùng hình ảnh mui trần đẳng cấp từ thương hiệu hàng đầu.

SL – Biểu tượng huyền thoại của thương hiệu xe hiệu năng cao AMG

Mercedes AMG SL: Sự trở lại của huyền thoại AMG

Là một trong những dòng xe thể thao lâu đời nhất của Mercedes-Benz, mẫu xe mui trần Mercedes-AMG SL có thể được xem như một tượng đài lớn trong giới đam mê tốc độ. Không chỉ sở hữu lịch sử lâu đời với hàng loạt thành công vang dội, Mercedes-AMG SL hiện đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường ô tô quốc tế, nhờ sự trở lại đầy ngoạn mục cùng những mẫu xe Roadster 2+2 ấn tượng.

Trong suốt lịch sử 70 năm, dòng xe SL đã phát triển từ dòng xe đua thuần túy thành xe thể thao mui trần hạng sang, trở thành biểu tượng được tôn vinh trong lịch sử xe hơi. Mẫu xe Mercedes-AMG SL mới đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của dòng xe này.

“Với lịch sử phát triển lâu đời, SL đã thiết lập nhiều cột mốc trong quá trình phát triển công nghệ. Chẳng hạn như, chiếc 300 SL Gullwing huyền thoại ra đời năm 1954 là chiếc xe du lịch được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp đầu tiên trên thế giới. Và giờ đây, chiếc Mercedes-AMG SL 43 là chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp điện phát triển từ xe đua Công thức 1. Điều này có nghĩa rằng dòng SL nhỏ nhất của chúng tôi mang sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu suất cao đặc trưng của AMG với sự sang trọng và thoải mái. Riêng đối với phiên bản AMG SL 63 S E PERFORMANCE, chúng tôi đang dự kiến mang về 1 dòng xe hiệu năng cao đi cùng động cơ PHEV đặc biệt, đây sẽ là sự tổng hòa đáng mong chờ nhất trên mẫu siêu xe này.

“Với việc mang bộ đôi Mercedes-AMG SL huyền thoại về Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến vượt bậc cho hình ảnh thương hiệu AMG ở thị trường trong nước”, ông Bradley Kelly – Tổng Giám Đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ.

Mercedes AMG SL 43 – Biểu tượng của thể thao và tốc độ

Mercedes AMG SL: Sự trở lại của huyền thoại AMG

Bên dưới nắp ca-po của mẫu xe SL 43 mui trần Roadster 2+2 chỗ ngồi là khối động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2L mới sở hữu công nghệ 48V mild-hybrid được lắp ráp theo triết lý “One man, One engine”. Hệ thống động cơ trên SL 43 là sản phẩm kế thừa trực tiếp từ quá trình phát triển đã được Đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas sử dụng thành công trong nhiều năm ở giải đua xe thể thao hạng nhất. Sự cải tiến trong quá trình tăng áp động cơ ô tô đảm bảo phản ứng nhanh trong toàn bộ dải vòng tua, qua đó tăng cường hiệu suất hoạt động của xe và đem lại trải nghiệm lái phấn khích và thể thao hơn.

Những điểm nhấn đáng chú ý trên Mercedes-AMG SL 43

Mercedes AMG SL: Sự trở lại của huyền thoại AMG

– Động cơ 2.0L mới với công nghệ 48V mild-hybrid được lắp ráp theo triết lý “One man, one engine”.

– Tăng tốc 100km/h trong 4.9 giây. Tốc độ tối đa đạt được 275km/h.

– Gói thiết kế ngoại thất AMG Night Package và AMG Night Package II.

– Ghế thể thao AMG Performance seats cho người lái và hành khách phía trước.

– Mui xe mềm màu đen với chức năng sấy nóng cửa sổ sau.

– Chức năng giả lập đường đua AMG Track Pace.

– Hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới.

– Chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió Head-up Display.

– Camera 360 độ.

– Hệ thống treo thể thao AMG RIDE CONTROL.

– Hệ thống phanh hiệu năng cao AMG với kẹp phanh sơn vàng.

– Hệ thống hỗ trợ đánh lái bánh sau với góc đánh lái tối đa 2.5 độ.

– Hệ thống kiểm soát khí động học chủ động AIRPANEL với cánh gió phía sau tự động điều chỉnh.

Ngoại thất – siêu xe thể thao mui trần khác biệt

Mercedes AMG SL: Sự trở lại của huyền thoại AMG

Quảng cáo

Mẫu xe SL mới thuộc dòng R232 được Mercedes-AMG phát triển dựa trên một cấu trúc hoàn toàn mới. Ý tưởng thiết kế bố trí ghế ngồi 2+2 được áp dụng lần đầu tiên vào năm 1989 cho dòng xe Mercedes SL series R129. Cách bố trí này giúp cho mẫu SL mới trở nên linh hoạt hơn. Ghế sau tối ưu hóa khả năng sử dụng trong các tình huống hàng ngày. Nếu không sử dụng ghế ngồi phụ, hàng ghế sau có thể lắp tấm chắn gió để bảo vệ người ngồi phía trước khỏi gió lùa vào sau gáy hoặc sử dụng như một không gian chứa đồ tiện lợi, như việc tận dụng khoảng trống để cất gọn một túi golf.

Mercedes AMG SL 43 được trang bị hai gói thiết kế ngoại thất có sẵn – AMG Night Package và AMG Night Package II, giúp diện mạo sắc nét, thanh lịch và năng động hơn. Gói thiết kế ngoại thất AMG Night Package chứa đựng các chi tiết được hoàn thiện bằng màu đen, tạo ra các điểm nhấn nổi bật, như cản trước, viền bên, ốp gương và phần trang trí trong đầu tán khí phía sau. Thêm vào đó là các chi tiết trang trí ống xả được làm tối. Tùy thuộc vào lớp sơn hoàn thiện đã chọn, điều này sẽ tạo ra sự tương phản nổi bật hoặc sự chuyển tiếp mượt mà. Gói thiết kế ngoại thất AMG Night Package II sẽ bổ sung thêm các chi tiết được hoàn thiện màu đen, bao gồm cả lưới tản nhiệt AMG đặc trưng sơn đen, kí hiệu và logo ngôi sao Mercedes-Benz ở mặt sau.

Các đặc điểm nổi bật của thiết kế thân xe SL bao gồm chiều dài cơ sở lớn, khoảng cách bánh xe đến các đầu của xe (trước và sau) ngắn, nắp capo dài, khoang hành khách lùi xa hơn với kính chắn gió dốc và phần đuôi xe thiết kế mạnh mẽ. Những chi tiết này tạo nên tỷ lệ đặc trưng của SL, mang đến diện mạo mạnh mẽ, năng động cho chiếc roadster. SL 43 được trang bị bánh xe hợp kim nhôm được tối ưu hóa về động học với đường kính 20 inch với nan đa chấu kép, giúp giảm lực cản không khí.

Việc định vị mẫu xe SL mới mang tính thể thao hơn đã đưa đến quyết định sử dụng mui mềm chỉnh điện thay vì mui kim loại như trước đây. Trọng lượng giảm 21 kg và trọng tâm thấp hơn đã tác động tích cực đến khả năng điều khiển và khả năng xử lý. Kiểu gập chữ Z giúp tiết kiệm không gian và trọng lượng. Đồng thời, các nhà phát triển phải đối mặt với nhiệm vụ duy trì khả năng phù hợp cao cho việc sử dụng hàng ngày và khả năng vận hành êm ái chuẩn mực. Thiết kế ba lớp bao gồm lớp vỏ ngoài được kéo căng chặt, lớp lót mái được hoàn thiện chính xác và tấm cách âm làm bằng lông cừu PES chất lượng cao 450 g/m2 được chèn vào giữa.

Thao tác mở và đóng chỉ mất khoảng 15 giây và có thể thực hiện ở tốc độ lên đến 60 km/h. Phần mui mềm màu đen với chức năng sấy nóng cửa sổ sau được vận hành bằng chuyển đổi trong bảng điều khiển trung tâm hoặc màn hình cảm ứng đa phương tiện, trên đó có hình ảnh động cho biết quá trình đang diễn ra như thế nào.

Nội thất “hyperanalog” – dấu ấn của thế giới thể thao sang trọng

Mercedes AMG SL: Sự trở lại của huyền thoại AMG

Nội thất của mẫu xe mui trần Mercedes-AMG SL 43 mới là sự kết hợp tuyệt vời giữa hình học analog và thế giới kỹ thuật số, được gọi là “Hyperanalog”. Điều này được thể hiện qua bảng đồng hồ kỹ thuật số được tích hợp vào tấm che kính 3D. Hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9-inch cung cấp nhiều kiểu hiển thị cụ thể và các chế độ khác nhau. Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình màu 12,3-inch được thiết kế như một cánh gió mạnh mẽ tích hợp vào một tấm che công nghệ cao để ngăn hiện tượng phản chiếu do ánh sáng mặt trời khiến khoang lái thêm nét thể thao ấn tượng, định hình trải nghiệm đẳng cấp.

Để tránh phản chiếu ánh sáng gây phiền toái do các vị trí nắng khác nhau khi mở mui mềm, độ nghiêng của màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm cũng có thể được điều chỉnh bằng điện từ 12 độ đến 32 độ.

Là một mẫu xe thể thao nguyên bản, SL 43 luôn chú trọng trong từng chi tiết nhỏ ở khu vực ghế lái để tăng trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Vô lăng là nơi truyền cảm hứng nhất cho người lái, vì vậy chi tiết này luôn được hãng ưu ái cùng thiết kế 3 chấu thể thao AMG Performance bọc da nappa cao cấp, tích hợp các nút bấm điều khiển cảm ứng, giúp trải nghiệm lái thêm phần thể thao, cá tính và lanh lẹ. Ngoài ra, ghế thể thao AMG Performance seats cho người lái và hành khách phía trước với thiết kế đặc biệt cùng chất liệu cứng cáp giúp bám sát cơ thể, cho cảm giác lái xe ở tốc độ cao được thêm phần phấn khích hơn bao giờ hết. Các chiếc ghế đặc biệt này được bọc bằng da nappa và vi sợi DINAMICA với các đường khâu trang trí màu vàng hoặc đỏ, giúp khoang nội thất càng lột tả rõ ràng nét cá tính độc đáo của chủ nhân.

Để tránh phản chiếu ánh sáng gây phiền toái do các vị trí nắng khác nhau khi mở mui mềm, độ nghiêng của màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm cũng có thể được điều chỉnh bằng điện từ 12 độ đến 32 độ.

Trải nghiệm thể thao đẳng cấp chưa dừng ở những yếu tố bên ngoài. Mẫu xe SL 43 còn được hãng xe Đức ưu ái bổ sung hàng loạt chức năng quan trọng như Hệ thống giả lập tăng cường âm thanh động cơ thể thao AMG Real Performance Sound và Chức năng giả lập đường đua AMG Track Pace. Trong đó, hệ thống AMG Real Performance Sound mang đến trải nghiệm âm thanh vượt trội. Đường đua sẽ mang nhiều cảm xúc hơn và người lái thậm chí có thể quyết định âm thanh của động cơ turbo sẽ như thế nào khi ngồi trong xe.

Việc lựa chọn giữa tiếng động cơ thể thao tiêu chuẩn (BALANCED) hay tiếng nẹt pô đầy phấn khích (POWERFUL) được thao tác bằng nút bấm đơn giản. Song song đó, AMG TRACK PACE lại mang tầm trải nghiệm lái xe thể thao chuyên nghiệp hơn khi là một ứng dụng dành để ghi lại, phân tích và đánh giá nhiều dữ liệu xe cũng như thời gian trên đường đua để chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè hoặc để nâng cao khả năng lái của bản thân.

Với những yếu tố sang trọng, Mercedes-AMG SL 43 được hãng xe Đức trang bị đầy đủ tính năng quan trọng để đảm bảo trải nghiệm được trọn vẹn nhất. Hệ thống MBUX thế hệ mới nhất (Mercedes-Benz User Experience) dễ dàng sử dụng và có khả năng học thêm thông tin. Hệ thống cung cấp một loạt nội dung chức năng và cấu trúc vận hành của hệ thống MBUX thế hệ thứ hai, được giới thiệu lần đầu tiên trên mẫu Mercedes-Benz S-Class mới. Ngoài ra, hệ thống lọc không khí ENERGIZING AIR CONTROL hay chức năng sưởi ấm cổ AIRSCARF cho hàng ghế trước với 3 chế độ điều chỉnh nhiệt độ đều là những điểm sáng đáng giá cho không gian đẳng cấp bên trong mẫu siêu xe này.

Trải nghiệm lái phấn kích – mạnh mẽ và tốc độ

Trên các mẫu xe nhỏ gọn của Mercedes-AMG trước đây, động cơ M139 4 xi-lanh không có hệ thống tăng áp khí thải điện sẽ được đặt theo chiều ngang. Còn ở SL 43, động cơ M139 được đặt theo chiều dọc.SL 43 sở hữu hiệu suất lái đáng chú ý với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ vỏn vẹn trong 4,9 giây với tốc độ tối đa đạt đến 275km/h. Ngoài khả năng vận hành, mẫu xe SL này còn nổi bật với mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải tương đối thấp.

Cụm điều khiển AMG DYNAMIC SELECT được trang bị 6 chế độ lái, bao gồm: “Slippery”, “Comfort”, “Sport”, “Sport +” và “Individual” và “Race”, cho phép người lái trải nghiệm trọn vẹn cảm giác lái từ thoải mái đến năng động trên SL 43. Các chế độ lái riêng biệt cũng sẽ được điều chỉnh một cách chính xác theo từng điều kiện lái xe khác nhau, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng.

Bên cạnh đó, gói AMG DYNAMIC PLUS, kết hợp nhiều thành phần hiệu suất cao mang lại trải nghiệm đỉnh cao cho người lái. Hệ thống vi sai điện tử chống trượt cho cầu sau giúp phân phối lực cần thiết tới các bánh xe kịp thời và chính xác hơn khi vào cua linh hoạt và tăng tốc nhanh, nhờ đó đảm bảo độ bám đường tối đa.

Ở chế độ lái “Race”, hiệu suất trên đường đua được đẩy lên mức tối đa chỉ bằng một nút bấm với phản ứng động cơ nhanh chóng hơn và đặc tính bàn đạp ga trực tiếp hơn. Người lái có thể lựa chọn chế độ lái này làm chế độ lái bổ sung thông qua cụm nút bấm đặc trưng cho các mẫu xe AMG. Theo tiêu chuẩn, SL 43 được trang bị hệ thống treo thể thao AMG RIDE CONTROL mới với bộ giảm xóc bằng nhôm đặc biệt mạnh mẽ và lò xo cuộn nhẹ. SL mới là chiếc xe thương mại đầu tiên của Mercedes-AMG được trang bị trục trước đa liên kết với 5 liên kết được bố trí hoàn toàn bên trong vành. Điều này cải thiện đáng kể động học.

Sở hữu hàng loạt những ưu điểm vượt trội về động cơ lẫn tính năng và công nghệ hiện đại, khả năng vận hành đầy mạnh mẽ và tốc độ trên đường đua hay sự nổi trội nhanh nhẹn trong những chuyến đi thường ngày của mẫu siêu xe Mercedes-AMG SL 43 đều là những điều không thể bàn cãi.

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE – dấu ấn nguyên bản của huyền thoại AMG

Trên các mẫu xe nhỏ gọn của Mercedes-AMG trước đây, động cơ M139 4 xi-lanh không có hệ thống tăng áp khí thải điện sẽ được đặt theo chiều ngang. Còn ở SL 43, động cơ M139 được đặt theo chiều dọc.

Mẫu xe mui trần Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe SL huyền thoại trong lần quay lại này. Đặc biệt, việc kết hợp cùng khối động cơ PHEV càng khiến mẫu siêu xe này thêm khác biệt và được dự đoán sẽ gây sốt trong cộng đồng yêu xe thể thao Việt Nam.

Trên các mẫu xe nhỏ gọn của Mercedes-AMG trước đây, động cơ M139 4 xi-lanh không có hệ thống tăng áp khí thải điện sẽ được đặt theo chiều ngang. Còn ở SL 43, động cơ M139 được đặt theo chiều dọc.

Thông tin chi tiết về trang bị cho phiên bản đặc biệt này tại Việt Nam chưa được công bố chính xác. Tuy nhiên, theo dự kiến, một số công nghệ nổi bật bao gồm hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G thế hệ mới, hệ thống phanh hiệu năng cao AMG bằng gốm cao cấp với kẹp phanh sơn màu vàng đồng và ký tự “AMG Carbon Ceramic” màu đen đặc trưng cùng linh hồn là Động cơ V8 biturbo 4.0L được lắp ráp thủ công, sản sinh công suất 816 mã lực và mô-men xoắn 1420 Nm. Đi kèm với động cơ này là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên thông minh 4MATIC+.

Trên các mẫu xe nhỏ gọn của Mercedes-AMG trước đây, động cơ M139 4 xi-lanh không có hệ thống tăng áp khí thải điện sẽ được đặt theo chiều ngang. Còn ở SL 43, động cơ M139 được đặt theo chiều dọc.

Vẫn sở hữu thiết kế thể thao mui trần cùng bố trí ghế ngồi Roadster 2+2, mẫu SL 63 S E PERFORMANCE nổi bật với gói thiết kế ngoại thất ốp carbon cao cấp AMG Carbon Package đi cùng Mâm hợp kim thể thao AMG 21-inch thiết kế nan đa chấu sơn đen nhám. Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE giữ trọn tính thể thao đặc trưng của dòng xe SL nguyên bản và khắc họa rõ nét sự sang trọng độc đáo trong khi sở hữu công nghệ tối tân của các mẫu xe Mercedes-AMG hiện đại.

Nhìn lại lịch sử phát triển trong nhiều thập kỷ qua, kể từ thế hệ đầu tiên là 300 SL ra mắt năm 1952, dòng xe huyền thoại này đã được xem là biểu tượng sang trọng nhất cho sự mạnh mẽ và tốc độ, khiến bất kỳ người yêu xe nào cũng phải khao khát và trầm trồ, trở thành một hình ảnh khó thể nào thay thế được trong lịch sử những dòng xe hiệu năng đẳng cấp nhất.

Trên các mẫu xe nhỏ gọn của Mercedes-AMG trước đây, động cơ M139 4 xi-lanh không có hệ thống tăng áp khí thải điện sẽ được đặt theo chiều ngang. Còn ở SL 43, động cơ M139 được đặt theo chiều dọc.

Như vậy, 2 phiên bản của Mercedes-AMG về thị trường Việt Nam với số lượng cực kỳ giới hạn bao gồm:

  1. Mercedes-AMG SL 43 có mức giá 6,959,000,000 VNĐ đã sẵn sàng giao đến tay khách hàng trong tháng 11.2023
  2. Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có mức giá bán khuyến nghị (dự kiến) 12,290,000,000 VNĐ. Khách hàng đã có thể đặt hàng trước từ tháng 11.2023.

Với sự xuất hiện trở lại tại Việt Nam, AMG SL được kỳ vọng mang đến những thành công vượt bậc, đánh dấu một bước tiến bất ngờ cho thương hiệu AMG cũng như khởi động lại những dấu ấn huyền thoại của thương hiệu này trên đường đua.

Theo luxuo.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm