Mercedes-Benz thử nghiệm ChatGPT trợ lý giọng nói tích hợp trên xe

Mercedes-Benz thử nghiệm ChatGPT trợ lý giọng nói tích hợp trên xe
Mercedes-Benz thử nghiệm ChatGPT khi hợp tác với Microsoft để triển khai thử nghiệm trợ lý ảo giọng nói tích hợp trên các mẫu xe của hãng.

Mercedes-Benz mới đây đã phát hành phiên bản thử nghiệm của trợ lý ảo giọng nói tích hợp ChatGPT cho các mẫu xe của hãng tại thị trường Mỹ. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa hãng xe Đức và Microsoft nhằm nâng cấp khả năng tự động hóa trên các mẫu xe của mình.

Khoảng 900.000 chiếc Mercedes-Benz có hệ thống MBUX sẽ tham gia chương trình thử nghiệm kéo dài trong 3 tháng. Trong thời gian này, Mercedes-Benz sẽ đánh giá cách thức khách hàng sử dụng công nghệ ChatGPT trước khi phát hành phiên bản chính thức với quy mô toàn cầu.

Mercedes-Benz thử nghiệm ChatGPT

Mặc dù Mercedes-Benz đã có trợ lý giọng nói, nhưng hãng nói rằng việc tích hợp ChatGPT sẽ cho phép xe cung cấp nhiều thông tin hơn nữa. Hầu hết các trợ lý giọng nói đều bị giới hạn ở số lượng phản hồi khả dĩ, tuy nhiên mô hình của ChatGPT sẽ giúp phương tiện hiểu rõ hơn ngôn ngữ tự nhiên, mở rộng các chủ đề mà trợ lý ảo có thể phản hồi.

Quảng cáo

Về bảo mật, hãng xe Đức khẳng định nội dung những cuộc trò chuyện của khách hàng sẽ được lưu trữ trong hạ tầng điện toán đám mây thông minh riêng và ẩn danh hoàn toàn. Tuy nhiên, những dữ liệu này sẽ vẫn được sử dụng cho việc phân tích và cải thiện dịch vụ.

Mercedes-Benz thử nghiệm ChatGPT

Markus Schäfer, Giám đốc công nghệ của Mercedes-Benz nhận định: “Việc tích hợp ChatGPT của Microsoft trong các mẫu xe là một cột mốc quan trọng trên con đường biến ô tô của chúng tôi thành trung tâm trong cuộc sống số của khách hàng”.

Trong một bài đăng trên website, Microsoft cho biết một ngày nào đó người lái xe có thể đặt chỗ nhà hàng, đặt vé xem phim và thực hiện các tác vụ khác từ phía sau tay lái thông qua các trợ lý AI tích hợp. Những kết quả từ quá trình thử nghiệm của Mercedes-Benz sẽ mở ra hướng đi mới cho lĩnh vực xe hơi.

Mercedes-Benz thử nghiệm ChatGPT

Bên cạnh Mercedes-Benz, nhiều hãng xe khác cũng đang nghiên cứu việc tích hợp các chatbot AI vào trong các mẫu xe của mình. Hồi tháng 3 năm nay, General Motors cho biết họ cũng đang hợp tác với Microsoft nhằm khám phá các tiềm năng mà ChatGPT có thể mang lại và tiến tới việc ứng dụng chatbot AI này lên các mẫu xe của hãng trong tương lai. 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm