Những di sản 100 năm của Gucci đã tìm được “ngôi nhà” mới

Những di sản 100 năm của Gucci đã tìm được “ngôi nhà” mới
Bộ sưu tập lưu trữ (Archival Collection) của Gucci tại Florence, Ý hiện đã mở cửa cho khách thăm quan.

Gucci đã chính thức công bố “ngôi nhà mới” cho bộ sưu tập lưu trữ của mình tại Florence, Ý. Được đặt tại Palazzo Settimanni, bộ sưu tập lưu trữ của Gucci bao gồm một số tác phẩm lưu trữ mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Giám đốc Sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele chia sẻ: "Nhiệm vụ của tôi là mang thêm nhiều kỷ vật trở về ‘nhà’. Một nơi bảo tồn lịch sử, quá khứ và cũng là cây cầu nối liền với đương đại.”

BST lưu trữ Gucci

Việc khai trương bảo tàng lưu trữ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kỷ niệm 100 năm thành lập của nhà mốt. Palazzo Settimanni - toà nhà có từ thế kỷ 15 - được Gucci mua lại vào năm 1953 và đã trở thành một phần không thể thiếu của thương hiệu. Chính giám đốc sáng tạo Michele đã làm việc với Palazzo Settimani để tân trang và thiết kế lại hoàn toàn tòa nhà, khôi phục nó về trạng thái ban đầu.

Quảng cáo

BST lưu trữ Gucci

“Palazzo Settimanni được biến đổi thành một nơi kỳ diệu, một luồng khí như trong truyện cổ tích, cho phép lối vào nhỏ trở thành cửa ngõ dẫn đến một chiều không gian trong mơ. Tôi đã hình dung nó như một khu bảo tồn bên trong, nơi người ta có thể đặt chân đến vùng đất thánh của Gucci," Michele cho biết.

BST lưu trữ Gucci

Cấu trúc của tòa nhà, bao gồm các yếu tố giống như trong truyện cổ tích, được mô tả là cầu nối giữa thực tế văn hóa và lịch sử. Valerie Steele của Học viện Công nghệ Thời trang ở New York đã hợp tác với Michele về cách bố trí và quản lý không gian.

BST lưu trữ Gucci

"Kho lưu trữ là một cung điện ký ức. Khác xa với một tầng áp mái bụi bặm, nó là một hệ thống truyền cảm hứng và thức cho các thế hệ. Với thời gian, những thương hiệu như Gucci, có lịch sử 100 năm, phát triển các kho lưu trữ để giữ cho các di sản văn hóa vật thể tồn tại cho hiện tại và cho cả tương lai,” bà Steele nhận xét.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm