Gucci công bố đấu giá tác phẩm kỹ thuật số 460 triệu VNĐ

Gucci tham gia vào chương trình đấu giá sản phẩm kỹ thuật số NFT đầu tiên của Christie’s có tên là “Proof of Sovereignty”.

NFT (Non-Fungible Token) là là một đơn vị dữ liệu trên sổ cái kỹ thuật số blockchain. Trong đó, mỗi NFT có thể đại diện cho một tập tin độc nhất vô nhị và vì vậy, chúng không thể hoán đổi cho nhau. NFT có thể tồn tại dưới nhiều dạng tệp kỹ thuật số như tác phẩm nghệ thuật, âm thanh, video, món đồ trong trò chơi điện tử và các tác phẩm sáng tạo khác. Và “Proof of Sovereignty” là dự án mới mang tính đột phá mới nhất của nhà đấu giá Christie’s trong nghệ thuật và văn hóa kỹ thuật số.

Phiên đấu giá trực tiếp, diễn ra trực tuyến từ ngày 25/5 đến tháng 6, “quy tụ 18 nghệ sĩ truyền thông mới sử dụng công nghệ blockchain, cũng như siêu dữ liệu, lưu trữ và các tiêu chuẩn pháp lý hầu như chưa có trong hàng triệu tác phẩm nghệ thuật liên quan đến NFT cho đến nay, ”Gucci cho biết trong một thông cáo.

Gucci NFT Một số hình ảnh ít ỏi trong tác phẩm Gucci Aria được hé lộ.

Được quảng cáo là một “cuộc đối thoại giữa nghệ thuật thế kỷ 20 và thế kỷ 21”, “Proof of Sovereignty” sẽ bao gồm tác phẩm từ những cái tên lớn như cố nghệ sĩ Nam June Paik, các nghệ sĩ trẻ Marguerite de Courcelle, Joshua Davis, Claudia Hart, Lethabo Huma, KESH và Tamiko Thiel.

Một số nghệ sĩ thành danh như Jenny Holzer và Gerald Laing Estate cũng là một phần trong chương trình, với thông điệp nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường NFT mới nổi.

Quảng cáo

“Gucci sẽ có mặt trong chương trình với NFT đầu tiên của mình: tác phẩm nghệ thuật độc đáo được hình thành bằng cách sử dụng hoạt ảnh kỹ thuật số được vẽ từ Gucci Aria, buổi giới thiệu bộ sưu tập thời trang mới nhất của nhà mốt, một bộ phim thời trang- được chỉ đạo đạo diễn bởi giám đốc sáng tạo Alessandro Michele và nhiếp ảnh gia từng đoạt giải thưởng Floria Sigismondi,” Gucci giới thiệu.

Lựa chọn mời Gucci của Christie’s cho chương trình này hẳn không phải là một bất ngờ. Nhà đấu giá được kiểm soát bởi François Pinault - cổ đông kiểm soát của Kering, tập đoàn xa xỉ Pháp sở hữu Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga và Bottega cùng nhiều thương hiệu lớn khác.

Theo quan điểm của giám đốc sáng tạo Gucci Alessandro Michele, tác phẩm nghệ thuật NFT của thương hiệu sẽ đề cập đến thông điệp bao quát của Aria, “khao khát được nở rộ vào mùa xuân sau khi cái bóng của mùa đông qua đi”. Hình ảnh sẽ đánh dấu một thời điểm lịch sử, đưa Gucci vào một không gian truyền thông mới và mang đến những ý nghĩa mới cho lời giới thiệu về BST: “Nền tảng của thương hiệu được tái hiện dưới ánh sáng của hiện tại”.

Gucci NFT Tác phẩm Aria của Gucci có mức giá khởi điểm là 20.000 USD (~460 triệu VNĐ).

Đối với nhiều chuyên gia về hàng xa xỉ, chiến lược marketing của Gucci đã và đang nhắm mục tiêu cụ thể đến Thế hệ Z - nhóm người tiêu dùng có sức mua tuy thấp hơn nhưng lại có tầm ảnh hưởng cao trên truyền thông và là nhóm khách hàng tiềm năng trong tương lai. Trong số các động thái kỹ thuật số táo bạo của mình, Gucci đã tạo ra phiên bản ảo cho các bộ sưu tập và sản phẩm dành cho thể thao điện tử như Tennis Clash, các nền tảng như Roblox, trò chơi điện tử theo chủ đề thời trang Drest và cho các ứng dụng trò chuyện VR, nơi người dùng có thể trang điểm hình đại diện của họ bằng các sản phẩm của Gucci.

Và với một nghĩa cử cao đẹp, Gucci có kế hoạch quyên góp tất cả số tiền thu được từ chương trình cho Unicef Hoa Kỳ để hỗ trợ chương trình Covax— một sáng kiến nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận công bằng trên toàn cầu đối với vắc xin ngừa Covid-19.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm