Phim Parasyte: The Grey là phép thử của nữ chính Jeon So Nee ở tuổi 33
 

Thời điểm hiện tại, bom tấn Parasyte: The Grey (tựa Việt Ký Sinh Thú: Vùng Xám) đang là bộ phim càn quét tất cả các diễn đàn phim ảnh, thu hút sự quan tâm, bàn luận của khán giả trên khắp toàn cầu.

Chỉ ba ngày sau khi phát hành vào hôm 5/4, tác phẩm mới của đạo diễn Train to Busan Yeon Sang Ho đã vươn lên dẫn đầu hạng mục Netflix Global Top 10 Series cho các tựa phim ngoại ngữ ngoài tiếng Anh, ghi nhận 6,3 triệu giờ xem. Siêu phẩm này còn lọt vào danh sách Top 10 ở tổng số 68 quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Argentina, Pháp, Đức, Nhật Bản, Ấn Độ và New Zealand.

Thu hút người xem với nội dung hấp dẫn và được bảo chứng bởi đạo diễn tài năng, phim Parasyte: The Grey còn gây bất ngờ bởi chọn dàn cast toàn những diễn viên ít tên tuổi. Trong số họ, nữ chính Jeon So Nee – người đảm nhận vai Jung Soo In – là diễn viên được khán giả chú ý nhất sau khi phim lên sóng không chỉ vì màn thể hiện xuất sắc trong phim mà còn ở gương mặt vừa lạ vừa quen của cô.

Phim Parasyte: The Grey là tác phẩm để đời đầu tiên của nữ chính Jeon So Nee

Phim Parasyte: The Grey là phép thử của nữ chính Jeon So Nee ở tuổi 33

Tạo hình ấn tượng của Jeon So Nee trong Parasite: The Grey. 

Trong phim Parasyte: The Grey, Jeon So Nee đảm nhận vai nữ chính Jung Soo In – một cô gái tình cờ bị sinh vật ngoài hành tinh chiếm lấy cơ thể. Tuy nhiên, cô vẫn giữ được ý thức khiến màn xâm chiếm của sinh vật này trở thành màn cộng sinh chưa từng có. Cô hợp tác với Seol Kang Woo (Koo Kyo Hwan thủ vai) – người truy lùng các sinh vật ngoài hành tinh với hy vọng tìm lại em gái đã mất tích của mình.

Trên thực tế, vai diễn của Jeon So Nee không hề có trong bộ manga gốc của Nhật Bản. Vốn bộ truyện Nhật theo chân một nam sinh trung học. Nhà sản xuất bản live action đã biến nhân vật nam chính từ nguyên tác sang một cô gái.

Sự thay đổi này khiến nữ diễn viên gặp nhiều phản ứng trái chiều khi tham gia vào bộ phim từ người hâm mộ bộ manga gốc. Tuy nhiên, sau 6 tập phim, Jeon So Nee đã không làm người xem thất vọng với màn thể hiện đầy sức thuyết phục của mình.

Phim Parasyte: The Grey là phép thử của nữ chính Jeon So Nee ở tuổi 33

Phân cảnh trong phim Parasyte: The Grey

Đóng Parasyte: The Grey, nữ chính phải thể hiện được hai tính cách đối lập, gồm cô gái Jung Soo In và sinh vật ngoài hành tinh Heidi đang chiếm lấy cơ thể mình. Các biểu cảm và hành động của Jeon So Nee khiến đông đảo người xem rung động và đồng cảm với cuộc đời của nữ chính, người có số phận gặp nhiều trắc trở, cả trước và sau khi bị sinh vật ngoài hành tinh xâm chiếm cơ thể. Đồng thời, tạo hình của nữ diễn viên cũng được khen hết lời vì phù hợp với tính cách nhân vật và không khí tăm tối của bộ phim.

Phép thử thành công của Jeon So Nee ở tuổi 33

Phim Parasyte: The Grey là phép thử của nữ chính Jeon So Nee ở tuổi 33

Jeon So Nee trong phim Parasyte: The Grey

Thực chất, Parasyte: The Grey không phải dự án đầu tiên gây tiếng vang của Jeon So Nee. Tuy nhiên, phải đến siêu phẩm kinh dị này khán giả mới thực sự được chứng kiện một Jeon So Nee tài năng trên màn ảnh.

Sở hữu nhan sắc nhẹ nhàng, thanh thuần, đúng chuẩn tình đầu Hàn Quốc nên cô thường đóng những bộ phim lấy bối cảnh thanh xuân, học đường. Việc ngôi sao 9X hoàn toàn lột xác từ diễn xuất đến tạo hình để vào vai một nhân vật nhiều góc cạnh hơn khiến khán giả tin rằng điều Jeon So Nee thực sự cần là một tác phẩm phù hợp với tài năng của cô.

Ra mắt làng giải trí từ năm 23 tuổi qua dự án phim độc lập The photography (2014). Kể từ đây, nữ diễn viên tiếp tục tham gia vào hai tác phẩm Jo Pilho: The Dawning Rage (2019) và Ghost Walk (2019). Sau đó, cô được trao cơ hội đóng chính trong bộ phim truyền hình When My Love Blooms của đài tvN và vai phụ trong Our Blooming Youth (2023). Đáng tiếc là cả hai tác phẩm này lại không nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Phim Parasyte: The Grey là phép thử của nữ chính Jeon So Nee ở tuổi 33

Nữ diễn viên trong Our Blooming Youth (2023). 

Tuy nhiên, sự nghiệp khá lận đận của nữ diễn viên đã hoàn toàn thay đổi khi cô may mắn được trao vai chính trong bản remake Soulmate từ bộ phim Thất nguyệt và An Sinh đình đám của màn ảnh Hoa ngữ. Trái ngược với Our Blooming Youth, màn thể hiện của nữ diễn viên nhận về nhiều bình luận tích cực từ khán giả Hàn Quốc và quốc tế. Tham gia một dự án thuộc đề tài thanh xuân vườn trường, diễn xuất của Jeon So Nee không hề lu mờ bên bạn diễn Kim Da Mi. Cả 2 đã tạo nên đôi bạn thân “trên tình bạn, dưới tình yêu” đầy xúc động về tuổi trưởng thành trên màn ảnh.

Phim Parasyte: The Grey là phép thử của nữ chính Jeon So Nee ở tuổi 33

Jeon So Nee trong phim Soulmate (2023).

Với thành công của Parasyte: The Grey mới đây, Jeon So Nee ở tuổi 33 đã có vai diễn vươn tầm toàn cầu, nâng sự nghiệp của cô lên một tầm cao mới. Sắp tới, nữ diễn viên sẽ tiếp tục trở lại qua dự án lớn Melo Movie, đóng cùng hàng loạt ngôi sao tên tuổi như Choi Woo Shik, Park Bo Young, Lee Jun Young.

Louis Vuitton hết lòng hỗ trợ Zendaya quảng bá phim Challengers ở Paris