Tái sử dụng nước lẩu thừa, chủ và nhân viên nhà hàng lĩnh án tù

Chủ và các nhân viên tại một nhà hàng ở tỉnh An Huy lĩnh án tù lên đến 12 năm vì tái sử dụng dầu từ nước lẩu khách ăn thừa.

Straits Times hôm 14/12 dẫn thông tin từ Nhật báo Tòa án Nhân dân Trung Quốc cho biết Tòa án Nhân dân Trung cấp ở thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy, xử y án với 13 cá nhân là chủ, quản lý, đầu bếp và nhân viên của nhà hàng lẩu lòng bò Ruchuan. Những người này bị kết án 1 đến 12 năm tù.

Nhà hàng hoạt động từ năm 2017. Chủ và quản lý nhà hàng tên Niu và Wang đã phối hợp với các đầu bếp và nhân viên để gom lại nước lẩu thừa từ khách hàng trước. Họ lọc bỏ thức ăn còn sót lại để lấy dầu thừa rồi cho chúng vào nước lẩu mới, phục vụ khách vào hôm sau trong khoảng thời gian năm 2019-2021.

Tái sử dụng nước lẩu thừa, chủ và nhân viên nhà hàng lĩnh án tù

Nồi lẩu tại một nhà hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Quảng cáo

Tòa án cho hay nhà hàng lẩu lòng bò Ruchuan đã bán khoảng 65.000 nồi nước lẩu, trị giá 1,7 triệu nhân tệ (gần 240.000 USD) cho tới khi bị phát hiện vào năm 2021.

Tòa án cấp quận sau đó kết án 13 cá nhân trong nhà hàng 1 đến 12 năm tù với tội danh sản xuất và bán thực phẩm không lành mạnh. Hiệp hội Người tiêu dùng tỉnh An Huy cũng khởi kiện dân sự chống lại nhà hàng, yêu cầu bồi thường gấp ba lần doanh thu nhà hàng.

Tòa án Nhân dân Trung cấp ở thành phố Hoài Nam ủng hộ lập trường của Hiệp hội Người tiêu dùng An Huy. Ngoài phải bồi thường hơn 5 triệu nhân dân tệ (700.000 USD), nhà hàng còn phải xin lỗi công khai.

Tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, quản lý và hai đầu bếp của một nhà hàng cũng từng lĩnh án 5 đến 10 năm tù và phạt tiền 13,7 triệu nhân dân tệ (hơn 1.9 triệu USD) vì hành vi tái sử dụng nước lẩu thừa.

Theo vnexpress.net Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm