Thưởng thức ẩm thực Tứ Xuyên 

Trong các trường phái ẩm thực của Trung Quốc thì các món ăn của ẩm thực Tứ Xuyên nổi tiếng có một nền lịch sử lâu đời, từ thời Trung Quốc bắt đầu thống nhất vào thế kỷ III trước Công nguyên cho tới thời Tam Quốc, thế kỷ III sau Công nguyên. Trường phái này nổi tiếng ở các vương triều Trung Hoa cổ đại với việc chế biến các món cá, chè, mật ong và hoa quả. Nếu du khách yêu thích hương vị mặn mà, cay nồng thì không thể bỏ qua các món ngon trứ danh của ẩm thực Tứ Xuyên.

ẩm thực Tứ Xuyên

Ẩm thực Tứ Xuyên đặc trưng với khẩu vị chính là mặn cay. Đặc biệt nhắc đến Tứ Xuyên, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những món cay trứ danh. Với đặc sản tiêu hạt, các món cay ẩm thực Tứ Xuyên có hương vị đặc biệt khó quên với những người đã có dịp thưởng thức. Bên cạnh đó, ẩm thực Tứ Xuyên còn đòi hỏi sự kết hợp khéo léo giữa ngọt, mặn, chua, đắng, thơm.

ẩm thực Tứ Xuyên

Đậu hũ Tứ Xuyên.

Phần lớn các món ăn ẩm thực Tứ Xuyên này đều được nêm với ớt. Thậm chí, có nhiều món chỉ có độc một màu đỏ cam, nguyên do là được nấu với dầu ớt nổi tiếng. Bên cạnh đó, ớt còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm tăng hương vị cho món ăn, khử mùi của một số thực phẩm như cá, thịt… Bởi thế nên, ẩm thực Tứ Xuyên dù cay nhưng vẫn hấp dẫn với rất nhiều người.

ẩm thực Tứ Xuyên

Thịt nhúng dầu ớt Tứ Xuyên.

ẩm thực Tứ Xuyên

Nước chấm cũng sẽ được pha chung với các gia vị cay nồng.

Lí do chính cho việc ẩm thực Tứ Xuyên đều đặc trưng với vị cay là do khí hậu tại vùng này. Tứ Xuyên được biết đến là vùng có rất nhiều núi, khí hậu mang nhiều độ ẩm. Vào đông, cái lạnh cắt da cắt thịt khiến người dân phải chế biến các món ăn có nhiều ớt và các gia vị cay để chống ẩm, chống lạnh cho cơ thể. Ngày nay, khi đặt chân đến vùng Tứ Xuyên, dù là bất kì khu vực nào, bạn cũng sẽ thấy ớt là một nguyên liệu vô cùng quan trọng trong cuộc sống của họ.

ẩm thực Tứ Xuyên

Cá nhúng dầu ớt Tứ Xuyên.

Vị ngon đa dạng trong ẩm thực Trung Quốc