Thu nhập “khủng” mà dàn sao K-pop mang về cho thương hiệu đại diện

Tài năng, sức ảnh hưởng toàn cầu, lượng người hâm mộ đông đảo... là những yếu tố giúp các ngôi sao K-pop được lựa chọn trở thành đại sứ các thương hiệu thời trang cao cấp. Họ thật sự đã mang về thu nhập “khủng” đối với thương hiệu cao cấp làm đại diện.

Làng thời trang thế giới đang chứng kiến một xu hướng mới khi các đại sứ thương hiệu có sức ảnh hưởng đang là những tên tuổi của Kpop. Tạp chí Vogue Business gần đây cũng đã đăng một bài viết phân tích sơ lược về những idol Kpop đang là đại sứ thương hiệu cho những thương hiệu thời trang xa xỉ. Theo bảng dữ liệu mà Kati Chitrakorn đăng tải, sức ảnh hưởng và tác động về doanh thu của các idol sẽ được tính toán thông qua chiến dịch PR và hoạt động marketing. Dựa vào các bài đăng quảng bá của idol trên Instagram, người ta sẽ tìm hiểu về 'impressions' và 'earned media value' mà họ mang đến cho thương hiệu mình làm đại sứ.

Nhóm nhạc Blackpink Nhóm nhạc nữ BLACKPINK với 4 cô gái đang là những "viên ngọc quý" của các thương hiệu thời trang cao cấp như Chanel, Celine, Saint Laurent và Dỉor.

10. Irene nhóm Red Velvet - Prada

Irene nhóm Red Velvet - Prada Thần thái của Irene Red Velvet làm đại sứ cho thương hiệu cao cấp Prada khiến các netizen bấn loạn bởi nhan sắc đẹp không tì vết của mỹ nhân xứ Hàn khi khoác trên mình những bộ trang phục đến từ nhà mốt Ý.

Irene hiện nắm giữ vị trí lớn tại hai hãng thời trang khác nhau. Cô vốn là đại sứ thương hiệu cho Damiani. Irene được nhà mốt Italy "chọn mặt gửi vàng" cho các mặt hàng váy áo, túi xách sang chảnh Prada vào tháng 9/2020. Tính đến tháng 5/2021, cô tích lũy được 65 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và kiếm 1,98 triệu USD giá trị truyền thông. Irene đã chia sẻ 5 bài đăng trên Instagram về Prada, trung bình mỗi bài mang về khoảng 13 triệu lượt hiển thị và 400.000 USD.

9. Nhóm Aespa - Givenchy

Aespa đang là đại sứ thương hiệu của Givenchy Aespa đang là đại sứ thương hiệu của Givenchy.

Đây là hợp đồng quảng cáo đầu tiên của 4 cô gái tân binh nhà SM sau khi debut. Trước đó, aespa cũng đã diện đồ Givenchy xuất hiện trên thảm đỏ. Tính đến tháng 5/2021, họ tích lũy được 84,1 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra 2,52 triệu USD giá trị truyền thông. Aespa đã chia sẻ 13 bài đăng trên Instagram về Givenchy, trung bình mỗi bài mang về khoảng 6,5 triệu lượt hiển thị và 200.000 USD.

8. Chanyeol nhóm EXO x Prada

Chanyeol nhóm EXO Nếu các thành viên EXO luôn được đánh giá cao về gu thời trang, Chanyeol cũng không ngoại lệ. Sở hữu chiều cao 1,85 m cùng vẻ ngoài thu hút, anh trở thành cái tên đắt giá, được nhiều thương hiệu săn đón và mong muốn hợp tác.

Cùng với Irene nhóm Red Velvet, nam ca sĩ được công bố là một trong những đại sứ mới của Prada vào tháng 9/2020. Tính đến tháng 5/2021, Chanyeol tích lũy được 89,5 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và kiếm 2,71 triệu USD giá trị truyền thông. Tổng cộng, anh đã chia sẻ 6 bài đăng trên Instagram về Prada, trung bình mỗi bài mang về khoảng 15 triệu lượt hiển thị và 450.000 USD.

7. G-Dragon nhóm BIG BANG - Chanel

giữ vai trò đại sứ của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp. G-Dragon giữ vai trò đại sứ của thương hiệu thời trang cao cấp.

Trưởng nhóm Big Bang chính thức trở thành đại sứ Chanel vào năm 2017. Từ tháng 1/2020 đến tháng 5/2021, G-Dragon tích lũy được 164 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra 4,92 triệu USD giá trị truyền thông. "Ông hoàng thời trang Hàn Quốc" đã chia sẻ 14 bài đăng trên Instagram về Chanel, trung bình mỗi bài mang về khoảng 12 triệu lượt hiển thị và 350.000 USD.

6. Kai nhóm EXO - Gucci

Quảng cáo
Kai nhóm EXO - Gucci Nam ca sĩ đầy thu hút trong những bộ trang phục của Gucci.

5. Rosé nhóm Blackpink - Tiffany & Co

Thương hiệu trang sức xa xỉ hàng đầu thế giới, Tiffany & Co. chọn nàng ca sĩ đa tài Rosé của Blackpink là đại sứ toàn cầu. Thương hiệu trang sức xa xỉ hàng đầu thế giới, Tiffany & Co. chọn nàng ca sĩ đa tài Rosé của Blackpink là đại sứ toàn cầu.

Giọng ca chính của Blackpink lần thứ hai lọt vào danh sách này nhờ cú bắt tay với Tiffany & Co. Sau màn ra mắt solo ấn tượng, cô được chọn làm đại sứ toàn cầu của thương hiệu trang sức cao cấp vào tháng 4/2021. Tính đến tháng 5/2021, Rosé tích lũy được 578 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra 17,4 triệu USD giá trị truyền thông. Cô đã chia sẻ 16 bài đăng trên Instagram về Tiffany & Co., trung bình mỗi bài mang về khoảng 36 triệu lượt hiển thị và 1,1 triệu USD.

4. Jennie nhóm Blackpink - Chanel

Jennie nhóm Blackpink Ở Jennie toát lên vẻ thời thượng sang chảnh khó cưỡng. Cô nàng mang vẻ đẹp ngây thơ pha lẫn gợi cảm, là IT Girl hàng đầu Kpop

Nàng rapper 25 tuổi được bổ nhiệm làm đại sứ Chanel Beauty vào năm 2018 trước khi trở thành đại sứ thương hiệu hồi tháng 3/2019. Từ tháng 1/2020 đến tháng 5/2021, cô tích lũy được 944 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra 28,4 triệu USD giá trị truyền thông. Bạn gái của G-Dragon đã chia sẻ 27 bài đăng trên Instagram về Chanel, trung bình mỗi bài mang về khoảng 35 triệu lượt hiển thị và 1,05 triệu USD.

3. Rosé nhóm Blackpink - Saint Laurent

Rosé là đại sứ toàn cầu đầu tiên trong 59 năm lịch sử của Saint Laurent Rosé là đại sứ toàn cầu đầu tiên trong 59 năm lịch sử của Saint Laurent.

Việc bổ nhiệm Rosé làm đại sứ cho Saint Laurent được công bố vào tháng 6/2020. Tính đến tháng 5/2021, cô tích lũy được 1,85 tỷ lần hiển thị cho thương hiệu và kiếm 56 triệu USD giá trị truyền thông. Rosé đã chia sẻ 57 bài đăng trên Instagram về Saint Laurent, trung bình mỗi bài mang về khoảng 32 triệu lượt hiển thị và 980.000 USD.

2. Jisoo nhóm Blackpink - Dior

Jisoo nhóm Blackpink Vẻ đẹp mong manh, dịu dàng thanh lịch của Jisoo được đánh giá là rất hợp với Dior

Tháng 3 năm nay, Jisoo được nhà mốt Pháp tuyên bố trở thành đại sứ toàn cầu ở cả mảng thời trang lẫn mỹ phẩm. Tính đến tháng 5/2021, cô tích lũy được 2,15 tỷ lần hiển thị cho thương hiệu và tạo ra 64,8 triệu USD giá trị truyền thông. Tổng cộng, Jisoo đã chia sẻ 71 bài đăng trên Instagram về Dior, trung bình mỗi bài mang về khoảng 30 triệu lượt hiển thị và 910.000 USD.

1. Lisa nhóm Blackpink - Celine

Lisa được đích thân nhà thiết kế huyền thoại Hedi Slimane lựa chọn là đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên trong lịch sử 75 năm thành lập của nhà mốt Celine. Lisa được đích thân nhà thiết kế huyền thoại Hedi Slimane lựa chọn là đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên trong lịch sử 75 năm thành lập của nhà mốt Celine.

Hiện tại ngôi sao K-pop có thu nhập từ truyền thông thương hiệu cao nhất là Lisa nhóm Blackpink. Cô đã trở thànhnàng thơ của Celine vào năm 2019 và trở thành đại sứ toàn cầu vào tháng 9/2020. Trong thời gian đó, Lisa đã mang về giá trị truyền thông khổng lồ cho Celine nhờ vào hơn 52 triệu lượt follow Instagram của mình. Lisa là người đóng góp đến 90% giá trị truyền thông (EMV) cho Celine. Nữ idol cũng đem về 1,37 triệu USD ở chỉ số MIV (Media Impact Value - tạm hiểu là giá trị tác động truyền thông) cho Celine nhiều hơn các kênh riêng của công ty.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm