Top 10 tỷ phú giàu nhất ngành thời trang

Sự lên ngôi của thời trang nhanh và hàng xa xỉ trong mùa dịch đã giúp các thương hiệu trong nhóm này tăng trưởng. Trong đó đứng đầu là ông chủ của các thương hiệu đình đám như Louis Vuitton, Armani, Ralph Lauren, Uniqlo, Zara...

1. Bernard Arnault (186,3 tỷ USD)

Bernard Arnault Ông chủ tập đoàn LVMH là người giàu nhất làng thời trang.

Ông trùm kinh doanh người Pháp Bernard Arnault đang là cái tên “thống trị” làng mốt thế giới với khối tài sản cao nhất trong danh sách với 186,3 tỷ USD. Đại gia 72 tuổi hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. LVMH là công ty mẹ của nhiều thương hiệu đắt đỏ như: Louis Vuitton, Christian Dior, Hublot, Bulgari, Fendi, Givenchy, Celine…

2. Amancio Ortega (85,1 tỷ USD)

Amancio Ortega Tỉ phú người Tây Ban Nha sở hữu hàng loạt thương hiệu quen thuộc với giới trẻ Việt Nam cũng như thế giới.

Là người giàu thứ 2 trong ngành thời trang. Khối tài sản 85,1 tỷ USD của ông đến từ tập đoàn bán lẻ thời trang hàng đầu Tây Ban Nha - Inditex. Ông thành lập công ty cùng vợ cũ - Rosalia Mera - vào năm 1975 và hiện là hãng bán lẻ gồm các nhãn hàng như Zara, Pull&Bear, Bershka, Massimo Dutti, Stradivarius... Amancio sở hữu 60% cổ phần công ty.

3. Francoise Bettencourt Meyers (84 tỷ USD)

Francoise Bettencourt Meyers Francoise Bettencourt Meyers là cháu gái của nhà sáng lập L'Oréal. Phil Knight Nhắc đến những ông lớn của làng mốt quốc tế, sẽ thật thiếu sót nếu không kể tên nhà sáng lập của thương hiệu giày lừng danh Nike. Francois Pinault Ông trùm sở hữu Gucci là một trong những tỷ phú giàu nhất nước Pháp.
Quảng cáo
Tadashi Yanai Tadashi Yanai là tỉ phú châu Á duy nhất có mặt trong Top 10. Alain và Gerard Wertheimer Anh em nhà Wertheimer là đại gia kín tiếng của làng mốt Leonardo Del Vecchio Leonardo Del Vecchio là "bá chủ" trong lĩnh vực sản xuất và phân phối mắt kính Leonard Lauder Leonard Alan Lauder tỷ phú người Mỹ, nhà từ thiện, nhà sưu tầm nghệ thuật.

Là tỷ phú, nhà từ thiện, nhà sưu tập nghệ thuật người Mỹ. Ông và anh trai của mình - Ronald Lauder - là những người thừa kế duy nhất tài sản mỹ phẩm của Estée Lauder Enterprises, được thành lập bởi cha mẹ của họ vào năm 1946. Nhờ Estée Lauder, ông bắt đầu mua lại các thương hiệu như MAC, Bobbi Brown và Aveda vào giữa những năm 1990.

10. Stefan Persson (24,8 tỷ USD)

Stefan Persson Dù đã lui về hậu trường để con trai tiếp quản đế chế thời trang khổng lồ, Stefan Persson vẫn là nhân vật quyền lực bậc nhất làng mốt với khối tài sản kếch xù.

Ông trùm kinh doanh người Thụy Điển sở hữu khối tài sản kếch xù kể trên nhờ có tới 35% cổ phần của công ty thời trang H&M, đây là một trong những hãng bán lẻ quần áo và phụ kiện đắt khách nhất thế giới. Stefan Persson từ chức chủ tịch công ty vào tháng 5.2020 và con trai của ông là Karl-Johan tiếp quản vai trò này. Ngoài thương hiệu cùng tên, tập đoàn H&M còn sở hữu các thương hiệu đắt giá khác như Weekday, COS và Monki. Theo báo cáo thường niên của tập đoàn, các thương hiệu này đã mang về cho doanh nghiệp hơn 22 tỉ USD doanh thu ròng trong 2018. “Gã khổng lồ” của ngành thời trang nhanh (Fast-fashion) Thụy Điển có khoảng 4.900 cửa hàng tại 73 thị trường khắp thế giới.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm