Top 5 phim hay để “cày” những ngày giãn cách

Danh sách phim hay mùa covid gồm nhiều thể loại từ anime, cartoon, viễn tưởng fantasy, viễn tưởng hậu tận thế, phim siêu anh hùng, đấu tranh sinh tồn, hài sex comedy cho đến phim trinh thám. Chúng sẽ giúp bạn vượt qua những ngày bó chân tại nhà.

1. The Boys

Phim The Boys ra mắt vào năm 2019, series phim The Boys tạo nên một bước đột phá cho dòng phim siêu anh hùng, phản ánh đúng thực trạng của những vấn nạn xã hội đầy máu me. Tựa phim hay này là bản “parody” đả kích đến định nghĩa siêu anh hùng (SAH) vốn được gắn “mác” là những hình mẫu chuẩn mực về đạo đức và luôn hy sinh vì đại nghĩa.

The Boys Sẽ ra sao nếu các siêu anh hùng là những diễn viên chuyên nghiệp với sức mạnh hơn người, còn công chúng thì bị truyền thông dắt mũi?

Sẽ ra sao nếu sức mạnh một người ngang ngửa Superman nhưng tàn ác và giết người không gớm tay, những tội ác của hạn luôn được truyền thông “rửa sạch”, còn quần chúng thì tung hô hắn như một vị thần? Một kịch bản độc đáo khai thác về những mặt tốt của những kể được tự xưng là The Vought (lấy nguyên mẫu từ Justice’s League của DC hay Avengers của Marvel) đều được đưa nên phim một cách đầy thú vị.

The Boys-2 Bộ phim hiện tại đã công chiếu mùa thứ 2 và đang trong giai đoạn sản xuất mùa thứ 3.

Bằng “nghệ thuật” châm biếm đỉnh cao, phim The Boys đã cho thấy những điều có thể thể xảy ra khi cả thế giới tôn thờ những siêu anh hùng một cách mù quáng. Khi đó, kẻ sở hữu sức mạnh lại có thể sử dụng quyền lực để chi phối người khác. Series phim The Boys của Amazon cho chúng ta thứ tất cả đều muốn thấy - Trách nhiệm của những người nắm quyền lực.

2. Invincible

Invincible là series hoạt hình siêu anh hùng dành cho người lớn được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Skybound/Image Comic do Robert Kirkman sáng tác. Phim được lên kế hoạch kéo dài trong 3 mùa và sẽ phát sóng thông qua nền tảng Amazon Prime Video. Phim đang nhận được những đánh giá vô cùng tích cực từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng

Invincible Sự thành công của Invincible trước hết đến từ cốt truyện quá đỗi mới mẻ và độc đáo dù về cơ bản, phim vẫn là một tác phẩm về siêu anh hùng.

Các màn đánh nhau mãn nhãn, nhân vật có chiều sâu và không thể thiếu những plot-twist, Invincible cũng như The Boys của Amazon Prime trở thành những bộ phim hay nhất, độc đáo nhất trong địa hạt SAH bởi sự khác biệt về nội dung, lột tả sự trần trụi đầy bạo lực, máu me và các vẫn đề xã hội xấu xí. Thậm chí cảnh Omni Man dạy dỗ Invincible còn nhanh chóng trở thành meme hài hước được chia sẻ nhiều nhất trên các mạng xã hội.

Invincible-2 Một điểm sáng của Invincible nằm ở dàn nhân vật có chiều sâu và nhiều plot-twist.

Bên cạnh câu chuyện tuyệt vời, Invincible cũng được đầu tư rất nhiều trong khâu truyền tải, tức hình ảnh và âm thanh. Mọi thứ người xem được nghe, nhìn đều vô cùng hòa hợp từ đó khiến mạch phim lẫn mạch cảm xúc trở nên chắc chắn hơn bao giờ hết. Trong một thời đại mà khán giả đã quá quen (thậm chí ngán ngẩm) với những The Avengers hay Justice League, Invincible như món cocktail tươi mát nhưng cũng tràn đầy sự bùng nổ khiến phim đủ sức thổi bay mọi mong đợi của khán giả.

3. Jupiter's Legacy

Quảng cáo

Tiếp bước Amazon, Netflix cũng cho ra một series phim siêu anh hùng Jupiter’s Legacy – một series phim mang concept giống với Marvel và DC. Khác với mô-típ siêu anh hùng đao to, búa lớn bộ phim tập trung vào câu chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại của mỗi thành viên, mẫu thuẫn giá trị quan và cách sống của các thế hệ SAH.

Jupiter's Legacy Jupiter’s Legacy đạt mức trung bình khá và phù hợp với những ai thích thể loại siêu anh hùng không quá máu me, nhưng cũng không quá lý tưởng xa vời.

Jupiter’s Legacy không khá hơn The Boys và chắc chắn chưa thể vượt qua các series gần đây của Marvel, nhưng vẫn có tính giải trí và có tuyến truyện đáng đầu tư thời gian, như quá khứ đã khiến bộ sáu nguyên bản hầu như tan rã và để lại bóng tối tiềm tàng trong họ. Đến cuối cùng, phim vẫn có nền tảng để trở thành một series siêu anh hùng với bản sắc riêng trong tương lai. Hiện tại, bộ phim này có vẻ hợp với những ai ngày đầu thử sức với thể loại siêu anh hùng.

4. Alice in Borderland

Series phim Alice in Borderland của Nhật Bản thuộc mô típ đấu trường sinh tử đang nhận được nhiều khán giả chú ý trên Netflix. Đây là tác phẩm dễ xem thuộc thể loại giật gân, bất ngờ, lại có dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp. phim Alice in Borderland gợi nhớ khá nhiều đến những tác phẩm văn hóa đại chúng khác của Nhật như Battle Royal và HunterXHunter (đoạn đầu khi cả lũ chơi trò chơi để dành thẻ Hunter).

Alice in Borderland Điểm lôi cuốn của bộ phim nằm ở thông điệp bộ phim muốn truyền tải: “Cái giá nào để trả cho sự sống?”.

Câu chuyện trong phim Alice in Borderland kiểu đấu trường sinh tử, nghĩa là một nhóm người tập hợp ở một đấu trường, chơi trò chơi giới hạn thời gian để quyết định sống chết, đây là một mô tip không còn mới. Nhưng điểm mạnh của phim là khai thác tâm lý nhân vật rất tốt. Phim sở hữu những tuyến nhân vật trẻ trung, có cá tính và động cơ riêng. Tác phẩm đi sâu thể hiện cách từng nhân vật phản ứng ra sao khi rơi vào hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc, phải ra quyết định hoặc hành động thật nhanh để cứu lấy bản thân, mà đôi khi quyết định đó bao gồm cả việc hy sinh đồng đội chí cốt.

Alice in Borderland-2 Mỗi nhân vật trong phim đều đại diện cho một nhóm người trong xã hội Nhật Bản hiện địa.

Dù mang tiết tấu nhịp phim nhanh nhưng bộ phim vẫn dành những khoảng lặng cho từng nhân vật. Sau cước giành giật sự sống với lương tri, các nhân vật dằn vặt về sự tồn tại của mình trong thế giới Borderland. Với sự thành công ngoài mong đợi của mùa phim đầu tiên, Netflix đã đăng tải teaser cho mùa 2 đầy hứa hẹn.

5. Jujutsu Kaisen

Một tuyệt phẩm anime được chuyển thể từ bộ truyện manga cùng tên, Jujutsu Kaisen là “bom tấn” đầu năm 2021 và hứa hẹn sẽ đạt được thành công tương tự Kimetsu No Yaiba. Jujutsu Kaisen sử hữu đầy đủ các yếu tố của một bộ anime thành công: hành động mãn nhãn, combo skill cực bá đạo, tính nghệ thuật cao trong từng hình ảnh, màu sắc rực rỡ, dòng nhân vật đa dạng và nội dung chặt chẽ có chiều sâu.

Jujutsu Kaisen-1 Jujutsu Kaisen – xoay quanh trận chiến không hồi kết giữa các Chú thuật sư và lũ Chú linh độc ác – là một hiện tượng anime có sức hút cực lớn trong năm 2020-2021.

Jujutsu Kaisen hấp dẫn ngay từ đầu khi giới thiệu đến khán giả một hệ thống nhân vật đa dạng, với nhiều loại công năng đặc dị sáng tạo, đẹp mắt. Các pha đối đầu mang đến nhiều bất ngờ, khi chủ yếu dùng trí và chiến thuật, chứ không phải “sức mạnh niềm tin”, “sức mạnh tình bạn” như nhiều anime chiến đấu khác. Phim cũng mỉa mai các tình huống rập khuôn, như việc các nhân vật trong phim khác luôn phải đọc to tên tuyệt chiêu, hoặc giải thích tỉ mỉ sức mạnh của mình cho kẻ địch. Trong Jujutsu Kaisen, khi một nhân vật dành lời thoại để giải thích năng lực của mình, chắc chắn anh ta có lý do chính đáng.

Jujutsu Kaisen-2 Thậm chí nhiều độc giả còn cho rằng Jujutsu Kaisen còn thu hút hơn Kimetsu No Yaiba bởi bộ phim lược bỏ bớt những câu nói đạo lý lê thê, ngượng ép. Bộ phim sẽ được chuyển thể thành phim live-action trong năm 2022.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm