Top 7 concept siêu du thuyền ấn tượng khiến cộng đồng “dậy sóng” trong năm 2023

Điều gì khiến các concept siêu du thuyền trở nên nổi bật? Khi giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của nhà thiết kế, kết quả đôi khi có thể rất điên rồ – nhưng tiềm ẩn trong số chúng chính là những ý tưởng tiên phong mở ra xu thế mới cho tương lai của ngành. Và sau đây là danh sách 7 concept ấn tượng nhất trong năm qua do BOAT International bình chọn.

Dấu ấn lịch sử hằn sâu trên từng viên gạch, từng đường nét kiến trúc của Trụ sở Bộ Chiến tranh Anh Quốc (Old War Office) ở Whitehall (Luân Đôn). Nơi đây từng là tâm điểm quyền lực chiến lược của Vương quốc Anh, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Winston Churchill. Kiệt tác kiến trúc Edwardian Baroque này tọa lạc trên khuôn viên lịch sử của Cung điện Whitehall, chỉ cách Downing Street một con đường. Sau tám năm trùng tu tỉ mỉ, Old War Office đã khoác lên mình diện mạo mới, trở thành Raffles London - một biểu tượng của sự xa hoa và tinh tế.

Aoelus

Top 7 concept siêu du thuyền ấn tượng khiến cộng đồng “dậy sóng” trong năm 2023
Aeolus có chiều rộng 18 mét và tổng trọng tải đạt 6.200 GT đã cho phép tạo ra những khu vực đa năng rộng lớn
  • Chiều dài: 131m

  • Nhà thiết kế: Giles Taylor, Oceanco, Lateral Naval Architects và Njord by Bergman

  • Đặc điểm nổi bật: Nội thất thân thiện với môi trường

Được đặt theo tên vị thần gió của Hy Lạp, Aeolus thể hiện rõ nét nguyên tố đặc trưng của nó thông qua thiết kế ngoại thất hữu cơ và linh hoạt. Chiều rộng 18 mét và tổng trọng tải đạt 6.200 GT đã cho phép tạo ra những khu vực đa năng rộng lớn, bao gồm các gian phòng ngủ "hình kén" ưu tiên sự riêng tư và các khu vực rộng mở hơn với tầm nhìn bao quát qua cửa kính lớn. Nội thất của dự án này tập trung vào “vật liệu sinh học” bền vững, bao gồm da thuần chay làm từ cây xương rồng và bông được chứng nhận hữu cơ.

 Pegasus

Top 7 concept siêu du thuyền ấn tượng khiến cộng đồng “dậy sóng” trong năm 2023
Pegasus là siêu du thuyền "in 3D" đầu tiên trên thế giới
  • Chiều dài: 88m

  • Nhà thiết kế: Jozeph Forakis, Lateral Naval Archtects

  • Đặc điểm nổi bật: Siêu du thuyền “in 3D” đầu tiên trên thế giới

Pegasus đã được giới thiệu vào tháng 2 với tư cách là siêu du thuyền "in 3D" đầu tiên trên thế giới. Kính tráng gương và cấu trúc thượng tầng nhiều tầng cho phép tàu hòa hợp với cảnh quan xung quanh, trong khi nội thất tập trung xoay quanh khu vườn thủy canh "Cây Sự sống" (“Tree of Life”) nhiều tầng, được thiết kế để cung cấp cho du khách các loại rau quả tươi sống và thanh lọc không khí. Phía sau là một beach club lộ thiên với bể sục có thể biến thành phòng tắm nắng.

 Dunes

Top 7 concept siêu du thuyền ấn tượng khiến cộng đồng “dậy sóng” trong năm 2023
Dunes có thể loại bỏ tới 95% yếu tố tác động tiêu cực lên môi trường nước từ việc vận hành du thuyền.
  • Chiều dài: 83m

  • Nhà thiết kế: Feadship, Studio De Voogt

  • Đặc điểm nổi bật: Thiết kế cột buồm chưa từng thấy trước đây

Thiết kế độc đáo của Dunes (nhằm mô phỏng các làn sóng cát nhấp nhô) được kết hợp với các tính năng thân thiện với môi trường bao gồm thiết kế cột làm mát đặc trưng, pin lưu trữ dung lượng bổ sung, một loại pin nhiên liệu mới và động cơ đẩy tiên tiến. Theo xưởng đóng tàu, Dunes có thể loại bỏ tới 95% yếu tố tác động tiêu cực lên môi trường nước từ việc vận hành du thuyền.

Aware

Quảng cáo
Top 7 concept siêu du thuyền ấn tượng khiến cộng đồng “dậy sóng” trong năm 2023
Aware tập trung vào việc tối ưu hóa không gian trong cấu trúc mỏng và tương đối hẹp của du thuyền.
  • Chiều dài: 80m

  • Nhà thiết kế: Sinot Yacht Architecture & Design

  • Đặc điểm nổi bật: Sử dụng thông minh không gian trên mặt boong

Ra mắt vào tháng 9, bản thiết kế chuẩn bị được thi công này tập trung vào việc tối ưu hóa không gian trong cấu trúc mỏng và tương đối hẹp của du thuyền. Cách bố trí không gian mở, linh hoạt chiếm ưu thế, được thấy rõ nhất ở khu beach club có chiều cao đầu người là 3 mét, sân hiên có thể gập xuống và vách ngăn kính trượt tích hợp. Cha đẻ của concept - hãng thiết kế Hà Lan cũng từng đạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng lớn với các tác phẩm bao gồm Lusine dài 60 mét của Heesen và Pi dài 77,2 mét.

Vesper

Top 7 concept siêu du thuyền ấn tượng khiến cộng đồng “dậy sóng” trong năm 2023
Vesper giống một dinh thự xa hoa hơn là một siêu du thuyền 65 mét điển hình
  • Chiều dài: 65m
  • Nhà thiết kế: Golden Yachts, Phathom Studio
  • Đặc điểm nổi bật: Master cabin mang kiểu dáng của một căn biệt thự kiểu mẫu

Tháng 10 chứng kiến sự ra mắt của Vesper, một dự án "giống một dinh thự xa hoa hơn là một siêu du thuyền 65 mét điển hình". Điều này được thể hiện rõ ràng nhất trong cabin của chủ sở hữu, mang thiết kế tương tự một căn biệt thự hai tầng, bao gồm phòng tắm riêng, tủ quần áo và phòng khách rộng thông thoáng với phòng làm việc liền kề. Cửa Pantograph dẫn đến ban công riêng với hồ bơi vô cực, tường nước bằng đá và khu tiếp khách ngoài trời.

 Project Stardust

Top 7 concept siêu du thuyền ấn tượng khiến cộng đồng “dậy sóng” trong năm 2023
Vào ban đêm, mặt boong sẽ được chiếu sáng bởi hằng hà sa số các vì sao trên trời, biến nó trở thành một "tàu vũ trụ giữa các vì sao"
  • Chiều dài: 63m

  • Nhà thiết kế: Tankoa Yachts, Giuseppina Arena, Abbasli Design Studio

  • Đặc điểm nổi bật: Tổ quạ khác thường

Ý tưởng thiên đường này đã được ra mắt tại Fort Lauderdale International Boat Show với sự giúp đỡ của một nhân vật hết sức nổi tiếng trong ngành du thuyền - Denis Suka (còn được gọi là The Yacht Mogul). Về tên gọi của nó, Tankoa giải thích rằng vào ban đêm, mặt boong sẽ được chiếu sáng bởi hằng hà sa số các vì sao trên trời, biến nó trở thành một "tàu vũ trụ giữa các vì sao". Một tính năng độc đáo khác là đài quan sát kết hợp tổ quạ, tạo ra một khu ngắm cảnh tuyệt vời để du khách tận hưởng khi du thuyền đang di chuyển hoặc thả neo.

MVY

Top 7 concept siêu du thuyền ấn tượng khiến cộng đồng “dậy sóng” trong năm 2023
Tàu hỗ trợ hạng megawatt này sẽ có khả năng tạo, lưu trữ và cung cấp năng lượng một cách độc lập
  • Chiều dài: 58m

  • Nhà thiết kế: DRIFT Energy, ShadowCAT

  • Tính năng nổi bật: Tiềm năng môi trường

Viết tắt của "Most Valuable Yacht" (đề cập đến các chứng chỉ xanh của nó), tàu hỗ trợ hạng megawatt này sẽ có khả năng tạo, lưu trữ và cung cấp năng lượng một cách độc lập. Tua bin sẽ thu được động năng và lưu trữ trên tàu dưới dạng "hydro xanh", sau đó sẽ được dỡ xuống tại một cảng được chỉ định. Theo công ty, khi được chế tạo thành công, concept này có khả năng làm giảm đi một gigatonne khí CO2 vào năm 2050.

Theo navigator.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm