Ẩm thực độc đáo ở resort

Suboi biểu diễn tại một CLB biển có hình thức bar hopping. Ảnh: @nox.beachclub.

Bar hopping là một cụm từ không còn quá xa lạ với một số bạn trẻ, được ghép từ "bar" - quán rượu và "hopping" - hành động di chuyển nhanh từ chỗ này sang chỗ khác.

Thuật ngữ này được dùng để diễn tả hành trình thực khách ghé thăm nhiều quán bar, nhà hàng khác nhau, thưởng thức nhiều loại thức uống trong một khoảng thời gian ngắn.

Chính vì cùng lúc di chuyển đến nhiều vị trí, hình thức bar hopping thường diễn ra ở những con đường, khu phức hơp, câu lạc bộ... - nơi quy tụ nhiều quán bar, nhà hàng nằm cạnh nhau để khách có thể tản bộ, lựa chọn điểm đến tiếp theo cho hành trình "hopping" của mình.

Việc "chưa ngồi ấm chỗ" đã đứng lên tưởng chừng gây phiền toái, song đây lại là trải nghiệm thú vị với nhiều người. Cùng một khoảng thời gian trải nghiệm những món ăn, ly rượu mới lạ, trong không gian có kiến trúc, bài trí khác biệt khiến cuộc vui trở nên kéo dài hơn.

Nhiều thực khách đã áp dụng "hopping" cho các hoạt động như uống cà phê (coffee hopping), ăn sáng (breakfast hopping), ăn trưa (lunch hopping), ăn tối (dinner hopping)...

Tương tự như foodtour, khách ghé quán, gọi cho mình vài món yêu thích rồi cùng thưởng thức, trò chuyện với gia đình và bạn bè, trước khi tiếp tục di chuyển sang địa điểm mới.

Nắm bắt nhu cầu trên, một số khu nghỉ dưỡng ven biển đã mang đến những hành trình trải nghiệm ẩm thực đa dạng, phong phú cho du khách khi đến tham quan, lưu trú tại resort.

Gợi ý những resort sở hữu mô hình bar hopping lý tưởng.

Một bữa sáng bốn nhà hàng
Alma Resort Cam Ranh

Nhằm nhấn mạnh bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, Alma Resort Cam Ranh giới thiệu hành trình "Breakfast hopping" đến với khách du lịch. Trong đó, thực khách sẽ trải nghiệm bữa sáng tại 4 nhà hàng khác nhau trong khu nghỉ dưỡng, mỗi nhà hàng sẽ ngồi trong một thời gian ngắn.

Ẩm thực độc đáo ở resort
Ẩm thực độc đáo ở resort

Các bạn có thể bắt đầu hành trình từ phiên chợ ẩm thực của Alma Garden. Bên cạnh các món súp và ốp la kiểu Việt được chế biến trực tiếp, thực khách có nhiều lựa chọn khác như thịt bò hầm, salad, cơm, bánh mì, xúc xích, khoai tây nướng...

Đi bộ thêm một quãng ngắn là đến điểm dừng chân tiếp theo, du khách sẽ được tận hưởng bữa sáng với champagne tại nhà hàng Ý La Casa. Khách có thể gọi món theo yêu cầu như thịt nguội, cá hồi hun khói, trứng bác, bánh sừng bò sốt phô mai kem...

Ẩm thực độc đáo ở resort
Ẩm thực độc đáo ở resort

Băng qua vườn rau hữu cơ, khách có thể tiếp tục thưởng thức bữa sáng tại khu buffet truyền thống Việt Nam tại Alma Food Court. Nơi đây có nhiều món ngon như bán cuốn, bánh ướt, xôi, phở bò, bún riêu cua đồng, chuối chiên, trái cây nhiệt đới...

Điểm đến cuối cùng của hành trình breakfast hopping là Alma Lounge. Tại đây, thực khách sẽ vừa thưởng thức các món ăn như cháo, mì xào hải sản, bánh ngọt Đan Mạch trong khi phóng tầm mắt ngắm nhìn biển xanh.

Ẩm thực "ta tới Tây" tại bãi biển độc quyền
Blush Beach Club Hội An

Khu phức hợp ven biển Blush Beach Club Hội An có diện tích 1,4 ha gồm nhiều hoạt động vui chơi, ẩm thực đa dạng. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm "lunch hopping" thông qua việc thưởng thức bữa trưa tại nhiều không gian khác nhau.

Câu lạc bộ gồm khu vực Central Lounge, South Lounge, DragonFly Bar & Restaurant, Pool & Bar, bãi cỏ Lawn dành cho vé Premium và vé VIP; khu vực Penhouse chỉ dành cho vé VIP; bãi biển riêng dành cho vé GA, Premium và VIP. Sau khi mua vé, du khách sẽ nạp tiền vào vòng tay và bắt đầu hành trình khám phá những món ăn, thức uống tại đây.

Ẩm thực độc đáo ở resort
Ẩm thực độc đáo ở resort

Với sự linh động của từng loại vé, mọi người có thể ăn trưa và trải nghiệm các tiện ích ở các khu vực được bài trí theo phong cách khác nhau thay vị bó buộc tại một vị trí. Có thể là lúc bạn đang bơi lội ở hồ bơi, tắm nắng bên bờ biển, chơi các trò vận động trên sân cỏ, trò chuyện ở Penhouse... Blush luôn có người phục vụ thức ăn và các loại cocktaik, nước uống theo yêu cầu.

Ẩm thực độc đáo ở resort
Ẩm thực độc đáo ở resort

Khu phức hợp sở hữu thực đơn đa dạng gồm nhiều món châu Á hiện đại đến phương Tây cổ điển như tôm sốt chua ngọt, sushi, phô mai mix, Taco trio, burger... Ngoài ra, du khách có thể thử các loại bia thủ công và cocktail tại những quầy bar, cabana hay bên cạnh hồ bơi, bãi biển...

Với không gian rộng rãi, bãi biển riêng với cát trắng mịn, sân cỏ rộng lớn, câu lạc bộ không chỉ phù hợp cho các nhóm bạn trẻ mà còn là nơi vui chơi, kết nối các thành viên gia đình các dịp cuối tuần và kỳ nghỉ lễ. Blush mở cửa đón khách từ 9-18h từ thứ Tư đến thứ Sáu hàng tuần.

Bar hopping tại CLB biển lớn nhất Đông Nam Á
NOX Beach Club, Hoiana Resort & Golf

Tọa lạc trong khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana Resort & Golf với hữu diện tích lên đến 5.000 m2, NOX Beach Club trở thành điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất khu vực Đông Nam Á khi có 6 nhà hàng và quán bar cùng nhiều tiện ích khác phục vụ du khách.

Với một loạt các nhà hàng mang phong cách khác nhau, NOX Beach Club là điểm đến phù hợp của những người yêu thích biển, ẩm thực và tiệc tùng khi được thưởng thức những món ăn đến từ khắp nơi trên thế giới được chế biến bởi những đầu bếp người bản địa.

Du khách sẽ có một bữa tối thịnh soạn thông qua trải nghiệm "dinner hopping" khi tản bộ, ghé thăm từng nhà hàng nằm xung quanh khu vực hồ bơi trung tâm.

Ẩm thực độc đáo ở resort
Ẩm thực độc đáo ở resort

Bắt đầu từ nhà hàng Seafood Shack, thực khách sẽ được thưởng thức các món hải sản theo phong cách Nam Mỹ kết hợp Á Châu và đồ uống phong cách Crudo Bar. Những con hàu tươi ngon, các loại salad hải sản mát lành... mang đến hành trình vị giác đầy thú vị.

Đi thêm vài bước, thực khách đến với nhà hàng Osteria với những món ăn đến từ nước Ý mang đậm hương vị Địa Trung Hải. Trong không gian bếp mở, các bạn có thể vừa thưởng thức ẩm thực, vừa tận mắt ngắm nhìn các đầu bếp đang chuẩn bị món.

Nếu là fan cuồng của ẩm thực Việt, đừng bỏ qua nhà hàng Banh Mi & Noodles với các món ăn đường phố quen thuộc như bánh mì gà, bánh mì thịt nướng, phở...

Chưa dừng lại ở đó, hành trình "dinner hopping" tại NOX Beach Club tiếp tục đưa khách đến Grill - nhà hàng nướng chuyên phục vụ các món beefsteak cao cấp, hải sản tươi sống. Thưởng thức thức ăn được nướng trên than hồng kết hợp cùng rượu vang thượng hạng sẽ là điểm kết ấn tượng cho thực khách.

Ẩm thực độc đáo ở resort
Ẩm thực độc đáo ở resort

Ngoài ra, thực khách còn thể trải nghiệm bar hopping tại Courtyard Bar mang phong cách cổ điển hoặc thưởng thức đồ uống và ăn nhẹ bên hồ bơi tại Beach Club Bar.

Câu lạc bộ còn sở hữu hồ bơi lớn ngoài trời cũng cabana, ghế tắm nắng, cửa hàng bán đồ lưu niệm và các dịch vụ tiện ích khác. Khi đêm xuống, hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật với màn tình diễn của các DJ sẽ khuấy động bầu không khí của NOX, đem đến không gian giải trí sôi động cho du khách trong nước và quốc tế. Từ thứ Hai đến thứ Năm, câu lạc bộ bắt đầu đón khách lúc 14h, các ngày cuối tuần từ thứ Sáu đến Chủ Nhật mở cửa từ 11h đến đêm.

5 khách sạn, resort Việt thắng giải World Travel Awards 2023