Vogue công bố chủ đề MET Gala 2022: “Gilded Glamour”

Vogue công bố chủ đề MET Gala 2022: “Gilded Glamour”
Các khách mời của đêm hội thời trang lớn nhất thế giới được yêu cầu xuất hiện trong các trang phục lấy cảm hứng từ thời kỳ “Gilded Age” (Thời đại Vàng son).

Tạp chí Vogue đã công bố chủ đề trang phục “Gilded Glamour” cho sự kiện MET Gala 2022 “In America: An Anthology of Fashion” (tạm dịch: Tại Hoa Kỳ: Một tuyển tập thời trang). 

“MET Gala 2022 sẽ yêu cầu những người tham dự thể hiện sự hào nhoáng— và có lẽ là sự phân đôi — của thời kỳ ‘Gilded Age New York’,” ấn phẩm thời trang cho biết. Thuật ngữ Gilded Age được đặt ra bởi nhà văn huyền thoại Mark Twain vào năm 1873, ám chỉ khoảng thời gian từ 1870 đến 1890 khi thế giới đang trải qua quá trình công nghiệp hóa, đô thị hoá, tăng trưởng kinh tế và thay đổi văn hoá, tuy nhiên, nó cũng kéo theo đó là sự phân chia giai cấp không đồng đều. 

Quảng cáo

“Các gam màu chủ đạo thường rực rỡ và đậm sắc màu đá quý. Những tông màu sáng hơn chỉ được mặc ở nhà, vì chúng không thực tế khi đi dạo trên đường phố New York. Mũ là thứ cần thiết khi ra ngoài và thường được trang trí bằng lông vũ”, BTV thời trang Elise Taylor chia sẻ.

Một kiểu trang phục trọng tâm khác của phong cách thời trang của phụ nữ trong giai đoạn này bao gồm cả áo corset và áo choàng lộng lẫy… Ngoài ra, quần áo thể thao hay trang phục đời thường cũng bắt đầu được ưa chuộng hơn, nhờ sự phát triển của các hoạt động thể thao như xe đạp và quần vợt. 

Sự kiện MET Gala 2022 dự kiến ​​diễn ra vào ngày 2/5 với buổi triển lãm mở cửa cho công chúng bắt đầu từ 7/5.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm